Nga thừa nhận liên hệ với đội ngũ của ông Trump suốt chiến dịch tranh cử

Thứ sáu - 11/11/2016 11:35

Nga thừa nhận liên hệ với đội ngũ của ông Trump suốt chiến dịch tranh cử

Các quan chức chính phủ của Nga đã liên hệ với đội ngũ trợ lý của Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử của ông, hãng tin Interfax dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Nga cho biết ngày 10/11.

Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói: “Đã có sự liên hệ qua lại. Rõ ràng là chúng tôi biết hầu hết những người trong đội ngũ trợ lý tranh cử của ông ấy. Tôi không thể nói tất cả nhưng một vài người trong số họ đã liên lạc với các đại diện Nga. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu cân nhắc cách thiết lập đối thoại với chính quyền tương lai của ông Donald Trump và các kênh mà chúng tôi sẽ sử dụng cho mục đích đó”. Tuy nhiên, ông Ryabkov không nêu thêm chi tiết.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Washington đã gặp gỡ các thành viên trong đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump, nhưng điều này là hoàn toàn “bình thường”. Bà Zakharova cho biết thêm, giới chức Nga cũng đề nghị những cuộc gặp gỡ tương tự với đội ngũ vận động tranh cử của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton nhưng bị từ chối.

Trong khi đó, Hope Hicks, phát ngôn viên của ông Trump, đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, và khẳng định chiến dịch của họ “không có bất cứ sự liên hệ nào với giới chức Nga” trước cuộc bầu cử ngày 8/11. Đại diện tranh cử của bà Clinton khi được hỏi về những bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova về việc từ chối đề nghị cũng hồi đáp bằng email với từ duy nhất: “Sai”.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ từ trước đó đã cáo buộc Nga tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của nước này. Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Minh Phương

Theo Washington Post

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây