Ngày càng nhiều người thích mua nhà diện tích nhỏ, người thông minh trong nháy mắt hiểu được

Thứ bảy - 27/03/2021 16:11

Ngày càng nhiều người thích mua nhà diện tích nhỏ, người thông minh trong nháy mắt hiểu được

hà quá rộng việc dọn dẹp rất phiền phức, tốn nhiều sức lực và thời gian.

Không phải cứ nhà to là xịn là tiện nghi, đôi khi một căn nhà nhỏ, vừa vặn với điều kiện kinh tế mới là phương án tối ưu nhất. Chẳng thế mà hiện nay rất nhiều người trẻ có xu hướng chọn các căn hộ diện tích nhỏ hơn là nhà to.

Nhu cầu sử dụng phù hợp

Đối với nhiều người trẻ lựa chọn lối sống độc lập, không ở cùng bố mẹ, diện tích căn hộ mà họ cần cũng không quá lớn. Một căn hộ chung cư diện tích nhỏ (dưới 50m2) có từ 1- 2 phòng ngủ đã đủ để họ sinh hoạt thoải mái là được.

Mặc dù căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các phòng chức năng cần thiết, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Loại hình căn hộ này cũng đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều đối tượng khác nhau: vợ chồng trẻ mới cưới, người trẻ độc thân, sinh viên mới ra trường đi làm,…

Nhà nhỏ để tiết kiệm chi phí

Do quỹ đất ngày càng thu hẹp tại các thành phố lớn, những căn hộ có diện tích lớn dần dần trở nên ít hơn, thay vào đó, các chủ đầu tư thường có xu hướng xây dựng các căn hộ có diện tích nhỏ và trung bình để tận dụng được diện tích hơn, giảm giá thành sản phẩm.

Vì vậy, loại hình căn hộ có diện tích nhỏ gia tăng nhanh chóng tại các thành phố lớn, nhất là khu vực trung tâm đất chật người đông. Tuy có diện tích nhỏ, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng lựa chọn loại căn hộ chung cư này để được ở tại trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại và sử dụng nhiều tiện ích khác.

Không gây áp lực tài chính

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của nhiều người chính là vấn đề tài chính. Đối với căn hộ chung cư diện tích nhỏ, số tiền bạn bỏ ra để mua cũng nhỏ hơn, phù hợp với rất nhiều người có mức thu nhập trung bình. Ngoài ra, chế độ thanh toán linh hoạt cùng chính sách bán hàng ưu đãi của nhiều chủ đầu tư cũng giúp cho vấn đề tài chính trở nên dễ dàng hơn.

Hơn nữa, người mua nhà còn có thể lựa chọn phương thức thanh toán linh hoạt theo lộ trình, hoặc vay vốn ngân hàng rồi trả góp theo lãi suất hằng tháng. Những hình thức này cũng tạo điều kiện cho nhiều người dân có thể sở hữu nơi ở phù hợp với mức thu nhập của họ.

Hiện nay, mức giá các căn hộ chung cư diện tích nhỏ thường dao động từ vài trăm triệu đền 1,5 tỷ đồng, con số này phù hợp với tình hình tài chính của rất nhiều người. 

Không tốn nhiều thời gian vệ sinh

Nhà nhỏ dọn dẹp vệ sinh cũng thuận tiện. Nhà quá rộng việc dọn dẹp rất phiền phức, tốn nhiều sức lực và thời gian, sau này nếu có điều kiện, bạn có thể kiếm nhiều tiền bằng cách bán lại căn nhà diện tích nhỏ, sau đó đổi sang ngôi nhà lớn hơn.

Nhìn chung, phí bất động sản tỷ lệ thuận với diện tích. Diện tích nhỏ hơn thì phí ít hơn. Nhà có diện tích lớn phải trả nhiều loại thuế, còn nhà có diện tích nhỏ thì ít thuế hơn rất nhiều, có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Bên cạnh đó nhà nhỏ cũng không yêu cầu trang trí phức tạp, đỡ tốn thêm tiền.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ngay-cang-nhieu-nguoi-thich-mua-nha-dien-tich-nho-ngu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ngay-cang-nhieu-nguoi-thich-mua-nha-dien-tich-nho-nguoi-thong-minh-trong-nhay-mat-hieu-duoc-d269709.html

Mua chung cư vỏn vẹn 28m², 9X đập thêm 15 triệu biến hình trông đẹp, rộng khó tin
Căn hộ của chàng trai Nguyễn Hữu Tài chỉ vỏn vẹn 28m² song nhờ cách sắp xếp và thiết kế nội thất nên không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn rất...
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây