Ông chủ vườn lan 9x Trung Dũng chia sẻ bí quyết với người mới chơi hoa lan

Thứ sáu - 09/04/2021 09:20

Ông chủ vườn lan 9x Trung Dũng chia sẻ bí quyết với người mới chơi hoa lan

Nhắc đến một trong những ông chủ vườn lan 9x thành công ở Thái Nguyên, không ai không biết đến Phạm Văn Dũng (Trung Dũng) khi sở hữu khu vườn lan được nhiều người yêu thích.

Chỉ học hết lớp 12 đã vất vả mưu sinh, từng làm nghề tạo mẫu tóc trước khi bén duyên với hoa lan. Chính anh Dũng cũng không thể ngờ có một ngày mình lại thành công với loài hoa vốn được mệnh danh là vương giả này.

Chia sẻ về quãng thời gian đầu bén duyên với hoa lan, anh Trung Dũng cho biết đó là quãng thời gian với không ít khó khăn và thất bại. Thế nhưng, chưa bao giờ anh nản lòng mà luôn cố gắng để chinh phục thành công loài hoa này.

Có được thành công, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những người chơi lan mới đến với thú chơi này. Anh tâm niệm giúp được ai thì đó cũng đều là niềm vui và chỉ mong sẽ có thêm những người có chung niềm đam mê này.

Theo anh Trung Dũng, hoa lan đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ. Nhiều người mới chơi chưa có kinh nghiệm và kỹ thuật trồng dẫn đến cây bị sâu bệnh và hư hỏng. Chính bản thân anh cũng gặp phải điều này những ngày đầu mới chơi.

Anh nhấn mạnh rễ hoa lan rất dễ bị úng nước, nhiều người lại có thói quen tưới đẫm dẫn tới cây không thể phát triển thậm chí còn bí chết. Vì thế, anh khuyên mọi người nên sử dụng loại bình xịt phun sương, chia ra xịt nhiều lần, giúp cây vừa có đủ nước, vừa giảm lượng nước tiếp xúc với rễ.

Một lưu ý khác chính là người chơi lan cần xử lý ánh sáng cũng chỉ ở mức vừa đủ. Bên cạnh đó, người dùng còn phải thường xuyên bổ sung các dưỡng chất cần thiết như vitamin B1, để giúp cây hấp thụ tốt và phục hồi nếu bị sâu bệnh.

Theo Trung Dũng, chất lượng giống cũng rất quan trọng. Cần phải mua cây từ những địa chỉ uy tín để đảm bảo cây khỏe mạnh, ít sâu bệnh và phát triển tốt. Với các loài đột biến, khi mới chơi nên lựa chọn những giống phổ biến như lan đai châu, lan hồ điệp thay vì những loại lan đắt tiền.

Anh Trung Dũng cũng tâm sự thật lòng, nhiều người mới chơi thường ngại hỏi. Đây là tâm lý cần gạt bỏ, cần bỏ đi sự ngại ngùng để luôn sẵn sàng học hỏi từ những người có kinh nghiệm, chỉ có thể mới đúc rút được nhiều điều quý báu cho việc trồng lan.

Ông chủ vườn lan 9x cũng gửi lời chúc tới những người mới chơi lan, hy vọng sẽ thành công với loài hoa kiêu kỳ nhưng đầy sức hút này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-8x-trung-dung-chia-se-bi-quyet-voi-n...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-8x-trung-dung-chia-se-bi-quyet-voi-nguoi-moi-choi-hoa-lan-d270895.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây