Lấy 1 quả này vùi vào trong đất cũng lớn thành cây con, mỗi mùa cho tới 100 quả

Thứ tư - 04/05/2022 08:08

Lấy 1 quả này vùi vào trong đất cũng lớn thành cây con, mỗi mùa cho tới 100 quả

Cây sung phát triển trong vòng một năm kể từ khi trồng trong chậu

Đối với những người thích trồng hoa, ngoài việc tự tay nuôi một số loại hoa, cây cảnh tại nhà, họ cũng không ngừng tìm tòi để trồng các loại chậu cây ăn quả, chậu trồng rau khác nhau. Hiện nay nhiều nhà ưa chuộng việc ăn và trồng sung Mỹ. Cách trồng tại nhà rất đơn giản ai cũng có thể học theo. 

Được biết, cây sung phát triển trong vòng một năm kể từ khi trồng trong chậu, có thể để ở nhà như một chậu cây và cũng có thể kết trái cho gia đình sử dụng.

Cách trồng sung Mỹ cho người mới bắt đầu.

1. Cách nhân giống

Cắt trồng

Với việc bảo dưỡng sung bình thường, có thể cắt tỉa những cành khỏe mạnh vào mỗi mùa xuân để giâm cành. Nói chung, cắt bỏ các cành 20-30 cm, chỉ để lại phần lá ở đầu cành, sau đó rạch theo đường chéo ở phía dưới, và các cành đã tỉa được ngâm trong dung dịch nước bột kích thích rễ 0,2% trong 10 phút, và sau đó vớt ra để khô.

Chuẩn bị cát sông sạch, cho vào chậu hoa, để nơi thoáng mát khoảng hai tuần là cành sung có thể ra rễ. Đất trồng có thể dùng đất hỗn hợp, sau một năm chăm sóc sung có thể cho quả vào năm thứ hai.

Nhân giống bằng hạt

Cây sung cũng có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt để thu được nhiều cây nhỏ hơn. Bây giờ là mùa sung trưởng thành, bạn hãy lấy những hạt sung đã trưởng thành từ cùi quả, rửa sạch và phơi khô. Vào mùa xuân, chuẩn bị đất cát ẩm và chậu, ngâm nước. Hạt sung ngâm trong nước ấm một ngày cho nảy mầm. Sau đó rắc vào chậu phủ một lớp cát mịn lên trên, dùng túi ni lông bọc kín chậu và để ở nơi thoáng mát trong nhà, khoảng 7 ngày sau hạt sung sẽ nảy mầm và mọc cây con.

2. Cách chăm sóc sung Mỹ

- Vị trí trồng

Vị trí trồng sung rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển, khả năng ra quả và đậu quả của cây. Sung rất dễ phát triển nếu vị trí trồng đảm bảo 2 tiệu chí sau:

Đủ nắng: Ít nhất phải có ánh nắng từ 5 tiếng/ ngày trở lên

Cao ráo: Sung Mỹ rất dễ mắc bệnh hoặc chậm phát triển, còi cọc nếu để tại nơi ẩm ướt không thoáng gốc.

- Chọn chậu lớn 

Cây sung Mỹ có bộ rễ phát triển rất mạnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cây, vì vậy sung cần được trồng trong chậu với đường kính ít nhất từ 50cm x 50cm, chiều sâu 40cm trở lên. Ngoài ra hiện nay nhiều gia đình cũng đang trồng sung trong các bầu ươm V6 có đường kính từ 95cm, hoặc thùng phuy nhựa có dung tích 150L trở lên. Đối với thùng phuy cần lưu ý khoan lỗ thoát nước để đảm bảo độ thông thoáng và tránh úng.

- Tưới nước

Cây sung Mỹ là loại cây ưa khô thoáng nhưng lại rất cần nước vừa đủ để tránh héo lá, héo quả cũng như khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cây. Vì vậy cần lưu ý:

Cần tưới nước mỗi ngày cho chậu cây, lượng nước có thể từ 2L – 10L 1 lần tưới căn cứ vào kích thước cây đang phát triển.

Mùa mưa mưa liên tục cần có biện pháp phủ mặt chậu để tránh ẩm ướt liên tục dễ gây bệnh cho rễ cây. Mùa mưa có thể ngưng hoặc giãn cách thời gian tưới tùy thuộc vào độ ẩm sau khi quan sát của đất trong chậu.

Do trồng cây trong chậu nên vào mùa khô cần phủ mặt chậu bằng rơm rạ hoặc các vật liệu hữu cơ như lá cây, vỏ đậu… nhằm duy trì độ ẩm cho cây.

Lưu ý:

Sung mỹ ra quả sau 3 tháng nhưng phải cần 2 – 3 tháng phát triển quả mới chín, vì vậy trong suốt thời kỳ phát triển của quả cần bổ sung phân bón liên tục theo chu kỳ ở trên để tránh cây rụng quả hoặc sững lại không phát triển sau khi có quả. Càng gần thời điểm quả to càng giảm hoặc ngừng hẳn phân NPK tổng hợp nhằm tránh tồn dư hóa học trong trái cây. Có thể sử dung hoàn toàn phân đậu nành, hoặc phân bánh dầu liên tục thay thế cho phân NPK tổng hợp.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lay-1-qua-nay-vui-vao-trong-dat-cung-lon-thanh-cay...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lay-1-qua-nay-vui-vao-trong-dat-cung-lon-thanh-cay-con-moi-mua-cho-toi-100-qua-d308685.html

8 hiểu lầm lớn khi trồng cây cảnh, bảo sao "nâng như nâng trứng" mà cây vẫn chết
Trồng cây cảnh trong nhà đôi khi nhiệt tình, chăm chỉ quá lại không tốt cho cây cảnh đấy! Nhớ đọc để không hiểu lầm nữa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây