Mới yêu mà tôi đã phải suy nghĩ về hoàn cảnh của anh rất nhiều

Thứ hai - 12/12/2016 10:55

Mới yêu mà tôi đã phải suy nghĩ về hoàn cảnh của anh rất nhiều

Điều tôi lo bây giờ là lấy anh về công việc không ổn định, thu nhập không cao và lại làm ở xa nên thấy khó khăn nhiều thứ. 

Tôi và anh yêu nhau mới được mấy tháng, nhưng khi yêu anh tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Anh theo nhìn nhận của tôi và mọi người là một người chín chắn, sống rất tình cảm, không chơi bời, chịu khó và khi yêu nhau rất quan tâm tới tôi. Tuy nhiên, anh không có một công việc ổn định. Khi mới quen nhau, anh làm bên kỹ thuật cho một công ty ở Phủ Lý, cứ cuối tuần về là chúng tôi gặp nhau, thậm chí mỗi khi tôi giận dỗi là ngay lập tức tối hôm đó hoặc ngày hôm sau (khi anh làm ca đêm) anh có thể về để làm lành với tôi. Anh có ý định chuyển về công ty nào đó gần nhà để hai đứa có thời gian bên nhau nhiều hơn và cũng vì áp lực công việc phải tăng ca nhiều, làm ngày làm đêm.

Tôi khuyên anh là công việc ở đó đang ổn định, anh cứ làm trước đã, bây giờ về quê rất khó xin được việc vì anh làm bên kỷ thuật mà công ty ở tỉnh tôi lại ít. Anh không nghe, quyết tâm chuyển về, bảo là bố xin cho ở công ty gần nhà. Vậy là anh xin nghỉ việc ở công ty đang làm và về quê nộp hồ sơ xin công ty khác nhưng dù có quen biết nhưng người ta vẫn từ chối. Nộp hồ sơ vào một công ty mới mở, trúng tuyển rồi nhưng vì chưa đủ công nhân nên công ty không hoạt động, anh ở nhà chờ đợi việc ròng rã 2 tháng trời. Sau khi không chờ đợi được nữa, anh lại lên Hà Nội xin việc và làm được hai tháng thì lại chuyển chỗ làm vì có anh bạn mời anh về làm cho một công ty trên Bắc Ninh.

Tôi ngán ngẩm bởi anh năm nay 28 tuổi rồi mà công việc không ổn định, nay đây mai đó, rồi trong tay cũng chẳng có cái gì. Bên cạnh đó, gia đình nhà anh rất phức tạp, mẹ anh mất cách đây 3 năm, bố lấy dì mới và mới sinh em trai được hơn một tuổi. Trên anh có một chị gái nhưng do giận bố đến nỗi giỗ mẹ chị ấy cũng không về, theo như lời anh kể, nhà anh còn nợ một số tiền khoảng vài trăm triệu nữa. Tôi biết "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh'', con người không ai hoàn hảo, được mặt này mất mặt kia, anh đến thời điểm này chưa có điểm gì đáng chê trách nhưng với hoàn cảnh gia đình như vậy làm tôi suy nghĩ rất nhiều.

Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp đại học Sư phạm và ra trường đã trúng tuyển viên chức nhà nước, công việc ổn định, tôi tự thấy mình đa sầu đa cảm, hay lo xa mọi vấn đề và suy nghĩ linh tinh. Điều tôi lo bây giờ là lấy anh về công việc không ổn định, thu nhập không cao và lại làm ở xa nên thấy khó khăn nhiều thứ. Tôi đi làm cách nhà 25 km, cuối tuần mới về nhà một lần. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, có nên tiếp tục tình yêu này không? Cảm ơn mọi người.

Phương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây