Mệnh Thổ hợp hướng nào nhất mang lại may mắn và tài lộc

Chủ nhật - 26/12/2021 12:12

Mệnh Thổ hợp hướng nào nhất mang lại may mắn và tài lộc

Trong phong thủy ngũ hành, người mệnh Thổ hợp hướng nào nhất khi mua nhà, xây nhà hoặc khi làm việc để mọi thứ được suôn sẻ, tốt lành, đem lại nhiều may mắn và thành công?

Giới thiệu về mệnh Thổ

1. Mệnh Thổ là gì?

Thổ là một trong những nguyên tố vô cùng quan trọng trong ngũ hành phong thủy hiện nay, nó đại diện cho đất đai, đá, cát và những thứ liên quan. Thổ cũng giống như những ngũ hành khác, là nguyên tố không thể thiếu được trong đời sống của con người, giúp thực vật, cây cối có thể sinh trưởng, con người có thể trồng trọt và xây nhà, các loài động vật, côn trùng có thể phát triển,... Những người mang mệnh Thổ thường sinh vào những năm sau đây, chia thành 6 nạp âm tương ứng:

Năm sinhNiên canhNạp âm tương ứng
1930, 1990Canh NgọLộ Bàng Thổ
1931, 1991Tân MùiLộ Bàng Thổ
1938, 1998Mậu DầnThành Đầu Thổ
1939, 1999Kỷ MãoThành Đầu Thổ
1946, 2006Bính TuấtỐc Thượng Thổ
1947, 2007Đinh HợiỐc Thượng Thổ
1960, 2020Canh TýBích Thượng Thổ
1961, 2021Tân SửuBích Thượng Thổ
1968, 2028Mậu ThânĐại Trạch Thổ
1969, 2029Kỷ DậuĐại Trạch Thổ
1976, 2036Bính ThìnSa Trung Thổ
1977, 2037Đinh TỵSa Trung Thổ

2. Đặc điểm, tính cách người mệnh Thổ

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Thổ hợp hướng nào trong ngũ hành phong thủy, chúng ta cần phải hiểu rõ tính cách và đặc điểm của người mệnh Thổ. Những người mang mệnh Thổ đều là những người có tính cách hiền hòa, nhã nhặn, gần gũi và thân thiện với mọi người. Họ vô cùng cần mẫn, chăm chỉ, siêng năng, vậy nên luôn được nhiều người yêu quý và đánh giá cao trong công việc.

Tuy có sự cẩn thận cao nhưng đó đồng thời cũng là nhược điểm của người mệnh Thổ, khiến cho họ có sự đề phòng quá mức, thiếu sự quyết đoán, đôi khi sẽ vô tình bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời trong công việc, sự nghiệp. Nhưng bù lại họ có khả năng xây dựng kế hoạch và tính toán mọi thứ chu toàn.

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất

3. Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Màu sắc bản mệnh cho người mệnh Thổ gồm những màu sắc điển hình như: Màu nâu, màu xám, màu vàng nâu,... Do mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ cho nên một số màu sắc của mệnh Hỏa thì người mệnh Thổ vẫn có khả năng sử dụng được như là màu đỏ, màu cam, màu hồng,... Ngoài ra do Thổ lại tương sinh với mệnh Kim cho nên có một số màu sắc của mệnh Kim mà người mệnh Thổ cũng có thể dùng được như là màu vàng, màu trắng, màu bạc,... tuy nhiên cần hạn chế sử dụng các màu của mệnh Kim để tránh lấn át, ảnh hưởng tới vận may của người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ hợp hướng nào khi làm việc?

Trong công việc cũng như sự nghiệp, yếu tố ngũ hành phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc và tinh thần. Nó sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực, sự thuận lợi và vận may để khiến những người mệnh Thổ có thể làm việc tốt hơn, cảm thấy tràn trề năng lượng và thật khỏe khoắn. Vậy nên lựa chọn hướng, đặc biệt là trong quá trình làm việc là điều được nhiều người quan tâm.

Theo như nhiều chuyên gia phong thủy đã nghiên cứu và phân tích, những người mang mệnh Thổ hợp với hướng nhà ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. Do đó nếu kê bàn làm việc tại những hướng này sẽ vô cùng thuận lợi đối với công việc và sự nghiệp của người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ hợp hướng nào khi mua nhà ở

Trong phong thủy, việc hướng nhà như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự nghiệp, vượng khí của mỗi người. Theo như nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, khi mua nhà cho người mệnh Thổ cần chú ý đến những đặc điểm quan trọng như sau:

1. Chọn nhà cần dựa vào yếu tố cung mệnh và bát quái

Cung mệnh được chia làm hai loại là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh, ứng với 2 loại đất đai khi mua nhà đó là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người mang mệnh Thổ khi mua nhà cần phải dựa vào bát quái, cụ thể như sau:

- Người thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh bao gồm các cung Chấn, Ly, Khảm, Tốn sẽ phù hợp với hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.

- Người thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh bao gồm các cung Càn, Khôn, Đoài, Cấn sẽ phù hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

2. Hướng nhà chủ đạo cho người mệnh Thổ

Hướng của ngôi nhà dành cho người mệnh Thổ cần nằm ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam là tốt nhất để thu được nhiều tài lộc, vượng khí và may mắn.

3. Những hướng nhà khác phù hợp với mệnh Thổ

Ngoài hướng Tây Bắc và Đông Nam, ngôi nhà để người mệnh Thổ lựa chọn có thể nằm ở hướng chính Nam hoặc chính Bắc. Bởi hướng chính Nam thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa lại sinh Thổ cho nên sẽ vô cùng thuận lợi để sinh sống và phát triển sự nghiệp. Hướng chính Bắc vốn là hướng chủ đạo của mệnh Thủy, tuy nhiên Thổ khắc chế Thủy cho nên người mệnh Thổ vẫn chiếm được ưu thế khi mua nhà ở hướng này mà không lo đến việc bị xung khắc, ảnh hưởng đến vận may và sự nghiệp.

4. Hướng nhà không tốt cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ khi mua nhà hoặc xây nhà cần tránh lựa chọn hướng chính Đông, vì đây là hướng của mệnh Mộc, mà Mộc khắc chế Thổ cho nên sẽ không hề tốt để người mệnh Thổ sinh sống, học tập và làm việc. Bên cạnh đó cũng không nên chọn nhà ở hướng chính Tây, mặc dù đây là hướng của người mệnh Kim, tuy nhiên do Thổ sinh Kim nên sẽ vô tình đẩy hết vượng khí, vận may, tài lộc của người mệnh Thổ, khiến họ khó lòng phát triển được.

Bố trí nội thất hợp với người mệnh Thổ

Sau khi đã xác định được xem mệnh Thổ hợp hướng nào để mang lại nhiều vận may, vượng khí, thì việc quan trọng tiếp theo đó là tìm cách bố trí nội thất sao cho phù hợp với người mệnh Thổ. Như đã đề cập đến ở phần đầu bài viết, những người mệnh Thổ sẽ phù hợp với những màu sắc như: Đỏ, cam, nâu, vàng nâu,... do đó mà họ cần phải lựa chọn đồ nội thất trang trí mang những màu sắc đặc trưng phù hợp với bản mệnh của mình.

Bố trí nội thất mang màu sắc hợp với mệnh Thổ

Các đồ vật dùng để trang trí phòng như tranh, đèn, ghế sofa, bàn hoặc giường ngủ cần tránh lựa chọn màu sắc của các cung mệnh tương khắc với mệnh Thổ như mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc, ví dụ như các màu: xanh dương, xanh lá cây, đen,... Có như vậy thì đời sống tinh thần của người mệnh Thổ sẽ được cải thiện, đem đến nhiều năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe, đem lại nhiều may mắn và thuận lợi, thành công.

Người mệnh Thổ nên trồng cây cảnh nào?

Bên cạnh bố trí nội thất, bàn làm việc và hướng nhà sao cho phù hợp với người mệnh Thổ, bạn cũng nên trồng những loại cây xanh để trang trí nhà ở thêm tươi mát và thoáng đãng hơn. Một số loại cây trồng trong nhà hợp với người mệnh Thổ có thể kể đến như:

1. Cây Phú Quý

Đây là loài cây có một màu đỏ vô cùng nổi bật và rất dễ nhận biết. Do đó nó hoàn toàn là cây trồng phù hợp dành cho những người mang mệnh Hỏa.

2. Cây Đa Búp Đỏ

Tương tự như cây Phú Quý, cây Đa búp đỏ cũng là loài cây hợp mệnh với những người mệnh Thổ. Cây với cành lá cứng cáp, khỏe mạnh, có khả năng lọc sạch bụi bẩn có hại trong không khí, vô cùng thích hợp để trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc.

3. Cây Vạn Lộc

Một loài cây khác hợp mệnh Thổ không thể không nhắc đến đó là cây Vạn Lộc. Cây mang một sắc đỏ xen lẫn nâu và trắng vô cùng độc đáo và đặc trưng, là biểu tượng cho sự phú quý, thịnh vượng và giàu sang, đúng như với tên gọi của mình.

4. Cây Hồng Môn

Mặc dù là cây bản mệnh của người mệnh Hỏa, tuy nhiên do Hỏa sinh Thổ cho nên loài cây này hoàn toàn phù hợp với những người mang mệnh Thổ. Cây rất dễ trồng, sinh trưởng, có vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút với sắc đỏ rực rỡ. Chắc chắn nó sẽ vô cùng đẹp mắt khi được trang trí trong nhà hoặc trong phòng làm việc.

5. Cây Trầu Bà Đế Vương

Loài cây này phù hợp với nhiều cung mệnh khác nhau trong ngũ hành, kể cả với những người mang mệnh Thổ. Không chỉ dễ trồng và chăm sóc, cây Trầu Bà đế vương có vẻ đẹp cuốn hút độc đáo, có thể sinh trưởng dù trong bất kỳ điều kiện nào đi nữa.

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu được xem người mệnh Thổ hợp hướng nào để đem lại may mắn, tài vận, sức khỏe. Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không có ý định hướng hoặc dẫn dắt, mê tín dị đoan.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/menh-tho-hop-huong-nao-nhat-mang-lai-may-man-va-ta...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/menh-tho-hop-huong-nao-nhat-mang-lai-may-man-va-tai-loc-d296763.html

Mệnh Thổ hợp màu gì để mang lại may mắn?
Nam, nữ mệnh Thổ hợp màu gì nhất để có thể cải thiện phong Thổ và mang tới nhiều tài lộc, may mắn cho một năm mới tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu thông tin...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây