Bố mẹ không chấp nhận em là dâu tương lai sau lần đầu ra mắt

Thứ bảy - 17/12/2016 10:40

Bố mẹ không chấp nhận em là dâu tương lai sau lần đầu ra mắt

Họ nói tính em quá công chúa, thấy con thạch sùng cũng hét, thấy gián chạy ngoài sân cũng sợ. Rồi bà tôi có kho trữ thóc, em xem thấy con chuột nhắt thì hét rõ to.

Bạn gái 22 tuổi, kém tôi 7 tuổi, em là con út nên được cưng chiều, từ bé đến giờ không phải làm việc gì nặng nhọc, cơm cũng không cần nấu nhưng may mà em cũng biết nấu ăn, nhìn người làm hoặc ăn tiệm đoán gia vị rồi về tập nấu. Khi yêu tôi em cũng ít khi phải nấu, chỉ đôi khi em muốn làm món đặc biệt cho tôi, còn lại ở nhà em hay đến nhà tôi đều tôi nấu ăn vì bản thân cũng thích nấu. Cũng có thể nói em là người bạn gái duy nhất thấy được những điểm nam tính trong tôi, vì thế át đi được vẻ bề ngoài trước đây bị cho là không đàn ông của tôi. Tôi da trắng, môi nhìn đỏ như thoa son, dáng lại gầy nên toàn bị hiểu làm là đồng tính lại thích trang điểm. Yêu em tôi cũng được em chăm chút, chọn cách ăn mặc nên không còn bị hiểu lầm như trước, cũng không còn cảnh anh chàng nào tới tán tỉnh tôi.

Một lần tôi quyết định đưa em về ra mắt, sau buổi sum vầy cha mẹ lôi tôi ra than vãn về bạn gái. Họ nói không chấp nhận em là con dâu vì em tính quá công chúa, thấy con thạch sùng cũng hét, thấy gián chạy ngoài sân cũng sợ. Rồi bà tôi có kho trữ thóc, em vào xem thấy con chuột nhắt thì hét to kêu tôi cứu em, rồi nhảy lên người tôi trước bao nhiêu người khác. Tôi là con thứ trong nhà nhưng lại là cháu đích tôn nên ông bà rất để ý, họ cũng không mấy hài lòng về em. Họ muốn tôi lấy người vợ chững chạc, biết làm lụng để lỡ có đám ở quê còn biết làm, chứ em rau má với rau diếp cá cũng không phân biệt được. Cá trắm đang bơi trong chậu thì lại "cháu cũng thích ăn cá trôi". Em về làm dâu thì không làm gì nên hồn, trong hôn nhân chắc gì em đã giúp được tôi việc gì? Mẹ nói chỉ hợp với Tuấn (đứa em họ mới du học về của tôi), chứ lấy tôi thì họ thấy buồn cười lắm.

Điều tôi thích ở em là ngây thơ, cũng như thẳng tính thì về đây lại bị chê không tiếc lời, riêng Tuấn rất vui vẻ trò chuyện với em, ai nhìn lại tưởng bạn lâu năm. Cũng vì tính em quá thẳng nên đã thẳng thừng nói với chị hàng xóm nhà mẹ tôi là "Sao chị lại mua túi giả, mua đồ giả là sỉ nhục, bôi nhọ nhà thiết kế của thương hiệu, cũng tiếp tay giúp mấy kẻ làm ăn trái phép. Dùng hàng giả thì đạo đức cũng giả...", em nói vậy ngay khi chị hàng xóm đang trong cao trào kể lể. Tôi phải lôi em ra chỗ khác vì sợ em mà tiếp tục là có biến to. Cãi nhau em không bao giờ lại được võ miệng của chị đó. Mẹ tôi cũng không vui mà chị hàng xóm đã tím mặt lại. Em mặt vẫn vô tư như không có chuyện gì, nói mình ghét hàng giả, nên giả thì nói giả, đơn giản thế thôi.

Gia đình kịch liệt phản đối tôi lấy em, mặc tôi nói tính em thế nhưng em đã giúp tôi hoàn thiện bản thân rất nhiều, em "ăn diện" nhưng rất hoàn hảo trong công việc chứ không đỏng đảnh ăn chơi. Họ cứ nói tôi không phải bênh, những gì họ nhìn thấy hôm nay là đủ hiểu rồi. Tôi phải làm sao đây? Tôi có nói nhẹ với bạn gái là hôm đó cha mẹ hiểu lầm em nên hiện tại không vui, em hỏi tôi muốn chia tay phải không? Tôi chỉ nói không. Muốn nói để em biết trước khi lỡ nghe từ người khác thì em nói "Chẳng có gì là hiểu lầm, em biết gì thì nói thế thôi. Họ không thích em, em cũng không để ý". Tôi phải làm sao đây khi cha mẹ chỉ nhìn một lần rồi đánh giá bạn gái tôi như thế?

Kiên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây