Tôi sẽ để em trai chơi game thoải mái đến khi nó tự chán

Chủ nhật - 21/08/2016 10:24

Tôi sẽ để em trai chơi game thoải mái đến khi nó tự chán

Vợ chồng tôi cũng chấp nhận cho nó tiền ra tiệm chơi nhưng không được quá 22 giờ đêm và không được nói dối nữa.

Tôi là chủ nhân bài viết “Tôi quá bế tắc khi em trai nghiện game online”. Xin chân thành cảm ơn ban biên tập đã đăng bài, cảm ơn đóng góp của các anh chị, các bạn và các em độc giả. Hầu như các ý kiến đóng góp cũng giống như hướng giải quyết của tôi sẽ áp dụng. Tôi đã tìm được em trai đang cày game ở một quán gần nhà, chủ quán cho nó ở lại miễn phí nên nó cày game ngày đêm, thân xác tiều tuỵ. Tiền để chơi em tôi có là vì lúc đi tôi đưa cho nó 2 triệu, đó là khoản tiền nó đi làm thêm dịp hè do tôi gợi ý và xin việc cho, nhưng nó làm không được một tháng đã nghỉ. Một phần nữa là khi đuổi em đi tôi đưa tiền để em ra ngoài không đi ăn cắp.

Khi tôi tìm được em, em không chịu về, nói sẽ không bỏ game, thái độ bất cần, hỗn hào. Tôi đã tức giận nghẹn ngào khi thấy em như thư thế, tôi phải nhờ ông xã, người hàng xóm ra dẫn em về. Chồng tôi đã nhẹ nhàng nói chuyện với nó tất cả những gì cần thiết về tương lai, cuộc sống, gia đình để cho nó hiểu. Nó đồng ý ở lại đi học nhưng với điều kiện cho nó chơi game thoải mái. Vợ chồng tôi cũng thống nhất mua máy tính, nó có phòng riêng nên để máy trong phòng, chỉ việc ngồi chơi game khi nào chán thì thôi, nó nói máy ở nhà không đủ mạnh. Vợ chồng tôi cũng chấp nhận cho nó tiền ra tiệm chơi nhưng không được quá 22 giờ đêm và không được nói dối nữa.

Cuộc thoả thuận hai bên diễn ra êm đẹp, mọi việc lại bình thường, tôi phải nhún nhường, ráng chịu đựng đến khi nó học xong, cũng mong nó chơi mau chán để hoà nhập với cuộc sống, tiếp xúc với bạn bè. Vì tôi đã áp dụng rất nhiều cách như cho đi học võ, đá bóng, thể dục thể thao, nhưng bản thân nó không thích thì làm sao mà ép được. Cũng như vài bạn góp ý, đợi cho nó học xong, nếu sau này nó hối hận thì làm lại dễ dàng hơn, còn nó bỏ học dở chừng thì hối hận cũng muộn màng. Dù gì nó vẫn chưa trưởng thành, suy nghĩ chưa chín chắn được, mình là người lớn phải cố kéo nó về con đường tươi sáng.

Các bạn trẻ, mong các bạn bớt phụ thuộc vào trò chơi ảo, dành thời gian đó để đi kiếm tiền, đi học, đi làm…, cuộc sống còn rất nhiều điều để chúng ta khám phá, cớ sao lại lao đầu vào một trò chơi ảo cuối cùng đánh mất đi nhiều thứ. Nếu không gọi là nghiện thì các bạn hãy chứng minh bằng cách bỏ game ngay ngày hôm nay.

Nga

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây