Kho thịt, đừng cho loại gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai khiến thịt khô, mất ngon

Thứ hai - 10/01/2022 07:15

Kho thịt, đừng cho loại gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai khiến thịt khô, mất ngon

Rất nhiều người cho gia vị này vào món thịt kho nhưng không biết mình đã làm sai, khiến cả nồi thịt mất vị.

Thịt kho là món ăn quen thuộc và hàng ngày của nhiều gia đình. Thịt mềm, thơm, lại có vị đậm đà nên từ người già đến trẻ nhỏ đều rất thích. Tuy nhiên, khi kho thịt, nhiều người có thói quen cho một loại gia vị mà hầu như bếp nhà nào cũng có vào với mong muốn để món ăn thơm hơn.

Nhưng đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng, cho gia vị vào thịt kho không phù hợp. Nó làm mất đi mùi thơm nguyên bản của thịt lợn. Không những thế, nó còn khiến thịt khô, cứng, có mùi của thức ăn cũ, chứ không tươi mới. Đầu bếp cũng cho biết, chỉ với món thịt kho thì không nên cho gia vị, còn các món ăn khác được chế biến từ thịt lợn bạn vẫn có thể nêm bình thường.

Vậy đó là gia vị nào, các bạn hãy cũng tham khảo cách kho thịt dưới đây để biết thêm chi tiết nhé:

Chuẩn bị:

500g ba chỉ ngon, gừng, hành, 1 cánh hồi, lá nguyệt quế, muối, đường phèn, rượu nấu ăn, nước tương, dầu ăn.

Cách làm:

Ba chỉ lợn nên chọn những miếng có khoảng 5-7 lớp thịt mỡ và nạc xen kẽ thì kho mới ngon mềm. Những miếng có 3 lớp khi kho thường khô cứng hơn. Thịt mua về đem cạo sạch lông, rửa sạch rồi ngâm nước 15 phút cho ra hết máu thừa, sau đó vớt ra để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho mặt bì lợn úp xuống, bật bếp đun để đốt sạch phần lông còn sót lại và khử sạch mùi tanh của gì sau đó tắt bếp. 

Sau khi làm sạch thịt, dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn rồi để ra bát. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành lá cắt khúc hoặc thắt nút. Rửa sạch hoa hồi, 2 lá nguyệt quế. Lưu ý, khi kho thịt lợn chúng ta chỉ cần sử dụng gừng thái chỉ, hành lá, hoa hồi, nguyệt quế. Nếu thích, đơn giản hơn, bạn chỉ cần kho thịt với hành khô, nước hàng cũng được.

Tuy nhiên có một gia vị không bao giờ nên cho vào món thịt lợn kho đó là hạt tiêu. Như đã giải thích ở trên, hạt tiêu sẽ làm mất đi mùi vị nguyên bản của thịt lợn kho và khiến thịt bị khô không ngon. Còn nếu thích ăn cay, bạn có thể thay thế bằng cách cho thêm vài lát ớt.

Đổ một lượng nước lạnh thích hợp vào nồi, sau đó đổ phần thịt lợn đã thái vào nồi, đun sôi trên lửa lớn. Sau khi sôi, bạn nhớ hớt sạch bọt trên mặt nước, khi nấu nhớ cho thêm chút rượu nấu ăn để khử mùi tanh, thời gian đun khoảng 2 phút là được. Vớt thịt ra để ráo.

Rửa sạch nồi, sau đó đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào đun nóng, sau đó cho một ít đường phèn  hoặc đường cát trắng vào, từ từ đảo trên lửa vừa và nhỏ cho đến khi đường phèn tan ra, đảo đều tay. Đến khi xuất hiện những bọt nhỏ dày đặc chứng tỏ đường đã có màu, đổ thịt lợn vào đảo nhanh tay để đường phủ đều màu trên bề mặt thịt.

Cho nước ấm vừa ngập mặt thịt, cho hành lá, gừng thái chỉ, hồi, lá nguyệt quế vào đun với lửa lớn, khi nước sôi thì chuyển sang lửa vừa - nhỏ và đun khoảng 40 phút.

Sau khi hết thời gian, cho một lượng muối thích hợp và một chút xì dầu hoặc nước mắm vào trộn đều rồi đậy vung lại đun thêm khoảng 10 phút, cuối cùng vặn lửa lớn nước thịt kho sệt lại. Tắt bếp, cho thịt kho ra bát rồi ăn với cơm nóng.

Thịt kho kiểu này đặc sánh, mềm ngon, thơm nức, màu nâu đỏ vô cùng đẹp mắt.

Như vậy khi kho thịt, bạn nên nhớ:

- Không cho hạt tiêu vào khiến thịt khô, mất vị ngon nguyên bản.

- Cho đủ lượng nước vào để kho thịt.

- Cho muối vào lúc gần cuối giúp thịt mềm ngon, không bị khô.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/kho-thit-dung-cho-loai-gia-vi-quen-thuoc-nay-nhieu...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/kho-thit-dung-cho-loai-gia-vi-quen-thuoc-nay-nhieu-nguoi-lam-sai-khien-thit-kho-mat-ngon-d298197.html

Luộc gà nên để úp hay ngửa mới đúng, đa số quen tay mà không biết điều này!
Luộc gà thơm ngon, bóng đẹp không quá khó nhưng nhiều người biến món gà luộc trở nên khó ăn, nhạt vị kém hấp dẫn, trầy da... vì mắc sai lầm này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Linh San. (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây