Khốn khổ vì em gái muốn lấy chồng sớm

Thứ hai - 12/12/2016 17:45

Khốn khổ vì em gái muốn lấy chồng sớm

Em vừa mới chia tay bạn trai cũ (là một cậu sinh viên cùng trường tôi) để làm bạn gái của một người 30 tuổi, dự tính kết hôn năm 2017.

Tôi 22 tuổi, là anh trai của 2 cô em gái, em thứ 19 tuổi và em út 16 tuổi. Gia đình tôi có 5 thành viên, tôi, 2 cô em gái, ba và mẹ. Gia đình tôi ở Sài Gòn, thuộc diện khá giả. Ba tôi làm cho công ty tư nhân, mẹ là nội trợ, còn tôi là sinh viên. Em thứ của tôi cũng thi đậu vào đại học nhưng đã bỏ, lý do em đưa ra là không thích đi học nhưng cũng không hề có năng khiếu kinh doanh và chưa có một chuyên môn gì cho mình. Cũng như bao cô gái trẻ khác, em thích ăn mặc đẹp nhưng dường như đã quá đam mê với son phấn, đồ hiệu mà không hề tập trung cho việc học hành (hồi phổ thông em học khá tốt). So với các bạn nữ đồng trang lứa thì em xinh xắn và cao ráo hơn.

Thời gian qua, gia đình tôi không hề biết em bỏ học và thật ra em đã lén lút đi làm thêm ở phòng tiệc hay tiếp thị sản phẩm để kiếm tiền phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình. Em vừa mới chia tay bạn trai cũ (là một cậu sinh viên cùng trường tôi) để làm bạn gái của một người 30 tuổi, có lẽ vì người này có duyên ăn nói, đủ khả năng chu cấp cho em những nhu cầu về mỹ phẩm, quà cáp mà bạn trai sinh viên chưa đủ khả năng đó. Em quen người kia được vài tháng thì anh ta ngỏ ý cầu hôn, đám cưới dự định diễn ra vào năm 2017. Ba chán nản với em nên để mặc em muốn làm gì thì làm, mẹ không có ý kiến, còn tôi ngầm phản đối.

Mẹ kết hôn với ba năm 19 tuổi, ba hơn mẹ 12 tuổi, khi đến với ba thì mẹ bỏ ngang chuyện học đại học để làm nội trợ và chăm lo cho gia đình. Vì trong gia đình ba là trụ cột về kinh tế để nuôi 5 miệng ăn nên có tiếng nói nhất. Mẹ thường bị thua thiệt với ba trong những quyết định của gia đình, rồi đôi khi không tìm được tiếng nói chung khi ba bàn về chuyện công việc, vì hai người chênh lệch trình độ học vấn. Vì lẽ đó, khi hay em sắp lấy chồng, tôi đã lo sợ rằng em sẽ giống như mẹ, không có công việc chuyên môn, thiếu độc lập về tài chính, rồi khi em làm vợ mà tuổi đời trẻ như vậy, nhà chồng sẽ nghĩ sao về em?

Khác với mẹ ngày xưa, em tập trung chưng diện nên đẹp lắm, nhưng ở nhà em rất bừa, đồ đạc quăng lung tung, đã vậy còn không khéo nấu ăn, đứa em gái út 16 tuổi của gia đình đã có dấu hiệu đua đòi theo chị, rồi suốt ngày vòi mua mỹ phẩm. Ba muốn em đi học đàng hoàng để tự chủ tài chính sau này rồi hãy tính chuyện kết hôn, tôi cũng cùng suy nghĩ như vậy, nhưng ba đã quá mệt mỏi với em. Tôi đã khuyên em nhưng em bỏ ngoài tai và cho rằng làm vậy vì tình yêu đích thực. Xin mọi người hãy cho tôi ý kiến.

Thành

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây