Interpol có giám đốc người Trung Quốc

Thứ sáu - 11/11/2016 12:29

Interpol có giám đốc người Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc hôm nay 10/11 đưa tin Thứ trưởng Bộ Công an nước này, ông Meng Hongwei, đã được bầu làm Giám đốc của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Meng Hongwei (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã cho biết, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Meng Hongwei đã được bầu làm giám đốc của Interpol trong kỳ họp thành viên thứ 85 của tổ chức này được tổ chức tại Indonesia hôm nay 10/11.

“Ông Meng là quan chức Trung Quốc đầu tiên làm giám đốc Interpol”, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Meng sẽ thay thế người tiền nhiệm người Pháp Mireille Ballestrazzi trong nhiệm kỳ 4 năm tới của Interpol. Ông Meng giữ chức thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc từ năm 2004. Trước đó, ông là phó giám đốc của lực lượng cảnh sát vũ trang Trung Quốc, chuyên phụ trách các điểm nóng về an ninh tại quốc gia Đông Á này.

Ngoài ông Meng Hongwei, một người Trung Quốc khác hiện cũng đang nằm trong ban lãnh đạo của Interpol là Duan Daqi với chức vụ phó giám đốc và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2018.

Kể từ năm 2014, Trung Quốc đã nhờ Interpol truy nã 100 quan tham trốn ra nước ngoài và tính đến nay, Bắc Kinh cho biết đã bắt lại được ít nhất 1/3 trong số này. Trung Quốc vẫn đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế để săn lùng các quan chức tham nhũng chạy trốn và tẩu tán tài sản từ sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn cách đây 4 năm.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây