Nghệ nhân Phạm Tấn Ny - Chàng trai trẻ với đam mê sưu tầm các giống lan kiếm đẹp mắt

Thứ năm - 25/03/2021 06:58

Nghệ nhân Phạm Tấn Ny - Chàng trai trẻ với đam mê sưu tầm các giống lan kiếm đẹp mắt

Tuy là chàng trai trẻ sinh năm 1991 nhưng Phạm Tấn Ny đã sở hữu vườn lan Kiếm với diện tích lớn cùng nhiều giống lan khác nhau. Đối với anh, đam mê chính là lí do lớn nhất thúc đẩy bản thân không ngừng cố gắng tìm ra những mặt hoa lan đẹp nhất.

Phạm Tấn Ny hiện nay là một nghệ nhân trồng lan Kiếm có tiếng tại khu vực tỉnh Bình Dương. Dù tuổi còn rất trẻ nhưng anh Tấn Ny đã có kinh nghiệm khoảng 15 năm trồng và chăm sóc các loại hoa lan. Đối với anh, đam mê và sự cố gắng nỗ lực chính là điều thúc đẩy anh không ngừng cố gắng, kiên trì với công việc này. Hiện tại, anh là chủ sở hữu của vườn lan Tân Quy tại Vĩnh Tiến, Vĩnh Hòa, Phú Giáo, Bình Dương.

Anh Phạm Tấn Ny và một số giống lan được trồng tại vườn

Để có được thành công như hiện tại, anh Tấn Ny cũng đã từng trải qua rất nhiều khó khăn thử thách trong suốt quá trình làm nghề. Tuy nhiên, với sự đam mê và nhiệt huyết của mình, anh Ny đã vượt qua tất cả để bước đến được thành công.

Có thể nói, nghệ nhân Phạm Tấn Ny là một trong những tấm gương tiêu biểu có thể biến đam mê trồng lan thành động lực để cố gắng. Anh từng chia sẻ rằng mình được biết đến lan cũng như yêu lan từ những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, cho đến hiện tại chỉ còn mình anh Ny gắn bó với công việc trồng lan và kết hợp làm kinh tế từ loại hoa này. Anh cho rằng, không phải ai yêu lan cũng thực sự gắn bó được với nghề mà còn đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, niềm đam mê và sự cố gắng không ngừng nghỉ là yếu tố quan trọng nhất.

Một góc nhỏ trong vườn lan của nghệ nhân trẻ Phạm Tấn Ny

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình trồng và chăm sóc lan tại vườn, anh Phạm Tấn Ny chia sẻ rằng “Quá trình chăm sóc hoa lan đột biến mà cụ thể là lan kiếm đột biến gặp không ít khó khăn, giai đoạn đầu khi chưa hiểu được đặc tính sinh trưởng của cây lan kiếm, chưa có liệu trình phân bón phù hợp cho cây lan dẫn tới vườn lan phát triển rất chậm chạp, thường xuyên phát sinh bệnh và đặc biệt là cây lan kiếm bắt đầu chuyển sần bộ lá. Thời điểm khó khăn nhất là 1 nửa số cây quý trong vườn bị nhiễm khuẩn, hư bộ rễ dẫn tới chuyển sần bộ lá”. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất mà anh Ny gặp phải trong quá trình làm nghề.

Anh Phạm Tấn Ny luôn bỏ ra công sức và tâm huyết đặc biệt với nghề

Đối với anh, chỉ khi thực sự có niềm đam mê với hoa lan thì mình mới có được động lực và không ngừng cố gắng với công việc. Có rất nhiều giai đoạn khiến bản thân chúng ta tưởng chừng như buông bỏ tất cả. Lúc đó, tình yêu nghề chính là động lực lớn lao nhất giúp bạn vượt qua và hướng tới mục tiêu của bản thân.

Trong tương lai, anh Phạm Tấn Ny cũng luôn kỳ vọng bản thân có thể khiến danh tiếng của vườn lan có tầm ảnh hưởng hơn, nhiều người yêu lan sẽ ghé thăm vườn lan để tìm hiểu cũng như học hỏi các kinh nghiệm chăm sóc lan kiếm. Đồng thời, anh cũng hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn đang có ý định bước tiếp với công việc trồng lan có thêm động lực và cháy hết mình với đam mê.

Giống lan kiếm có sức phát triển mạnh mẽ

Hy vọng, những chia sẻ trên đây của nghệ nhân trẻ Phạm Tấn Ny đã phần nào đem đến cho bạn đọc những trải nghiệm thực tế nhất xung quanh câu chuyện trồng lan. Đồng thời, không ngừng nuôi dưỡng đam mê để gắn bó nghiêm túc với nghề chăm sóc lan trong tương lai.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-pham-tan-ny-chang-trai-tre-voi-dam-me-suu-t...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-pham-tan-ny-chang-trai-tre-voi-dam-me-suu-tam-cac-giong-lan-kiem-dep-mat-d269474.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây