Dùng bếp ga mini nấu ăn, người đàn ông nát mặt, mất bàn tay vì bình bất ngờ phát nổ

Thứ tư - 18/11/2020 10:44

Dùng bếp ga mini nấu ăn, người đàn ông nát mặt, mất bàn tay vì bình bất ngờ phát nổ

Khi dùng bình ga mini để khò thịt, chuẩn bị chế biến món ăn, bất ngờ bình ga phát nổ khiến người đàn ông bị đa chấn thương, mất hẳn một bàn tay.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.V.H (30 tuổi) đến từ Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ. Theo chia sẻ từ người nhà người bệnh, trong khi đang sử dụng bình ga mini để khò thịt, bình ga bất ngờ phát nổ khiến anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng. 

Ngay sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ đã cấp cứu ngay lập tức, đồng thời đưa đi phẫu thuật. TS.BS Bùi Huy Mạnh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết người bệnh đã được tiến hành mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải. 

Bác sĩ hội chẩn cho bệnh nhân bị đa chấn thương do bình ga đột ngột phát nổ

Sau khi được can thiệp chấn thương sọ não, người bệnh tiếp tục được bác sĩ mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải. Hiện tại sau mổ, tình trạng bệnh nhân H. ổn định, tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn do nổ bình ga mini gây ra, trước đó khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận bệnh nhân nam 42 tuổi (Hà Tĩnh) được đưa đến  trong tình trạng bàn tay trái dập nát do nổ bình ga mini. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng nông ở mặt, cẳng tay, chấn thương nặng, nhất là cụt ngón 1,2,3, vết thương phức tạp ngón 4,5.

Người nhà bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra khi bệnh nhân đang ăn lẩu tại nhà bằng bếp ga mini. Đang ăn thì bình hết ga, nam bệnh nhân thay bình ga và bình phát nổ, tay bệnh nhân bị nát bét. Các bác sĩ không có cách gì có thể cứu được bàn tay của người bệnh, chỉ có thể sửa mỏm cụt, giữ lại ngón 4,5 để theo dõi tiếp.

Từ các trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo hiện đang là thời điểm mùa đông, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng, sử dụng bình ga mini sẽ có nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. 

Các bác sĩ cho biết thêm: Bình ga mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình ga mini, chọn ga có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, nếu bếp ga mini không kiểm tra cẩn thận, người dùng đưa bình ga vào vị trí đánh lửa không quan sát kĩ, bình ga không khớp với vị trí đặt, khi nó đang xì ga, bật lửa lên sẽ dẫn tới cháy nổ. 

Không nên sử dụng bếp và bình ga mini cũ, nếu bếp ga đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình ga lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức “mồi” nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp ga như thế này rất dễ bị rò rỉ ga ra bên ngoài, gây cháy nổ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-bep-ga-mini-nau-an-nguoi-dan-ong-nat-mat-mat-ban...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-bep-ga-mini-nau-an-nguoi-dan-ong-nat-mat-mat-ban-tay-vi-binh-bat-ngo-phat-no-d256220.html

Đám cưới thành đám ma vì nổ bình gas, 18 người chết thảm
Lực lượng cứu hộ thành phố Beawar (Ấn Độ) đã phát hiện thêm 9 thi thể dưới đống đổ nát vào sáng nay, 18/2, nâng số người thiệt mạng trong vụ nổ tại...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây