Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh chia sẻ cách chăm lan nở đúng dự kiến

Thứ sáu - 09/04/2021 13:38

Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh chia sẻ cách chăm lan nở đúng dự kiến

Trồng lan đã khó và căn đúng thời gian lan nở lại càng khó hơn, nhưng với nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh, không gì là không thể. Do đó, theo anh chỉ cần biết cách thì người trồng hoàn toàn có thể khiến hoa nở đúng thời gian mong muốn.

Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh (trái)

Tuân thủ nguyên tắc trồng lan

Theo nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh, dù với mục đích gì thì người trồng cũng không được đi chệch các nguyên tắc trồng lan vốn có. Theo đó, người trồng buộc làm đúng quy trình như bón phân, tưới nước đúng với tần suất quy định vì trồng lan là công việc đòi hỏi sự khắt khe nên đây chính là nền tảng để người trồng đạt được thành công. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, người trồng có thể linh hoạt nhưng cũng phải dựa trên cơ sở để không gây ra hậu quả không mong muốn.

Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cho biết, việc khiến hoa nở đúng dự kiến phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc. Do đó, nếu người trồng càng tuân thủ nguyên tắc trồng bao nhiêu thì mục tiêu các dễ đạt được.

Đặt thời gian nở khả thi

Mặc dù có thể khiến lan nở đúng thời điểm mong muốn, không có nghĩa là hoa có thể nở mọi lúc mọi nơi. Người trồng không nên ép cây nở vào thời gian quá gấp gáp vì như vậy cây chưa được chăm sóc kỹ, chưa đủ dưỡng chất để chống chịu sâu bệnh cũng như thời tiết khắc nghiệt dẫn đến hoa không được đẹp và cây cũng sẽ rất dễ chết yểu hoặc không khỏe. Do đó, tùy theo nhu cầu của người trồng, có thể đặt ra thời gian cho hoa nở theo chu kỳ phát triển của cây là lựa chọn lý tưởng nhất.

Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cho biết, nhiều người mới trồng lan đã ép cây nở hoa gấp hoặc sử dụng các loại thuốc để cây ra hoa sớm. Tuy nhiên, những cách này không phù hợp với chu kỳ phát triển và dễ khiến cây chết, sức sống yếu nên anh khuyên người trồng không nên sử dụng.

Sử dụng những thủ thuật hợp lý

Để hoa có thể nở đúng thời gian dự kiến, chắc chắn người trồng phải sử dụng một số thủ thuật khác biệt so với cách chăm sóc thông thường. Tuy nhiên, tùy thể tình trạng cây và thời gian muốn hoa nở, người trồng sẽ lựa chọn thủ thuật phù hợp để cây khỏe mạnh và ra hoa đẹp nhất. Theo nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh, việc lựa chọn thủ thuật cũng cực kỳ quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Trong đó, một số thủ thuật như sưởi ấm, bón phân tăng trưởng,...đều có thể sử dụng nhưng đều ở ngưỡng cho phép. Người trồng không nên cho cây tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc bón phân liên tục vì sẽ “lợi bất cập hại”, không những khiến hoa không đẹp mà cây còn giảm sức đề kháng.

Chăm sóc kỹ lưỡng để duy trì hiệu quả

Sau khi cây lan đã ra hoa đúng hẹn, người trồng không nên chủ quan mà cần tiếp tục chăm sóc theo cách bài bản để cây có sức sống sau thời gian “chín ép”. Lúc này nhiều người trồng sẽ nóng vội vì muốn cây sớm hồi phục, tuy nhiên, chỉ cần làm theo từng bước chăm sóc cơ bản là cây lan sẽ khỏe mạnh trở lại và không gặp nhiều vấn đề về sâu bệnh, thân gầy hoặc thiếu sức sống.

HIện tại, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh thường xuyên tư vấn cho nhiều người trồng lan về việc giúp hoa nở đúng thời điểm mong muốn và nhiều người đã thành công. Anh hy vọng rằng dù làm gì, những người trồng lan đều không quên tuân thủ nguyên tắc để hoa lan phát triển khỏe mạnh và có thể khoe sắc một cách tươi tắn nhất.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-the-vinh-chia-se-cach-cham-lan-no-du...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-the-vinh-chia-se-cach-cham-lan-no-dung-du-kien-d271001.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây