Bố mẹ nhất định bắt tôi bỏ anh vì nhà hai bên cách nhau 130 km

Thứ hai - 22/08/2016 16:16

Bố mẹ nhất định bắt tôi bỏ anh vì nhà hai bên cách nhau 130 km

Mọi người rất thất vọng vì tôi yêu xa thế, nhà chỉ có 2 chị em gái, chị tôi làm gần nhà và cũng lấy chồng gần nên bố mẹ hay được thăm thông gia, thăm cháu.

Tôi và người yêu đã yêu nhau được gần 5 năm, có nhiều dự định sau này nhưng vấn đề là phía gia đình tôi một mực phản đối. Quê 2 đứa cách nhau khoảng 130km, chúng tôi bằng tuổi, học cùng trường đại học. Tôi đã ra trường được một năm còn năm nay anh mới ra trường vì ngành đó học 5 năm. 2 đứa đều đi làm và cũng cố gắng làm gần nhau để sau này đỡ bất tiện. Yêu mấy năm nhưng tôi vẫn giấu gia đình vì cũng xác định được là mọi người sẽ không đồng ý, chắc mọi người sẽ bảo tôi ngu, biết thế mà vẫn yêu. Nhưng tình cảm không biết thế nào, mà tôi cũng là người yếu đuối, nhìn bạn chia tay mà tôi còn không muốn, nói gì đến mình chia tay. 

Hai đứa bảo nhau đợi sang năm khi công việc của cả 2 ổn hơn chút sẽ về gặp bố mẹ tôi. Thế mà chưa đến sang năm thì gia đình tôi đã biết, cả nhà gọi tôi về nói chuyện, khuyên bảo có, chửi mắng có. Mọi người rất thất vọng vì tôi yêu xa thế, nhà chỉ có 2 chị em gái, chị tôi làm gần nhà và cũng lấy chồng gần nên bố mẹ hay được thăm thông gia, thăm cháu. Mấy năm học mỗi lần về quê mọi người đều bảo sau này lấy chồng gần thôi cho đỡ vất vả, có con cái bố mẹ còn thăm cháu với đỡ tôi được, chứ xa thế bố mẹ già rồi không đi thăm cháu được.

Lúc đó 2 đứa đã yêu rồi, bỏ thì thương mà vương thì tội như bây giờ. Tôi cũng nghĩ giờ bố mẹ không cho nhưng sau thấy 2 đứa đi làm, công việc ổn chắc gia đình sẽ đồng ý nên cứ thế yêu đến tận giờ. Nói một chút về người yêu tôi, anh không phải người dẻo miệng, không hay nói những lời ngọt ngào như nhiều người, nhưng tôi biết tình cảm của anh dành cho tôi là thật và anh cũng không phải người có tính đào hoa, lăng nhăng. Thế nên tôi mới tin tưởng và quyết định cố gắng. Đúng là chưa trải qua thì không thể biết nó thế nào. Mọi người nói rất nhiều, cả nhà khóc nói tôi. Điều tôi lo nhất là bố vì suy nghĩ mà gầy đi rất nhiều, mẹ có bệnh nên cũng phải dùng thuốc huyết áp với thuốc tim (mẹ tôi là bác sĩ nên cũng đỡ lo được chút). Tôi rất sợ nếu cứ cố chấp mà có chuyện gì xảy ra với bố mẹ thì cả đời tôi sống cũng không hạnh phúc được. Bố mẹ tôi sống thiên về tình cảm quá, ngày trước tôi mới lên Hà Nội học, vì nhớ thôi mà bố cũng gầy đi rồi bị bác tôi mắng. Lần nào tôi về xong đi mẹ cũng khóc. Vì gia đình như thế nên tôi nặng lòng không thể yên tâm được.

Yêu nhau lâu quá nên giờ tôi rất ngại làm quen hay bắt đầu tình cảm khác, mà thật ra là không muốn. Tôi không hề muốn bỏ, yêu 5 năm không phải ít. Người yêu tôi cũng động viên bảo 2 đứa cùng cố gắng. Trước khi tôi đi cả nhà bắt phải lựa chọn, nếu vẫn cố chấp làm theo ý mình thì bố hoặc mẹ sẽ đi cùng tôi rồi dọn đồ về quê luôn, không làm trên Hà Nội nữa. Bố mẹ rất gay gắt và đã chuẩn bị để đi. Trước đó bố mẹ còn bắt tôi về quê làm luôn, không cho làm tiếp trên Hà Nội. Tôi cương quyết không về quê làm thì bố mẹ bảo nếu thế phải nói có bỏ hay không. Tôi đành phải bảo là lên Hà Nội sẽ chấm dứt.

Giờ tôi không biết phải làm sao. Người yêu bảo thôi bây giờ cứ nói với bố mẹ là 2 đứa chia tay rồi để được làm ở Hà Nội đã, sang năm công việc của anh ổn hơn và đáng để bố mẹ tôi tin tưởng hơn sẽ về nói chuyện với bố mẹ sau. Tôi rất lo cho bố mẹ nhưng cũng lưu luyến tình cảm 5 năm này, không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Giờ nói chia tay sau này lại đưa nhau về không biết bố mẹ có cho không, hay lại sốc rồi xảy ra gì thì tôi không thể tưởng tượng nổi. Rất mong anh/chị có kinh nghiệm về chuyện này chia sẻ giúp tôi, mấy hôm nay tôi không thể vui được, cảm giác tội lỗi với bố mẹ và sợ sẽ phải chia tay rất nhiều. Cảm ơn các anh chị.

Lan

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây