Top 5 bình nóng lạnh bán chạy được ưa chuộng nhất năm 2022

Thứ năm - 05/05/2022 11:55

Top 5 bình nóng lạnh bán chạy được ưa chuộng nhất năm 2022

Bình nóng lạnh là thiết bị gần như không thể thiếu được trong các gia đình hiện nay, khi mà việc đun nồi nước sôi để tắm rửa trong mùa đông giá rét không còn thích hợp. Vậy sản phẩm nào đang bán chạy và được ưa chuộng nhất 2022?

Bình nóng lạnh là gì?

Bình nóng lạnh là thiết bị điện tử được lắp đặt để phục vụ cho nhà tắm. Thiết bị này hoạt động gần giống như với ấm đun nước siêu tốc, khi mà dựa trên nguyên lý đun nóng nước bằng nhiệt năng để chúng ta có nguồn nước nóng dồi dào, phục vụ cho việc tắm rửa, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh khiến chúng ta không thể tắm bằng nước lạnh được.

Các sản phẩm bình nóng lạnh rất đa dạng trên thị trường hiện nay, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp khi lắp đặt.

Bình nóng lạnh có cấu tạo ra sao?

Bình nóng lạnh hiện nay được chia làm hai loại chính, đó là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Dù cho có là loại nào đi chăng nữa thì cấu tạo chung của cả hai vẫn sẽ gồm những thứ như sau:

- Lõi bình nóng lạnh hay còn gọi là bình chứa nước bên trong được tráng men giúp chống sự oxy hóa và ăn mòn của nước. Từ đó bảo vệ bình và gia tăng tuổi thọ sử dụng.

- Ở giữa lõi của bình nóng lạnh và vỏ bao bọc bên ngoài sẽ được bơm một lớp PU giúp cách nhiệt tối ưu. Nhờ đó bình có thể giữ nhiệt cho nước được đun nóng ở bên trong thêm nhiều tiếng đồng hồ, hạn chế làm mất nhiệt của nước.

- Thanh đồng hoặc hợp kim thép không gỉ đặt bên trong lõi của bình nóng lạnh, làm nhiệm vụ đun sôi nước trong bình một cách nhanh chóng.

- Thanh magie đặt trong bình có khả năng khử cặn bẩn trong nước, giúp trung hòa bớt các tạp chất có khả năng ăn mòn. Đây cũng là bộ phận dễ bị bẩn nhất của bình nóng lạnh, cần được vệ sinh hoặc thay mới nếu cần để đảm bảo tuổi thọ của bình.

- Bộ phận rơ le giúp điều khiển nhiệt độ đun nước, bảo vệ bình khỏi bị cháy, chập điện hoặc quá tải điện năng, tự động ngắt tải nếu như có vấn đề bất thường xảy ra.

- Đầu vòi nước đi ra, đi vào bình nóng lạnh để người sử dụng có thể đấu nối cho phù hợp khi dùng.

- Van 1 chiều giúp xả nước, xả cặn, ngăn cho nước không đi theo chiều ngược lại, dùng để xử lý sự cố nhiễm bẩn nước hoặc vệ sinh bình nóng lạnh.

Tuy nhiên, giữa bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp vẫn có sự khác biệt lớn nhất, đó là về kích thước và tính năng. Bình trực tiếp có cấu tạo nhỏ gọn, bên trong là các thành kim loại giúp làm nóng nước nhanh chóng. Nước đưa vào trong bình được đun sôi lập tức và có thể sử dụng được ngay. Trong khi với bình gián tiếp, bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian để bình đun sôi nước, rồi mới có thể sử dụng được.

Tiêu chí để lựa chọn loại bình nóng lạnh tốt nhất

Để giúp bạn có thể chọn lựa được loại bình nóng lạnh nào mới là tốt và chất lượng nhất. Sau đây là một số tiêu chí quan trọng để đánh giá mà bạn không nên bỏ qua:

1. Loại bình nóng lạnh

Như đã đề cập đến ở phần đầu của bài viết, bình nóng lạnh hiện nay có 2 dạng chính, đó là bình đun trực tiếp và bình đun gián tiếp. Lựa chọn sản phẩm nào hoàn toàn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

- Với bình trực tiếp: Nhỏ gọn, dễ lắp đặt, có thể sử dụng để rửa bát, rửa rau, tắm giặt tiện lợi. Tuy nhiên nó đòi hỏi ngôi nhà của bạn phải có nguồn điện năng ổn định và mạnh mẽ. Trong trường hợp mất điện, bạn sẽ không thể sử dụng được nước nóng bởi loại bình này không có bình chứa dung tích lớn để giữ nhiệt.

- Với bình gián tiếp: Kích thước tương đối lớn, cồng kềnh, chỉ phù hợp để lắp đặt nếu như đảm bảo không giản. Tuy nhiên bình có dung tích lớn, hoạt động giống như phích nước nóng, có thể giữ nhiệt cho nước sau khi đun thêm nhiều giờ đồng hồ, kể cả khi nhà bạn có mất điện đi chăng nữa.

Bình nóng lạnh loại trực tiếp

2. Dung tích của bình

Nếu bạn lựa chọn các loại bình nóng lạnh gián tiếp, dung tích của bình là điều mà bạn nên quan tâm đến nếu như muốn tìm mua một sản phẩm phù hợp cho gia đình của mình. Tùy thuộc vào số lượng thành viên mà bạn nên lựa chọn dung tích của bình sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo như sau:

- Gia đình có từ 1-2 thành viên: Nên lựa chọn bình có dung tích dưới 15 lít.

- Gia đình có từ 3-4 thành viên: Nên lựa chọn bình có dung tích trên 20 lít.

- Gia đình có từ 4-5 thành viên: Nên lựa chọn bình có dung tích trên 30 lít.

3. Công suất điện năng

Dung tích của bình nóng lạnh càng lớn thì công suất điện năng đi kèm cũng sẽ cao hơn. Nếu bạn đã lựa chọn được dung tích của bình phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cũng nên chọn các loại bình có công suất trong khoảng từ 2500-3500W. Như vậy sẽ đảm bảo việc đun nước được nhanh chóng, dễ dàng, không khiến bạn phải chờ đợi quá lâu.

4. Công nghệ tích hợp

Đa số các dòng sản phẩm bình nóng lạnh ngày nay đều được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên khi lựa chọn loại bình để sử dụng, bạn phải chú ý xem sản phẩm đó có tích hợp các công nghệ quan trọng, cần thiết sau đây hay không:

- Công nghệ ELCB giúp chống giật điện trong quá trình sử dụng nước nóng từ bình. Bình sẽ tự động ngắt nếu phát hiện ra sự cố rò điện.

- Công nghệ Ion Bạc bao gồm các phân tử Bạc Ag có khả năng giúp tiêu diệt vi khuẩn có trong nước. Đồng thời Ion Bạc còn có thể khử mùi của nước hiệu quả.

- Công nghệ tiết kiệm nước Flexomix giúp lượng nước nóng trong bình được nhiều hơn, đảm bảo cho việc sử dụng của gia đình bạn mà không lo tốn nước.

5. Thương hiệu

Thương hiệu bình nóng lạnh cũng là một yếu tố khá quan trọng khi bạn muốn tìm mua một sản phẩm phù hợp để sử dụng. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để bạn có thể mua sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá thành phù hợp nhất. Chi tiết sẽ được đề cập trong phần tiếp theo của bài viết.

Bạn nên mua bình nóng lạnh của thương hiệu nào?

Sau đây là một số thương hiệu bình nóng lạnh uy tín, nổi tiếng mà bạn nên tìm mua để đảm bảo an toàn, chất lượng trong quá trình sử dụng:

1. Ferroli

Ferroli là một trong những thương hiệu bình nóng lạnh hàng đầu thế giới hiện nay. Các sản phẩm của Ferroli đều được thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, đem đến cho người sử dụng sự an toàn tối đa.

2. Ariston

Ariston cũng là một thương hiệu bình nóng lạnh có tên tuổi, xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Tương tự như Ferroli, bình nóng lạnh Ariston có nhiều ưu điểm và tính năng độc đáo, giúp tiết kiệm điện năng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

3. Electrolux

Một thương hiệu điện máy lớn đến từ Thụy Điển. Electrolux đem đến cho chúng ta những sản phẩm thiết bị điện tử vô cùng tiên tiến, hiện đại, mang đậm phong cách châu Âu. Bình nóng lạnh Electrolux có giá thành phải chăng, công nghệ hiện đại sẽ làm hài lòng bất kỳ khách hàng khó tính nào đi nữa.

4. Rossi

Rossi là thương hiệu đến từ Việt Nam, cụ thể là từ tập đoàn Tân Á - Đại Thành. Tuy vậy, các sản phẩm bình nóng lạnh đến từ Rossi luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất đến với khách hàng. Công nghệ hiện đại tích hợp cùng với các nguyên liệu lắp ráp tốt nhất sẽ giúp sản phẩm dễ dàng sử dụng nhưng lại an toàn, bền lâu.

5. Sơn Hà

Sơn Hà mới tham gia sản xuất và phân phối các sản phẩm bình nóng lạnh chưa quá lâu như với các thương hiệu nổi tiếng ở trên. Thế nhưng họ đã có nhiều năm kinh nghiệm tìm hiểu thị trường và thị hiếu sử dụng của người Việt, để từ đó cho ra đời các sản phẩm bình nóng lạnh tốt nhất, giá thành rẻ và đi kèm các công nghệ tiên tiến.

Top 5 bình nóng lạnh bán chạy được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây là những sản phẩm bình nóng lạnh hiện đang được ưa chuộng nhất trên thị trường

1. Bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli 30 lít 2500W MIDO-DE

Bình nóng lạnh Ferroli 30 lít 2500W MIDO-DE là sản phẩm có thiết kế đơn giản, có dạng hình hộp chữ nhật với tông màu chủ đạo là đen - trắng vô cùng sang trọng. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, giúp tiết kiệm không gian nhà tắm của bạn tốt hơn. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Loại máy: Bình nóng lạnh gián tiếp

- Công suất điện năng: 2500W

- Dung tích bình chứa: 30 lít

- Nhiệt độ làm nóng tối đa: 70 độ C

- Áp lực nước: Tối đa 0,8 Mpa

- Thời gian đun nóng hoàn toàn: 45 phút

- Chất liệu lòng bình: Tráng men Titan

- Chất liệu vỏ ngoài: Nhựa ABS cao cấp

- Tính năng an toàn: Bộ ổn định nhiệt TBST; Cầu dao chống rò điện ELCB; Vỏ chống thấm nước IPX1.

- Tiện ích: Tích hợp van xả cặn; Đèn báo nước nóng đã sẵn sàng;

- Kích thước: Chiều cao 34cm; bề rộng 68,2cm; bề dày 34,2cm; trọng lượng 15kg.

- Sản xuất tại: Việt Nam

- Năm ra mắt: 2020

- Giá bán đề xuất: 3.590.000 đồng

2. Bình nóng lạnh gián tiếp Atlantic 20 lít 2500W Neo Max SWH 20H M-2 823017

Bình nóng lạnh Atlantic 20 lít 2500W Neo Max SWH 20H M-2 823017 được thiết kế với tông màu trắng là chủ đạo, kết hợp với màu đen ở bộ phận điều khiển sẽ giúp tạo điểm nhấn cho nhà tắm của bạn. Thiết kế sang trọng của máy còn giúp thích hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn. Sau đây là thông số kỹ thuật của sản phẩm mà bạn nên biết.

- Loại máy: Bình nóng lạnh gián tiếp

- Công suất điện năng: 2500W

- Dung tích bình chứa: 20 lít

- Nhiệt độ làm nóng tối đa: 75 độ C

- Áp lực nước: Tối đa 0,8 Mpa

- Thời gian đun nóng hoàn toàn: 25 phút

- Chất liệu lòng bình: Tráng men kim cương

- Chất liệu vỏ ngoài: Nhựa ABS cao cấp

- Tính năng an toàn: Chống đun khô; Cảm biến tự ngắt khi quá nhiệt Thermostat; Cầu dao chống rò điện ELCB; Vỏ chống thấm nước IP24.

- Tiện ích: Có màn hình hiển thị nhiệt độ; Giữ ấm lâu; Thanh nhiệt bằng sứ ceramic.

- Kích thước: Chiều cao 33cm; bề rộng 59cm; bề dày 30cm; trọng lượng 13,4kg.

- Sản xuất tại: Thái Lan

- Năm ra mắt: 2020

- Giá bán đề xuất: 3.510.000 đồng

3. Bình nóng lạnh gián tiếp Electrolux 30 lít 2500W EWS302DX-DWM

Bình nóng lạnh Electrolux 30 lít 2500W EWS302DX-DWM có thiết kế vô cùng đơn giản với tông màu chính là đen trắng, với bộ điều khiển và hiển thị nằm chính giữa. Sản phẩm với thiết kế trang nhã, hiện đại, phù hợp với mọi không gian nhà tắm của bạn. Với dung tích 30 lít, sản phẩm thích hợp với những hộ gia đình có từ 4-5 thành viên. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Loại máy: Bình nóng lạnh gián tiếp

- Công suất điện năng: 2500W

- Dung tích bình chứa: 30 lít

- Nhiệt độ làm nóng tối đa: 75 độ C

- Áp lực nước: Tối đa 0,8 Mpa

- Thời gian đun nóng hoàn toàn: 45 phút

- Chất liệu lòng bình: Tráng men Titanium

- Chất liệu vỏ ngoài: Nhựa ABS cao cấp

- Tính năng an toàn: Cảm biến nhiệt tự động ngắt điện khi nhiệt độ quá cao; Cầu dao chống rò điện ELCB; Hệ thống an toàn TBSE; Vỏ chống thấm nước IPX4.

- Tiện ích: Hệ thống tạo Ion Bạc kháng khuẩn giúp làm sạch nước.

- Kích thước: Chiều cao 48cm; bề rộng 43cm; bề dày 37cm; trọng lượng 13,7kg.

- Sản xuất tại: Việt Nam

- Năm ra mắt: 2017

- Giá bán đề xuất: 3.490.000 đồng

4. Bình nóng lạnh gián tiếp Rossi 20 lít Eleganz C REC20SQ

Bình nóng lạnh Rossi 20 lít Eleganz C REC20SQ được thiết kế đẹp mắt với gam màu đen trắng phổ biến. Bên cạnh đó, hình dáng của bình có dạng hình vuông nhỏ nhắn, sẽ giúp bạn có thể lắp đặt và phối hợp với các thiết bị khác trong nhà tắm được dễ dàng. Sau đây là một vài thông số kỹ thuật của sản phẩm:

- Loại máy: Bình nóng lạnh gián tiếp

- Công suất điện năng: 2500W

- Dung tích bình chứa: 20 lít

- Nhiệt độ làm nóng tối đa: 78 độ C

- Áp lực nước: Tối đa 0,8 Mpa

- Thời gian đun nóng hoàn toàn: 25 phút

- Chất liệu lòng bình: Tráng men kim cương nhân tạo

- Chất liệu vỏ ngoài: Nhựa ABS cao cấp

- Tính năng an toàn: Chống đun khô; Chống giật kép; Cảm biến nhiệt độ chống đun khô; Cầu dao chống rò điện ELCB; Vỏ chống thấm nước IPX4.

- Tiện ích: Thanh nhiệt bằng Inox SUS 316

- Kích thước: Chiều cao 37cm; bề rộng 35,9cm; bề dày 35,2cm; trọng lượng 10,7kg.

- Sản xuất tại: Việt Nam

- Năm ra mắt: 2018

- Giá bán đề xuất: 1.990.000 đồng

5. Bình nóng lạnh gián tiếp Ariston 20 lít 2500W SL2 20 RS 2.5 FE

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít 2500W SL2 20 RS 2.5 FE có thiết kế dạng chữ nhật ngang phổ biến, dễ dàng lắp đặt ở những phòng tắm có trần tương đối thấp. Từ đó mang lại sự hài hòa cho không gian thiết kế của bạn. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm.

- Loại máy: Bình nóng lạnh gián tiếp

- Công suất điện năng: 2500W

- Dung tích bình chứa: 20 lít

- Nhiệt độ làm nóng tối đa: 80 độ C

- Áp lực nước: Tối đa 0,8 Mpa

- Thời gian đun nóng hoàn toàn: 30 phút

- Chất liệu lòng bình: Tráng men Titan

- Chất liệu vỏ ngoài: Nhựa ABS cao cấp

- Tính năng an toàn: Cầu dao chống rò điện ELCB; Hệ thống chống giật, chống bỏng TSS; Vỏ chống thấm nước IPX1.

- Tiện ích: Giữ ấm lâu; Hệ thống tạo Ion bạc kháng khuẩn làm sạch nước; Thanh nhiệt bằng đồng làm nóng nhanh, bền bỉ; Đèn báo nước nóng sẵn sàng giúp bạn an toàn.

- Kích thước: Chiều cao 30,5cm; bề rộng 70,4cm; bề dày 30,5cm; trọng lượng 12kg.

- Sản xuất tại: Việt Nam

- Năm ra mắt: 2018

- Giá bán đề xuất: 3.690.000 đồng

Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Để giúp bạn có thể sử dụng bình nóng lạnh một cách lâu dài, giúp sản phẩm bền lâu và tránh những sự cố không đáng có. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm mà bạn nên tham khảo:

- Đầu tiên, bạn hãy nhớ là luôn tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng. Mặc dù các dòng sản phẩm hiện nay đều có rơ le giúp ngắt điện nếu như gặp sự cố rò rỉ. Thế nhưng bạn vẫn nên tắt bình để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi tắm.

- Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ. Điều này không chỉ khiến làm giảm tuổi thọ của bình khi mà thanh gia nhiệt phải hoạt động thường xuyên để giữ nước trong bình luôn được nóng.

- Sau một thời gian sử dụng bình nóng lạnh, bạn nên tháo bình ra để vệ sinh sạch cặn bẩn đọng lại trong bình, cũng như xem xét vệ sinh hoặc thay mới thanh magie. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bình, đảm bảo nguồn nước nóng sạch sẽ, không gây ngứa ngáy, khó chịu cho bạn sau khi dùng.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-binh-nong-lanh-ban-chay-duoc-ua-chuong-nhat-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-binh-nong-lanh-ban-chay-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2022-d308822.html

Máy sấy quần áo dưới 10 triệu tốt nhất trong năm 2022?
Máy sấy quần áo là công cụ vô cùng tiện lợi để sấy khô quần áo khi mà thời tiết bước vào mùa nồm ẩm ở miền Bắc và mùa mưa triền miên ở miền Nam. Hãy...
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây