12 thứ không nên để trong ôtô

Thứ tư - 01/03/2017 07:21

12 thứ không nên để trong ôtô

Chai nước bằng nhựa, lon soda, các loại mỹ phẩm và đồ điện tử không nên để trong xe vì sẽ bị biến đổi vật lý hoặc hóa học.

Những đồ vật thường ngày nhiều tài xế thường để lâu trong xe dưới trời nắng có thể trở thành thứ nguy hiểm. Dưới đây là những vật dụng như vậy, theo lời khuyên của chuyên trang về thời tiết Weather.

1. Các loại mỹ phẩm và thuốc

Với phụ nữ, thứ hay phải mang theo nhất vào mùa hè là kem chống nắng và các loại mỹ phẩm hỗ trợ da. Nhiều người từng thừa nhận bị nổ lọ kem chống nắng, đặc biệt những loại dạng xịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao đốt nóng tuýp kem không thể sử dụng ngay lập tức trên da.

Quan trọng nhất, các loại mỹ phẩm và thuốc là hợp chất hóa học có độ nhạy cảm với nhiệt độ cao vì có thể biến đổi thành phần. Chính vì vậy mà những loại này đều được khuyên là để trong nhiệt độ thấp, tránh xa ánh nắng mặt trời. Do đó, không nên để trong xe nếu đỗ lâu dưới nắng nóng.

2. Bật lửa dùng một lần

Bật lửa dùng một lần có kích thước nhỏ, chứa một lượng ít gas nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Để bật lửa trong xe dưới trời nắng khiến lượng khí gas giãn nở, phát nổ có thể cháy da ghế hoặc vỡ kính. Nhiệt độ trong xe đỗ dưới trời nắng có thể lên tới hơn 100 độ C, rất dễ để bật lửa nổ.

3. Đồ điện tử

Nhiệt độ cao làm hư hỏng linh kiện trong các thiết bị điện tử công nghệ cao. Ví như để  máy ảnh trong ôtô ngày hè có thể khiến ống kính, thẻ nhớ mất tác dụng.

Pin là thành phần nguy hiểm nếu để trong xe vì lượng axit trong pin có thể bị rò rỉ ra ngoài, gây hại cho da và mắt người trên xe.

4. Kính mắt

Nhiệt độ cao có thể làm biến đổi hình dáng cả gọng lẫn mắt kính. Một số người từng không tìm thấy kính của mình ở đâu cho tới khi thấy kính đang bị chảy nhựa tạo mùi khó chịu trong hộc găng tay.

> Xem tiếp" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/12-thu-khong-nen-de-trong-oto-3547357-p5.html">>> Xem tiếp

Minh Hy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây