Rắc một nắm này vào chậu hoa cây cảnh, trồng cả năm không lo bị sâu bọ, thối rễ

Chủ nhật - 26/12/2021 16:20

Rắc một nắm này vào chậu hoa cây cảnh, trồng cả năm không lo bị sâu bọ, thối rễ

Trồng hoa cây cảnh, bạn nên nhớ những mẹo đơn giản này để cây cảnh không bị sâu bọ, thối rễ, vàng lá, hoa nở đầy chậu.

Thối rễ, sâu bọ, vàng lá, nấm đất,… là những vấn đề người chơi hoa cây cảnh từng rất nhiều lần gặp phải. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng những mẹo này chậu hoa, cây cảnh nhà bạn sẽ phát triển tốt, sức sống mãnh liệt, xum xuê hoa.

Để trồng hoa cây cảnh phát triển tốt bạn nên nhớ những mẹo vặt sau.

Cho cát vào đất khi trồng để không bị thối rễ

Điều này sẽ giúp cây bén rễ và phát triển rễ, nó cũng có thể thoát nước và thông thoáng. Vì vậy, khi sử dụng đất mùn, đất dinh dưỡng hay đất khác, bạn có thể thêm một ít cát vào, khoảng một phần ba cát cùng đất là được.

Cách này làm cho độ thoáng khí và thấm nước của đất sẽ trở nên tốt hơn. Nhờ đó, rễ cây không bị úng do đọng nước, rễ có thể mọc dày hơn.

Trộn cát vào đất sẽ giúp cây bén rễ, phát triển rễ và giúp thông thoáng, không bị úng nước.

Rắc phân giun khi lá vàng, yếu

Khi thấy cây xuất hiện lá vàng yếu, bạn có thể rắc một ít phân giun vào chậu. Phân trùn quế (giun đỏ) là loại phân được tạo thành từ chất thải của con trùn quế. Loại phân này được xếp vào loại phân hữu cơ vi sinh tự nhiên, giàu hàm lượng dinh dưỡng và hệ vi sinh vật phong phú, phù hợp hầu hết với tất cả các loại cây trồng và được mệnh danh là vua của các loại phân hữu cơ, cho hiệu quả bón phân cao, không gây hỏng phân.

Trong số đó, hàm lượng chất hữu cơ cao từ 30% trở lên, hàm lượng nguyên tố photpho dồi dào. Rắc phân giun 2 tuần/lần sẽ giúp thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của rễ, đồng thời giải quyết tình trạng vàng lá, gầy còm của cây. Cách sử dụng phân trùn rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc phân trùn đã thu được lên thành chậu, cây có thể mọc lá dày và xanh.

Khi thấy cây xuất hiện lá vàng yếu, bạn có thể rắc một ít phân giun vào chậu.

Rắc Aspirin khi cây con phát triển kém

Aspirin là loại thuốc có thể giảm sốt và giảm đau. Ngoài ra loại thuốc này còn có một tác dụng trong nông nghiệp vô cùng hữu hiệu. Axit salicylic trong aspirin có thể làm giảm loét vết thương trên cây trồng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kích thích phân chia tế bào và cải thiện khả năng chống hạn của cây trồng.

Nếu cây hoa ở nhà có cây con yếu, bạn có thể rắc một ít aspirin để thúc bộ rễ của hoa và cây phát triển, giúp bộ rễ của cây hoa được trắng và khỏe. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên aspirin, đổ vào chai nhựa, thêm nước và lắc đều rồi đổ lên mặt chậu hoa, sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng như ý của loại thuốc này.

Aspirin thúc bộ rễ của hoa và cây phát triển, giúp bộ rễ của cây hoa được trắng và khỏe.

Rắc mùn đỏ khi cây bị lá vàng, úa, héo

Nếu trồng hoa, cây cảnh lâu thấy hiện tượng vàng lá thì bạn nên nhớ đến nguyên nhân chính là do thiếu chất. Bạn có thể bổ sung đất, mùn, thay đất cho cây hoặc các đơn giản là mua đạm, phân bón tan chậm rắc nên gốc cây là được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sunfat sắt để tưới hoa hoặc sử dụng axit tạo cảnh quan để cải thiện nó. Đất mùn đỏ là một biện pháp hữu hiệu bởi trong đất có chứa hợp chất sắt, nhôm hàm lượng rất dồi dào, có tính axit có tác dụng cải tạo lá vàng của cây biến thành lá xanh, có màu xanh đậm, bóng. Bạn chỉ cần thêm 10 lần nước vào đất mùn đỏ pha loãng rồi đổ lên mặt lọ hoa là được.

Đất mùn đỏ là một biện phát hữu hiệu bởi trong đất có chứa hợp chất sắt, nhôm hàm lượng rất dồi dào, có tính axit có tác dụng cải tạo lá vàng của cây biến thành lá xanh, có màu xanh đậm, bóng.

Rắc bột mè vừng khi cây không nở hoa

Một mẹo chăm sóc cây cảnh bên nên nhớ đó là rắc bột mè vừng nếu hoa không nở. Thông thường cây ít hoa nở là do thiếu chất dinh dưỡng, có thể dùng hạt vừng để bổ sung chất dinh dưỡng. Bạn có thể tận dụng những hạt vừng bị mốc, hết hạn sử dụng tại nhà như vừng đen bằng cách phơi khô chúng rồi nghiền nhỏ rắc lên mặt lọ hoa. Vừng có hàm lượng chất béo cao và hàm lượng phốt pho cao, rắc bên cạnh chậu hoa rất có lợi cho sự phát triển của cây và cũng có thể thúc đẩy sự nở hoa.

Vừng có hàm lượng chất béo cao và hàm lượng phốt pho cao, rắc bên cạnh chậu hoa rất có lợi cho sự phát triển của cây và cũng có thể thúc đẩy sự nở hoa.

Rắc một ít tro thực vật hoặc vôi bột khi nấm trong đất

Trồng hoa cây cảnh không thể tránh được côn trùng phá hoại cây. Để “tiêu diệt” lũ côn trùng trong chậu hoa, bạn có thể rắc một ít tro thực vật để giảm sâu bệnh. Tro thực vật là tro của quá trình đốt củi, có hàm lượng kali cao, là loại phân kali được sử dụng phổ biến, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của rễ cây và giảm tác hại của các loại bệnh và côn trùng gây hại.

Tro thực vật xử lý nấm trong đất trồng.

Ngoài ra, bạn có thể rắc một ít vôi để tránh nấm trong đất bởi trải qua nhiều mùa đất trồng sẽ nhiễm các loại nấm bệnh. Do đó, việc bón vôi cải tạo đất là điều cần thiết. Bón vôi sẽ giúp giảm thiểu nấm bệnh gây hại phát triển, tiêu diệt các loại nấm không tốt trong đất trồng. Bên cạnh đó vôi còn có tác dụng rửa mặn, khử chua đất, cung cấp dinh dưỡng cho cây vì trong vôi bột có chứa nhiều thành phần của Canxi vô cùng tốt cho cây trồng. Không chỉ cung cấp canxi cho đất, giúp cây trồng khỏe mạnh chống chịu được điều kiện thời tiết bất lợi như mưa, nắng phèn, mặn.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rac-mot-nam-nay-vao-chau-hoa-cay-canh-trong-ca-nam...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rac-mot-nam-nay-vao-chau-hoa-cay-canh-trong-ca-nam-khong-lo-bi-sau-bo-thoi-re-d296760.html

Những "vỏ hạt" này đều là "bảo bối" trồng hoa, đặt 1 ít dưới đáy chậu hoa sẽ nở rộ
Vào mùa xuân, khi thời tiết còn ấm thì bạn có thể mở túi, đổ vỏ lạc đã ủ men ra ngoài.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây