3 loại cây khả năng sinh sản thần tốc, 1 chậu thành nhiều chậu, tưới ít nước cũng sống

Thứ sáu - 06/05/2022 07:59

3 loại cây khả năng sinh sản thần tốc, 1 chậu thành nhiều chậu, tưới ít nước cũng sống

Chỉ cần tưới nước những cây này sẽ phát triển nhanh thần tốc.

Cây dây nhện

Nói đến cây dây nhện có lẽ nhiều người không biết đến, tuy nhiên đây là một loại cây có tác dụng thanh lọc bầu không khí cực tốt và được trồng ở rất nhiều nơi.

Là loại cây thân cỏ gần như không có thân, các cành bên của cây sẽ mọc ra từ cành leo khá dài. Nói cách khác là từ thân cây mẹ, các nhánh con sẽ mọc tỏa rộng ra xung quanh nhìn như màng nhện vậy.

Cây dây nhện được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp giâm cành, bạn hãy lấy 1 đoạn thân cây có chiều dài từ 5 – 10cm phần mầm non cắm vào trong đấy. Để thế sau một khoảng thời gian từ 7-20 ngày cành đó sẽ phát triển rễ mới. Sau 20 ngày có thể đưa cây vào trong chậu mới, tưới đẫm nước và nhớ đặt ở nơi râm mát, tránh ánh nắng gay gắt.

Ngoài ra ta có thể sử dụng phương pháp tách gốc, nhấc cây từ trong chậu ra ngoài, cắt hết phần gốc già sau đó giữa lại từ 3-5 cành khỏe mạnh nhất và trồng từng cành xuống đất.

Cây dây nhện cho hạt nên ta có thể nhân giống trực tiếp từ hạt này, vào đầu mùa mưa hãy tiến hành rắc hạt để chúng nảy mầm, nhớ không được phủ quá nhiều đất lên trên mà chỉ nên phù đất khoảng 0,5cm là đủ, với nhiệt độ 15 độ C thì sau 2 tuần cây sẽ nảy mầm nhé.

Sau khi cây ra mầm hãy nhớ thường xuyên  cung cấp độ ẩm đủ cho cây, cũng không nên bón quá nhiều nước sẽ khiến cho cây bị úng nhưng cũng không nên để cây quá khô ảnh hưởng đến sự hình thành thân và rễ.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có tên khoa học: Epipremnum aureum, là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ráy (Araceae), có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonesia. Cây trầu bà là loại cây thân thảo, lá đơn và có hình tựa như trái tim. Cuống hoa ngắn và có rễ dài màu trắng. Rễ sẽ rất đẹp nếu được trồng trong bình thủy sinh. Cây trầu bà vừa để làm cây trang trí vừa có tác dụng sinh học tốt cho môi trường và con người.

Trong phong thủy, cây trầu bà được tin là mang đến may mắn, bình an và thành đạt trong học tập, trong công việc đối với người sở hữu và chăm sóc nó.

Cây trầu bà rất dễ trồng, dễ sống và thích nghi nhanh với điều kiện thời tiết. Cây có thể được trồng trong chậu đất hoặc trồng thủy sinh đều có thể phát triển tốt như nhau.

Để trồng cây trầu bà, bạn cắt một đoạn cành có nhánh, có mầm mang trồng vào chậu cát thô hoặc đá trân châu. Không nên trồng cây trầu bà trong nước hoặc đất ẩm ngay vì nó chỉ có thể nhân giống khi bị chặn sinh trưởng.

Cây dương xỉ Boston

Cây dương xỉ Boston có kích thước nhỏ, từ 40 – 90cm, thích nghi tốt trong bóng râm, bán bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Cây dương xỉ Boston có tác dụng làm sạch không khí, khử fomandehyde hữu hiệu, tăng cường độ ẩm trong phòng, toluen thải ra từ máy tính, hấp thụ trimetylbenzen, máy in, máy photocopy. Chính vì thế được nhiều người chọn trồng ở trong nhà hoặc văn phòng làm việc.

Cây dương xỉ được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, có thể nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Dương xỉ Boston dễ trồng và dễ chăm hơn. Dương xỉ Boston sẽ mọc tốt nhất ở một hỗn hợp gồm rêu than bùn, cát và đất vườn. Bạn chỉ cần cung cấp cho dương xỉ Boston của bạn đủ nước, nhưng không quá nhiều. Nếu cây có biểu hiện gần như sắp chết, bạn chỉ cần thêm một chút nước, vài tiếng sau cây sẽ tươi tắn ngay lập tức.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-cay-kha-nang-sinh-san-than-toc-1-chau-thanh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-cay-kha-nang-sinh-san-than-toc-1-chau-thanh-nhieu-chau-tuoi-it-nuoc-cung-song-d308878.html

2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí
Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây