Anh Thơ ngưỡng mộ Chế Linh hơn 70 tuổi vẫn hát live tốt

Chủ nhật - 09/10/2016 07:09

Anh Thơ ngưỡng mộ Chế Linh hơn 70 tuổi vẫn hát live tốt

Nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng chia sẻ rất trân trọng Chế Linh và nể phục giọng hát của ông.

Là một trong những ca sĩ khách mời góp mặt ở live show của Chế Linh tại Hà Nội (28/10), Anh Thơ đã có những trải lòng về sự kết hợp đặc biệt này, cũng như tình cảm ngưỡng mộ dành cho danh ca hải ngoại.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi rất vui khi được đứng cùng Chế Linh trong live show của anh. Tôi rất trân trọng Chế Linh vì anh hát quá hay. Hơn 70 tuổi vẫn hát live tốt như anh là điều mà giới chuyên môn nể phục. Chương trình sẽ cho tôi những trải nghiệm để nhìn nhận, để hát đời hơn và hay hơn".

Là giọng ca miền Bắc duy nhất tham gia live show, nhưng Anh Thơ không tỏ ra lo lắng. Giọng ca sinh năm 1976 trải lòng: “Tôi là người có tên tuổi, hát sang dòng bolero không phải lần đầu tiên. Tôi có cách hát, cách thể hiện riêng, không cần so sánh với người khác vì đấy mới là bản ngã của tôi”.

Ca sĩ Anh Thơ đứng chung sân khấu với danh ca hải ngoại Chế Linh tại Hà Nội. Ảnh: BTC.

Anh Thơ khẳng định chị nghe rất nhiều nghệ sĩ hát nhưng không bị ảnh hưởng bởi riêng ai. Với nhạc đỏ, nhạc quê hương đất nước, chị thường nghe các đàn anh đàn chị như Quang Thọ, Trung Đức, Thu Hiền. Với bolero, chị nghe Chế Linh, Tuấn Vũ, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Hương Lan...

Giải thích về việc đang là sao hàng đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương lại lấn sân sang bolero, Anh Thơ trải lòng: "Bolero phải hát rất tình và rất đời. Nếu ngay từ đầu, mới tốt nghiệp Học viện Âm nhạc mà theo đuổi bolero thì không hợp lý, phải có một quá trình diễn, trải nghiệm, chiêm nghiệm cuộc sống.

Tôi đã tích lũy đủ để hát chân thành, da diết, đúng với dòng nhạc này nhất. Hơn nữa, tôi thích nên tham gia chứ không phải là chuyển sang hát bolero vì khán giả vẫn yêu mến tôi với dòng nhạc quê hương đất nước”.

Khi Anh Thơ mới phát hành đĩa nhạc vàng đầu tiên, một số ý kiến cho rằng chị hát cứng. Trong lần song ca cùng Chế Linh ở Hà Nội cách đây gần 3 năm, chị cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, Anh Thơ không buồn. Chị nói: “Tất nhiên sẽ có người không thích mình, những lời góp ý của họ mình phải lắng nghe để đánh giá, hoàn thiện bản thân. Nhưng bản thân phải tự đi con đường của mình, không thể đẽo cày giữa đường. Khán giả không đi hộ mình được”.

Anh Thơ cho rằng đây là lúc chị hát bolero chân thành và da diết nhất. Ảnh: BTC.

Nói về đêm nhạc sắp tới, Anh Thơ cho biết chị đang cùng danh ca Chế Linh và nhà tổ chức bàn bạc để chọn ra những những bài phù hợp với giọng hát, con người chị, chứ không quá ướt át.

Trước ý kiến cho rằng bolero là nhạc sến, trong khi dòng nhạc chị theo đuổi bấy lâu nay là "nhạc sang", giọng ca xứ Thanh chia sẻ nhạc không có cao thấp, sang hèn. Theo chị, dòng nào cũng có khán giả của họ và những gì tồn tại đều có lý của nó. Bolero là tiếng nói chân thật nhất của con người, có thể sướt mướt nhưng đó là tâm trạng thật của họ trong hoàn cảnh như thế.

Anh Thơ quan niệm ai đánh giá thấp bolero, coi nó là nhạc sến là sai. Âm nhạc dù giai điệu này, giai điệu kia đều có chỗ đứng của nó, đều là tiếng nói từ tâm hồn và dễ dàng đi đến trái tim khán giả. 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây