Ông chủ Ninh Nguyễn và cơ duyên đầy bất ngờ với loài lan mới

Chủ nhật - 11/04/2021 03:20

Ông chủ Ninh Nguyễn và cơ duyên đầy bất ngờ với loài lan mới

Anh Nguyễn Ngọc Ninh là một trong những ông chủ vườn lan có tiếng ở Phú Thọ sở hữu vườn lan với hàng trăm loại khác nhau.

Vườn lan hàng trăm loại và cơ duyên đầy bất ngờ

Hiện anh Ninh Nguyễn đang sở hữu vườn lan với hàng trăm loại khác nhau mà ngay chính anh cũng không thể nhớ được hết vì nó quá nhiều. Một số loài lan nổi tiếng có thể kể đến như 5 Cánh trắng Phú Thọ, Hiển Oanh, Ngân Hà, Hồng sao hỏa, Hồng Phù hoa, Bảo Duy, Thảo Chi, Playku, Julyet...

Để có được vườn lan như hiện tại là cả một quá trình lâu dài theo đuổi loài hoa này. Đó là thành quả của những năm tháng sưu tầm, nhân giống hoa lan và dành không ít tâm huyết chăm sóc loài hoa này.

Ít ai biết, ông chủ vườn lan này cũng bén duyên với hoa lan một cách rất tình cờ. Đó là vào năm 2012 khi đi công tác tại một địa phương tại Đoan Hùng, anh được một vợ chồng người em tặng cho giò phi điệp Vàng đang nở hoa.

Đem món quà này về trồng, anh mê mẩn lúc nào không biết. Thế rồi, anh cũng chính thức tìm hiểu về loài hoa lan và quyết tâm phải có cho mình một vườn lan với nhiều loài khác nhau.

Chia sẻ về quãng thời gian mới bắt đầu, Ninh Nguyễn cho biết: “Vì thiếu kinh nghiệm nên tôi cũng gặp không ít khó khăn. Lan bị bệnh, chết rồi chậm phát triển đều có.Nhiều bông sau bao năm chăm sóc ra hoa không được như ý.

Suốt một thời gian dài, tôi đã đến nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm như vườn lan Hai Beo ở Hóc Môn, vườn lan của anh nguyễn Văn hà ở Bình Phước, vườn lan của anh Nguyễn Hồ Phúc Vinh ở Củ Chi… Cùng với những gì học hỏi được từ trong các hội nhóm, tôi cũng đã thành công”.

Tính tới thời điểm hiện tại, anh Ninh Nguyễn đang sở hữu vườn lan với hàng trăm loại khác nhau. Một số loài lan nổi tiếng có thể kể đến như  5 cánh trắng Hiển Oanh, 5ct Phú thọ, 5 Cánh trắng Bạch Tuyết,  5 Cánh trắng Juliet, 5 cánh trắng Thảo chi,Sơn nữ sơn la,Vô thường, 5ct mắt trâu, 5ct Ngân Hà, Hồng Minh Châu, Hồng phù hoa, hồng sao hoả, hồng cao bằng…

Không chỉ sở hữu nhiều loài lan đẹp mà anh Ninh Nguyễn còn nổi tiếng là người tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện giao lưu trong giới chơi lan. Anh cũng gửi không ít chậu lan tại các nhà vườn khác trong Nam ngoài Bắc để tiện cho việc giao lưu học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan.

Chia sẻ mong muốn trong thời gian tới, ông chủ vườn lan nổi tiếng hy vọng sẽ tham gia được nhiều hội nhóm dành cho những người có cùng đam mê, phát triển được những hội nhóm này hơn nữa.

Bản thân anh cũng từng tham gia góp mặt tại nhiều hội hoa lan được tổ chức tại Thái Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Đắk Lắk… và anh hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hội lan được tổ chức để mọi người dân được chiêm ngưỡng những bông hoa quý của đất nước.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-ninh-nguyen-va-co-duyen-day-bat-ngo-voi-loai-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-ninh-nguyen-va-co-duyen-day-bat-ngo-voi-loai-lan-moi-d271031.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây