Sanh cổ trồng trong chậu dát 5 cây vàng, chủ thuê người thay nhau canh giữ

Chủ nhật - 28/03/2021 13:00

Sanh cổ trồng trong chậu dát 5 cây vàng, chủ thuê người thay nhau canh giữ

Cây sanh cổ có dáng "lạ" được trồng trong chậu dát vàng, đại gia ngã giá 15 tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán gây xôn xao giới chơi cây cảnh.

Thời gian vừa qua những cây cảnh độc đáo , kỳ lạ được đem ra thị trường chuyển nhượng với giá hàng trăm triệu cho đến tiền tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng vẫn hấp dẫn người mua. Trong những giao dịch cây cảnh tiền tỷ, không thể không nhắc đến "báu vật" sanh cổ "Tiên lão giáng trần". 

Theo báo Dân Trí, giữa tháng 6/2020, ông Phan Văn Toàn (biệt danh Toàn đô la, trú tại TP.Việt Trì – Phú Thọ) đã bỏ ra 28 tỷ đồng mua cây sanh Tiên lão giáng trần từ ông Nguyễn Văn Chí (Thường Tín, TP.Hà Nội).

Sự kiện này đã gây chấn động cả làng cây cảnh Việt Nam bởi giao dịch quá "khủng" cũng như tên tuổi của những người tham gia vụ chuyển nhượng này. Trước đó chỉ 4 tháng, cây sanh Tiên lão giáng trần thuộc sở hữu của ông Dương Văn Mười (Thường Tín, Hà Nội). Sau đó, nó được chuyển nhượng cho nghệ nhân Nguyễn Văn Chí với giá 16 tỷ đồng.

Sanh cổ "Tiên lão giáng trần" có giá 28 tỷ đồng khiến giới chơi cây cảnh sửng sốt. Ảnh: Dân Trí.

Từ lâu nhiều đại gia, nghệ nhân yêu cây cảnh sẵn sàng chi tiền tỷ để mua cây sanh về chăm sóc tạo tác. Những Festival sinh vật cảnh cũng vì thế được tổ chức thường xuyên, quy mô hơn để thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trước đó vào năm 2018 siêu cây sanh cổ lần đầu xuất hiện ở triển lãm sinh vật cảnh tại tỉnh Nam Định cũng gây xôn xao giới chơi cây cảnh.

Cây sanh cổ thu hút nhiều người đấy chiêm ngưỡng.

Siêu cây "Đại thế vân tùng" khiến nhiều du khách và người chơi cây cảnh ngạc nhiên bởi cây được đặt trang trọng trên thảm đỏ ở triển lãm. Do giá trị của cây và chậu lớn nên chủ nhân và ban tổ chức đã phải căng dây bảo vệ, cắt cử người trông giữ suốt nhiều ngày qua.

Trước đó, chia sẻ trên Dân Việt, ban tổ chức triển lãm cho biết: Cây “Đại thế vân tùng" có nguồn gốc từ Phú Thượng (Hà Nội), được một người ở Nam Điền (Nam Trực, Nam Định) bán cho anh Nguyễn Văn Oai (Thái Bình). Anh Cao Văn Phú mua lại với giá gần 10 tỷ đồng.

Điểm nhấn tác phẩm thu hút nhiều người chiêm ngưỡng không chỉ dáng thế, bông tán mà là những tiểu cảnh được đưa vào trong "khuôn viên" của siêu cây rất tinh tế, độc lạ.

Cây sanh cao 3,8m, rộng 2,7m, có tuổi đời trên 60 năm.

Chậu của siêu cây được dát 5 cây vàng, trị giá 185 triệu đồng.  Đây cũng là điểm nhấn khiến siêu cây sanh này càng trở nên thu hút người tham quan hơn.

Nhìn từ xa bông tán đẹp. Ảnh: Dân Việt.

Theo một số đại gia chơi cây cảnh, có thông tin nói, tại triển lãm đã có người trả giá lên đến 15 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết không bán.

 

Bộ gốc, rễ của cây ôm chặt vào những hòn đá. Nhiều người sành sỏi trong giới chơi cây cũng hết lời khen ngợi cây "Đại thế vân tùng".

Chậu cây được chạm khắc những hoa văn tinh tế và dát vàng kỳ công.

Nhiều người yêu cây và nghệ nhân sinh vật cảnh phải dành hàng chục năm hoặc suốt cuộc đời để hoàn chỉnh một thế cây với những nguyên tắc tạo hình tỉ mỉ, nghiêm ngặt, qua đó muốn biểu đạt tính nghệ thuật vào tác phẩm. Mỗi người có cách cảm nhận và thổi hổn vào cây khác nhau, vì thế cũng tạo ra các bồn cảnh có dáng vẻ và biểu đạt ý tưởng khác nhau. Bởi vậy có những cây cảnh tạo tác trong nhiều năm có giá tiền tỷ cũng không mấy ngạc nhiên đối với những đại gia chơi cây cảnh.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cay-sanh-co-tien-lao-giang-tran-trong-trong-chau-dat-5-cay-v...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cay-sanh-co-tien-lao-giang-tran-trong-trong-chau-dat-5-cay-vang-a509530.html

Tìm ra 22 mẹo vặt gia đình "tuyệt đỉnh" các bà nội trợ không thể làm ngơ
Biết hết những mẹo vặt đơn giản này, cuộc sống của các mẹ sẽ nhẹ nhàng đi phân nửa lại có thêm thời gian cho bản thân.
Bấm xem >>
Theo Trúc Chi (t/h) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây