Ông chủ vườn lan Huỳnh Long chia sẻ bí quyết trồng lan thành công

Thứ năm - 08/04/2021 18:04

Ông chủ vườn lan Huỳnh Long chia sẻ bí quyết trồng lan thành công

Nhắc đến Huỳnh Long - chàng trai sinh năm 1988 tại Thái Bình, người ta không chỉ biết đến anh với tư cách ông chủ vườn lan giá trị mà còn là một trong những người rất thân thiện, sẵn sàng chia sẻ bí quyết với người khác.

Ông chủ vườn lan trẻ tuổi ở đất Thái Bình

Tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2008, anh Huỳnh Long từng trải qua nhiều công việc liên quan tới ngành học của mình là nhân viên kỹ thuật công ty điện tử, kinh doanh điện thoại.

Trước khi đến với hoa lan, anh rất ít biết đến loài hoa này và tất cả đến với anh như một cơ duyên tình cờ mà tới giờ anh vẫn nghĩ đó là duyên phận. Tất cả bắt đầu từ chuyến đi Vĩnh Phúc thăm gia đình một người bạn.

Khi đó, anh được tặng vài giò lan về trồng cho đẹp nhà đẹp cửa. Thế rồi, anh lên mạng tìm hiểu thêm cách chăm lan và thấy bị cuốn hút bởi loài hoa này. Từ đó, anh quyết tâm phải trồng bằng được hoa lan.

Cũng như nhiều người mới chơi lan khác, thời gian đầu Huỳnh Long gặp không ít khó khăn và cả những thất bại.

Anh nhớ lại: “Lúc đầu, tôi lên Youtube xem người ta chăm lan rồi về mày mò học theo. Thế nhưng, do chưa có kinh nghiệm nên lan bị chết, thối nhũn, cây không ra được rễ khá nhiều.

Dần dần tôi hiểu ra lan có vô số loại, mỗi loài lan khác nhau lại cần những cách chăm sóc khác nhau, vì thế cần tìm hiểu kĩ để tìm ra cách chăm sóc phù hợp với từng loại. Chính vì thế, tôi cất công đến nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm và đúc rút từ chính những thất bại của mình”.

Trời cũng không phụ lòng người khi cuối cùng anh cũng thành công với loài hoa được coi là vương giả, rất kén người chơi này.

Chia sẻ kinh nghiệm trồng lan thành công

Sau một thời gian sưu tầm và nhân giống cùng rất nhiều nỗ lực của bản thân, tới giờ Huỳnh Long đã sở hữu một vườn lan rộng khoảng 100m2 với xấp xỉ 500 chậu lan đột biến. Anh cho biết lan đột biến trong vườn của anh có khoảng hơn 20 loại thuộc các loài như: Bạch tuyết, Vọng xưa, 5 cánh trắng Phú thọ, 5 Cánh trắng Hoàng Oanh, Hồng bồng lai, Hồng yên thuỷ…

Vườn lan của Huỳnh Long cũng trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều người trong giới biết đến, nhất là những người mới chơi tìm tới để học hỏi kinh nghiệm. Bản thân anh cũng rất hào phóng chia sẻ hết chứ không giữ lại gì cho riêng mình.

Nói vì bí quyết chăm lan thành công, anh Huỳnh Long cho biết anh chỉ dám chia sẻ kinh nghiệm từ chính mình mong mọi người có thể thành công.

Trước tiên, người chơi lan phải hiểu rõ đặc tính cây trồng, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, chuyên cần. Lan là giống cây ưa nắng, nhưng không vì vậy mà trồng cây dưới nắng gắt, lá rất dễ bị chạy và ngược lại khi trời mưa, cây phải có hệ thống che chắn phù hợp. Đặc biệt, môi trường vườn cây phải thông thoáng, tạo điều kiện tốt cho lan phát triển.

Người chăm lan phải biết các kỹ thuật để chọn giống tốt, tránh các trường hợp ham rẻ mà chọn lựa các giống phát triển không tốt, thiệt hại về sau. Người chơi lan vừa phải chú tâm vào giống và cũng luôn phải học hỏi, cập nhật kĩ thuật tiên tiến và từ chính những người đi trước.

Khâu chọn giống cũng cần phải đảm bảo vì cây giống tốt để cây có thể sinh trưởng tốt, ra hoa đúng như mong muốn.

Huỳnh Long hy vọng những người mới chơi lan có thể thành công và bản thân anh cũng hy vọng sẽ sưu tầm được thêm nhiều loài lan hơn nữa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-huynh-long-chia-se-bi-quyet-trong-la...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-huynh-long-chia-se-bi-quyet-trong-lan-thanh-cong-d270923.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây