Ông chủ vườn lan 9x Trung Đức kể về những ngày đầu chơi lan

Thứ bảy - 27/03/2021 17:48

Ông chủ vườn lan 9x Trung Đức kể về những ngày đầu chơi lan

Đứng trước vườn lan với rất nhiều loài quý hiếm của Trung Đức, nhiều người không khỏi tò mò muốn biết con đường đi tới thành công của anh đã trải qua những gì.

Không hề giấu nghề, Trung Đức bắt đầu kể về những ngày đầu ấy

Hoa lan vốn là loài hoa khó tính và đòi hỏi người chăm sóc chúng phải dày dạn kinh nghiệm và có một sự tinh tế, tỉ mỉ. Thế hệ những người chơi hoa lan ở ngưỡng tuổi trung niên thành công thì đã nhiều, nhưng với một chàng trai ở tuổi đôi mươi như Trung Đức thì hẳn sẽ khiến người ta ngạc nhiên lắm. 

Trung Đức chia sẻ: "Khi bắt đầu chơi lan, không ít người khuyên tôi đừng theo đuổi loài hoa này. Thậm chí, có người còn quả quyết tôi sẽ không thể trồng thành công loài hoa này vì có quá nhiều điều không phù hợp. Thế nhưng, càng khó khăn càng khiến tôi quyết tâm phải thực hiện bằng được. Bởi với tôi, hoa lan không chỉ là niềm đam mê mà còn là cả một thử thách trong cuộc sống, nếu thành công thì sẽ vẹn cả đôi đường".

Để có thể hiểu và chăm sóc hoa lan đúng cách cũng như đi tới thành công người ta phải rất kiên trì luôn luôn học hỏi từ những người đi trước. Trung Đức tiết lộ, thời gian đầu khi anh chập chững chăm sóc những giò lan đầu tiên, bản thân gặp phải rất nhiều khó khăn vì không có kinh nghiệm. Thế rồi anh bắt đầu lên mạng tìm hiểu.

Trung Đức tham gia vào các diễn đàn của người chơi và trồng lan, kết nối từ những những tiền bối trong nghề. Đồng thời anh cũng cũng tự thực hành với vườn lan của mình từ những những lý thuyết cập nhật hàng ngày. Anh nhận ra rằng hoa lan vốn yêu cầu nghiêm ngặt chế độ chăm sóc đặc biệt từ nhiệt độ, độ ẩm cho tới chế độ dinh dưỡng. Mỗi loài lan lại cần một chế độ riêng.

Nhớ lại những ngày từng làm cho hoa bị bệnh rồi hoa bị chết, Trung Đức không khỏi ngậm ngùi. Nhưng với một chàng trai trẻ có nhiều quyết tâm thì anh coi thất bại ban đầu chính là động lực để vươn lên. Trời không phụ lòng người có công, sau một thời gian nỗ lực và đầu tư, cuối cùng anh cũng chinh phục được loài hoa này. Ngoài sưu tầm anh còn trực tiếp nhân giống để mở rộng hơn nữa vườn lan của mình.

Được Trung Đức dẫn đi thăm hai vườn lan của anh, chúng tôi bị mê hoặc bởi những chậu lan đẹp tuyệt vời. Một vườn lan với 500 chậu lan đột biến cùng nhiều loài khác nhau. Trong số đó có rất nhiều loài đang được giới chơi lan tìm kiếm.

Lý giải vì sao lại sở hữu nhiều loài lan đột biến như vậy, Trung Đức cho biết: "Bén duyên với lan đột biến chưa lâu nhưng tôi thực sự đam mê những loài này. Chúng không chỉ hiếm có mà còn sở hữu vẻ đẹp khiến bất cứ ai yêu lan cũng phải rung động. Chăm sóc hoa lan đột biến cũng khó hơn lan thường, vì thế với bản tính thích chinh phục thử thách thì tôi càng đam mê loài hoa hơn. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ tiếp tục sưu tầm và nhân giống nhiều loài lan đột biến hơn nữa".

Câu chuyện thành công với lan của một chàng trai 9X khiến không ít người ngưỡng mộ và muốn học hỏi kinh nghiệm. Trung Đức cũng gửi gắm kinh nghiệm tới những người mới chơi thì cần phải đầu tư, trang bị kĩ kiến thức cho mình cũng như tạo cho lan một môi trường sống lý tưởng nhất.

Về chất lượng giống lan cũng phải đảm bảo vì nếu mua lan không rõ nguồn gốc cây rất dễ bị bệnh hay chết, ra hoa không như ý. Vì thế nên mua lan từ những người có uy tín, điều này là vô cùng quan trọng.

Trung Đức cũng sẵn sàng chia sẻ tất cả những gì mình biết cho mọi người khi tới với vườn lan của mình. Bởi anh nghĩ rằng, đam mê cần phải có sự lan tỏa và giúp đỡ lẫn nhau. Anh hy vọng ngày càng có nhiều thành công với loài hoa này cũng như tạo được cộng đồng những người yêu lan trong tương lai.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-9x-trung-ducke-ve-nhung-ngay-dau-cho...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-9x-trung-ducke-ve-nhung-ngay-dau-choi-lan-d269701.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây