Em ước mơ có xe đạp để đến trường

Thứ tư - 31/08/2016 11:37

Em ước mơ có xe đạp để đến trường

Ngoài giờ học, Hiền phụ mẹ bán nước ở bến xe. Em mong ước có một chiếc xe đạp để làm phương tiện đến trường mỗi ngày.

Ở một thành phố phát triển nhất trong cả nước vẫn có cô bé sống thiếu thốn mọi thứ. Em tên là Nguyễn Thị Kim Hiền, sinh năm 2007, là học sinh Trường Bông Sao, quận 8, TP HCM.

Gia đình em hiện ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Cả ba mẹ đều làm việc ở bến xe quận 8, ba em chạy xe từ sáng tới tối, còn mẹ thì bán nước từ bốn giờ sáng đến chập tối. Hiền có ba anh chị em và là con út trong gia đình, cả 4 anh chị em đều đang tuổi đi học. Nhà em có ông ngoại hiện mất sức lao động.

Dù còn bé, nhưng Hiền đã biết phụ mẹ bán nước, làm việc nhà. Hàng ngày, em phải cũng tự đi bộ tới trường. Ở trường, Hiền có học lực khá, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên em phải mặc đồng phục cũ, dùng cặp sách cũ. Em thường bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. Điều đó đã ảnh hưởng đến tâm lý non nớt của một đứa trẻ. Em trở nên tự ti vì hoàn cảnh gia đình, nhiều lần khóc và đòi nghỉ học.

Ước mơ của Hiền rất đơn giản, chỉ cần em có chiếc xe đạp để đi học với bạn. Hiền chỉ mong được học hành đàng hoàng, cố gắng phát huy đam mê và mơ ước sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho nhiều người nghèo. Cuộc sống đã không cho em nhiều điều kiện để thực hiện những ước mơ. Tôi mong thông qua chương trình này, em Hiền sẽ nhận được sự hỗ trợ để động viên tinh thần vượt qua khó khăn.

Nguyễn Thị Kim Châu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây