Hàng bánh tráng trộn của mẹ nuôi em khôn lớn

Thứ tư - 31/08/2016 19:19

Hàng bánh tráng trộn của mẹ nuôi em khôn lớn

Cha mất, mẹ trở thành trụ cột trong gia đình với hàng bánh tráng trộn bán đầu hẻm mỗi ngày để lo cuộc sống và việc học của hai anh em bé An.

Em Ngô Thúy An học trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12, TP HCM hiện có cuộc sống thiếu thốn đủ thứ. Em sinh ra trong gia đình bốn người gồm cha mẹ và hai anh em, em là con út. Do cha mất từ năm em học lớp 1, nên mọi gánh nặng đều dồn hết lên đôi vai của người mẹ.

Trở thành trụ cột trong gia đình không hề đơn giản với mẹ An. Cả nhà đều phụ thuộc hết vào gánh hàng bán bánh tráng trộn của mẹ. Đều đặn mỗi ngày, mẹ của em lại ra đầu hẻm bán hàng. Nhờ có vậy, hai anh em An được học hành đầy đủ và được giáo dục tử tế.

Mỗi ngày tới trường, cả An và anh hai đều nỗ lực hết mình học hành chăm chỉ, tham gia các hoạt động của lớp, trường tổ chức. Ở trường, An rất hòa đồng với bạn bè, nên được mọi người yêu quý. Khi được hỏi sau này ước mơ được làm gì thì cô bé trả lời thích làm cô giáo. Ước mơ của em thật đơn giản nhưng rất ý nghĩa.

Hy vọng chương trình chia sẻ những khó khăn hiện tại để An được đến gần hơn với những ước mơ của mình.

Huỳnh Tiên

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây