Cử nhân Đại học về bán thịt lợn, 3 ngày bằng lương công chức cả tháng gây tranh cãi

Thứ ba - 11/01/2022 13:42

Cử nhân Đại học về bán thịt lợn, 3 ngày bằng lương công chức cả tháng gây tranh cãi

Bỏ nghề công chức về bán thịt lợn, không thể ngờ thu nhập của người đàn ông này lại cao ngất ngưởng, khiến nhiều người không thể tin nổi.

Anh Liao Lifeng sinh năm 1991 tại quận Liễu Giang, thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học loại ưu, anh Liao Lifeng trúng tuyển vào công chức, làm việc tại Cục Công nghiệp và Thương mại thành phố Liễu Châu. Những tưởng đó là công việc mơ ước của bao người nhưng với anh Liao Lifeng, cuộc sống không dễ dàng như thế.

Anh Liao Lifeng phải gánh trên vai khoản nợ lớn sau 2 lần đầu tư thất bại. Lần thứ nhất vào năm 2019, anh cho một người bạn vay 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,8 tỷ đồng) để đầu tư nhưng hóa ra người bạn này lại cho vay trực tuyến bất hợp pháp. Sau đó, anh Liao Lifeng lại vay 1,2 triệu nhân dân tệ (gần 4,3 tỷ đồng) để đầu tư bất động sản nhưng cũng không thành công. Tổng cộng, anh Liao Lifeng phải gánh trên vai khoản nợ 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7,1 tỷ đồng).

Năm 2020, anh Liao Lifeng liên tục nhận các cuộc gọi đòi nợ, thẻ tín dụng và thẻ ngân hàng bị ngưng hoạt động. Ngày 4/1/2020, anh Liao Lifeng quyết định nộp đơn thôi việc nhân viên công chức. Sau đó, anh trải qua một số công việc như chạy xe ôm, bán bún ốc nhưng thu nhập đều quá thấp nên đành từ bỏ. Những lúc cùng cực nhất, anh Liao Lifeng còn nghĩ đến chuyện ly hôn vợ để giải thoát cho cô ấy.

Sau đó, một người bạn đã dẫn anh Liao Lifeng đến với nghề buôn bán thịt lợn. Người bạn này chỉ hơn anh Liao Lifeng một tuổi nhưng đã có thâm niên buôn bán 12 năm. Năm trước, người bạn này kiếm được hơn 700.000 nhân dân tệ (gần 2,5 tỷ đồng) khiến anh Liao Lifeng không khỏi ghen tỵ và ngưỡng mộ. Cuối cùng, anh Liao Lifeng quyết định dấn thân vào nghề bán thịt lợn, từ một người cầm bút sang cầm dao.

Khi anh Liao Lifeng nói về chuyện bỏ nghề công chức để bán thịt lợn, hầu hết những người xung quanh anh, nhất là bố mẹ kịch liệt phản đối. Bố mẹ anh Liao Lifeng làm nghề nông, từng phải trồng trọt và nuôi lợn để nuôi các con ăn học. Trong tiềm thức của ông, việc anh Liao Lifeng quay về bán thịt lợn chẳng khác nào bao công sức trước đây đổ sông đổ bể. Tuy nhiên, anh Liao Lifeng đã quyết tâm theo đuổi con đường này.

Suốt nửa năm sau đó, anh Liao Lifeng chỉ có thể ngủ từ 2-3 tiếng mỗi ngày. Anh bán hàng đến tận 12h đêm, sau đó dọn dẹp và nghỉ ngơi đến khoảng 3h sáng, đến lò mổ lúc 3h30 rồi quay trở lại chợ lúc 5h để tiếp tục chuẩn bị bán hàng. Nếu đến muộn, anh Liao Lifeng có thể không chọn được thịt lợn ngon, ảnh hưởng đến lợi nhuận ngày hôm đó.

Anh Liao Lifeng không phải người đầu tiên hoặc duy nhất bán thịt lợn. Trong khu phố nơi anh sống, có hơn 20 quầy thịt lợn và đều là những người đã có kinh nghiệm buôn bán dày dặn. Thế nhưng anh Liao Lifeng đã gặp may. Nhiều người đã biết đến câu chuyện bỏ nghề công chức về bán thịt lợn và đến ủng hộ anh Liao Lifeng. Những hình ảnh và clip về anh bắt đầu xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.

Giờ đây, lợi nhuận mỗi tháng của anh Liao Lifeng có thể lên đến 30.000 nhân dân tệ (gần 107 triệu đồng), cao hơn rất nhiều so với việc làm nhân viên công chức. Anh Liao Lifeng còn mở thêm cửa hàng trực tuyến và bán thêm các sản phẩm như thịt xông khói và xúc xích, tất cả đều rất đắt hàng. Với khoản tiền lương này, anh Liao Lifeng rất mong sẽ sớm trả hết nợ nần để bắt đầu cuộc sống mới.

Sau khi câu chuyện của anh Liao Lifeng được đăng tải trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều cư dân mạng thi nhau nói đùa rằng sẽ nghỉ việc về quê bán thịt lợn để làm giàu, cho rằng việc này sẽ có tiền lương cao hơn nhiều lần so với làm công ăn lương. 

Ngược lại, rất nhiều người cũng cho rằng không phải ai đi bán thịt lợn cũng nhanh giàu như anh Liao Lifeng, bởi nghề nào cũng có cái khó của nó, không phải ai cũng vượt qua được. Để thu được lợi nhuận cao, anh Liao Lifeng cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, vì vậy đó không phải là công việc trong mơ mà ai cũng ao ước có được.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cu-nhan-dai-hoc-ve-ban-thit-lon-3-ngay-bang-luong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cu-nhan-dai-hoc-ve-ban-thit-lon-3-ngay-bang-luong-cong-chuc-ca-thang-gay-tranh-cai-d298357.html

Vợ biến mất nhiều ngày, chồng vào khách sạn tìm phát hiện cảnh tượng kinh hãi trong nhà tắm
Vợ bỏ đi nhiều ngày không về, chồng nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã vào khách sạn tìm, nào ngờ lại chứng kiến cảnh tượng ám ảnh.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây