Cách chức hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng "chạy việc"

Thứ bảy - 31/03/2018 04:28

Cách chức hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng "chạy việc"

Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê nhận 210 triệu đồng của một cô giáo để "chạy" biên chế. Sau khi không thực hiện lời hứa nhưng chiếm luôn số tiền, cô giáo đã làm đơn gửi cấp trên.

Sáng 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch, cho biết UBND huyện vừa cách chức Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê đối với ông Phan Xuân Hạnh vì hành vi "chạy việc".

“Ông Hạnh nhận 210 triệu đồng của cô Bùi Thị Thùy Lê để lo cho người này vào dạy tại Trường THCS Ea Phê. Tuy nhiên, ông Hạnh đã không thực hiện và chiếm đoạt luôn số tiền trên nên cô Lê làm đơn gửi cơ quan chức năng. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã trả lại số tiền trên”, bà Trinh nói.

Theo vị Phó chủ tịch, việc ông Hạnh nhận tiền chạy "biên chế' cho bà Lê có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu, trái với quy định của pháp luật.

“Cô Lê không nằm trong số 500 giáo viên dôi dư của địa phương bị cắt hợp đồng trong đợt này. Sau khi bị cách chức, ông Hạnh làm giáo viên và hết năm nay sẽ nghỉ hưu”, bà Trinh chi biết.

Liên quan đến hướng xử lý đối với 500 giáo viên dôi dư tại địa phương, bà Trinh cho hay huyện đang rà soát lại tất cả các hợp đồng, chế độ của các giáo viên nêu trên.

Nhiều giáo viên tập trung lên UBND huyện Krông Pắk nghe thông báo chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Minh Quý.

"Địa phương đề xuất xin thêm vị trí xét tuyển nhưng chưa được cấp trên trả lời. Ngoài ra, UBND tỉnh đang rà soát tất cả chỉ tiêu biên chế ở các huyện, rồi sẽ cho các giáo viên này thi tuyển vào những vị trí còn thiếu", bà Trinh nói.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục - Đào tạo) có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk cùng cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk.

Sau buổi làm việc, bà Trinh cho biết tại buổi làm việc Cục đã nghe địa phương báo cáo về công tác giáo dục trên địa bàn. Đặc biệt tình hình chấm dứt hợp đồng đối với 500 giáo viên dôi dư tại địa phương.

“Sau khi nghe địa phương báo cáo, lãnh đạo Cục đã ghi nhận và cho biết sẽ tổng hợp gửi lãnh đạo Bộ”, bà Trinh nói.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây