Mệnh Hỏa hợp hướng nào và kỵ hướng nào khi mua nhà, đặt bàn làm việc?

Thứ bảy - 25/12/2021 12:31

Mệnh Hỏa hợp hướng nào và kỵ hướng nào khi mua nhà, đặt bàn làm việc?

Bạn có biết người mệnh Hỏa hợp hướng nào và kỵ hướng nào trong phong thủy để có thể lựa chọn ngôi nhà đúng theo ý muốn hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.

Giới thiệu về mệnh Hỏa

1. Mệnh Hỏa là gì?

Hỏa là một trong những nguyên tố quan trọng nhất trong ngũ hành phong thủy hiện nay, nó đại diện cho ngọn lửa nóng bỏng, thiêu rụi mọi thứ trên đời này. Hỏa cũng giống như những ngũ hành khác, là nguyên tố không thể thiếu được trong đời sống của con người, giúp đun nấu thức ăn, chế biến, sản xuất, góp phần khiến cuộc sống trở nên dễ dàng, đầy đủ hơn. Những người mang mệnh Hỏa thường sinh vào những năm sau đây, chia thành 6 nạp âm tương ứng:

Năm sinhNiên canhNạp âm tương ứng
1926, 1986Bính DầnLư Trung Hỏa
1927, 1987Đinh MãoLư Trung Hỏa
1934, 1994Giáp TuấtSơn Đầu Hỏa
1935, 1995Ất HợiSơn Đầu Hỏa
1948, 2008Mậu TýTích Lịch Hỏa
1949, 2009Kỷ SửuTích Lịch Hỏa
1956, 2016Bính ThânSơn Hạ Hỏa
1957, 2017Đinh DậuSơn Hạ Hỏa
1964, 2024Giáp ThìnPhúc Đăng Hỏa
1965, 2025Ất TỵPhúc Đăng Hỏa
1978, 2038Mậu NgọThiên Thượng Hỏa
1979, 2039Kỷ MùiThiên Thượng Hỏa

2. Đặc điểm, tính cách người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp hướng nào trong ngũ hành phong thủy, chúng ta cần phải hiểu rõ tính cách và đặc điểm của người mệnh Hỏa. Những người mang mệnh Hỏa đều là những người có cá tính mạnh mẽ, cương trực, dám xông pha và đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Họ có tài lãnh đạo bẩm sinh, có thể khiến người khác nghe theo mình để giúp doanh nghiệp, công ty có thể phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên người mệnh Hỏa thường khó kiểm soát hành vi, cảm xúc, dễ nóng tính và khiến người khác bị tổn thương.

Mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa nóng bỏng, mạnh mẽ

3. Người mệnh Hỏa hợp với màu sắc nào?

Màu sắc bản mệnh cho người mệnh Hỏa gồm những màu sắc có tính nóng như: Màu đỏ, màu da cam, màu hồng,... Do mệnh Mộc tương sinh với mệnh Hỏa cho nên một số màu sắc của mệnh Mộc thì người mệnh Hỏa vẫn có khả năng sử dụng được như màu xanh lá, màu nâu,... Ngoài ra do Hỏa sinh Thổ cho nên có một số màu sắc của mệnh Thổ mà người mệnh Hỏa cũng có thể dùng được như là màu nâu đất, màu xám, màu ghi... tuy nhiên cần hạn chế sử dụng các màu của mệnh Thổ để tránh lấn át, ảnh hưởng tới các màu bản mệnh của người mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa hợp hướng nào khi làm việc?

Trong công việc, yếu tố ngũ hành phong thủy xung quanh nơi mà bạn sinh sống, làm việc vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực, sự thuận lợi và vận may để khiến những người mệnh Hỏa có thể hoàn thành tốt công việc và có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy nên lựa chọn hướng, đặc biệt là trong quá trình làm việc là điều được nhiều người quan tâm.

Theo như nhiều chuyên gia phong thủy đã nghiên cứu và phân tích, những người mang mệnh Hỏa hợp với hướng nhà ở hướng chính Đông. Bên cạnh đó, nếu kê bàn làm việc ở hướng chính Nam hoặc Đông Nam cũng đều rất tốt. Bởi vì các hướng này đều đại diện cho mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa vậy nên chúng sẽ tương sinh rất tốt với những người mang mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa hợp hướng nào khi mua nhà ở

Trong phong thủy, việc hướng nhà như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự nghiệp, vượng khí của mỗi người. Theo như nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, khi mua nhà cho người mệnh Hỏa cần chú ý đến những đặc điểm quan trọng như sau:

1. Yếu tố cung mệnh và bát quái

Cung mệnh được chia làm hai loại là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh, ứng với 2 loại đất đai khi mua nhà đó là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người mang mệnh Hỏa khi mua nhà cần phải dựa vào bát quái, cụ thể như sau:

- Người thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh bao gồm các cung Chấn, Ly, Khảm, Tốn sẽ phù hợp với hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.

- Người thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh bao gồm các cung Càn, Khôn, Đoài, Cấn sẽ phù hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

2. Hướng nhà chủ đạo cho người mệnh Hỏa

Hướng của ngôi nhà dành cho người mệnh Hỏa cần nằm ở hướng chính Đông là tốt nhất để thu được tài lộc, may mắn. Bởi đó là hướng thuận lợi nhất của mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa cho nên sẽ giúp những người mang mệnh Hỏa gặp được nhiều thuận lợi, hỗ trợ tốt nhất.

3. Những hướng nhà khác phù hợp với mệnh Hỏa

Ngoài hướng chính Đông, ngôi nhà khi lựa chọn có thể nằm ở hướng chính Nam hoặc Đông Nam. Bởi đây là hướng không xung khắc, bình hòa với những người mang mệnh Hỏa mà không lo sợ ảnh hưởng tới vận mệnh, sự may mắn.

4. Hướng nhà không tốt cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa khi mua nhà hoặc xây nhà cần tránh lựa chọn hướng chính Bắc, bởi đây là hướng của người mệnh Thủy, mà Thủy khắc chế Hỏa cho nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí, vận may và sức khỏe.

Bố trí nội thất hợp với người mệnh Hỏa

Sau khi đã xác định được xem mệnh Hỏa hợp hướng nào để mang lại nhiều thuận lợi và may mắn, việc quan trọng tiếp theo đó là tìm cách bố trí nội thất sao cho phù hợp với người mệnh Hỏa. Những người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với những màu sắc như: Đỏ, cam, nâu, xanh lá,... do đó mà họ cần phải lựa chọn đồ nội thất trang trí mang những màu sắc đó để bày biện trong ngôi nhà của mình.

Bố trí nội thất mang màu sắc hợp với mệnh Hỏa

Các đồ vật trang trí phòng như ghế sofa, bàn hoặc giường ngủ cần tránh lựa chọn màu sắc của mệnh tương khắc với mệnh Hỏa như mệnh Thủy hoặc mệnh Kim, ví dụ như các màu: xanh dương, trắng, vàng, đen,... Có như vậy thì đời sống tinh thần của người mệnh Hỏa sẽ được cải thiện, đem đến nhiều năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe, mang lại nhiều tài lộc và may mắn.

Cây cảnh nên trồng trong nhà cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh bố trí nội thất, bàn làm việc và hướng nhà sao cho phù hợp với người mệnh Hỏa, bạn cũng nên trồng những loại cây xanh để trang trí nhà ở thêm tươi mát và thoáng đãng hơn. Một số loại cây cảnh hợp với người mệnh Hỏa có thể kể đến như:

1. Cây Hồng Môn

Đây là loài cây có một màu đỏ vô cùng nổi bật và rất dễ nhận biết. Do đó nó hoàn toàn là cây trồng phù hợp dành cho những người mang mệnh Hỏa.

2. Cây Trạng Nguyên

Tương tự như cây Hồng Môn, cây hoa Trạng Nguyên cũng rất đặc biệt và dễ nhận ra bởi sắc đỏ bao phủ hầu hết cành lá của cây. Đây là loại cây bản mệnh không thể thiếu trong nhà của những người mang mệnh Hỏa.

3. Cây Ngũ Gia Bì

Đây là loại cây bản mệnh của người mệnh Mộc, có cành lá um tùm và mang một màu xanh lá xuyên suốt chiều cao của cây. Do Mộc tương sinh với Hỏa cho nên những người mệnh Hỏa hoàn toàn có thể sử dụng được loài cây này để bài trí trong nhà.

4. Cây Kim Tiền

Một loại cây bản mệnh khác của những người mang mệnh Mộc. Đúng như với tên gọi của mình, cây Kim Tiền sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc thịnh vượng dành cho người trồng, nhất là những người mang mệnh Hỏa.

5. Cây Trầu Bà Đế Vương

Loài cây này phù hợp với nhiều cung mệnh khác nhau trong ngũ hành, kể cả với những người mang mệnh Hỏa. Không chỉ dễ trồng và chăm sóc, cây Trầu Bà đế vương còn có vẻ đẹp cuốn hút, sinh trưởng nhanh chóng.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp với mệnh Hỏa

Nếu như bạn mua phải những căn nhà không đúng như ý muốn của bản thân, tức là hướng của ngôi nhà không phù hợp với cung mệnh hiện tại của bạn. Đừng quá lo lắng, sau đây là một số gợi ý quan trọng nhằm giúp bạn có thể hóa giải hướng nhà không phù hợp mà không ảnh hưởng đến vận mệnh bản thân:

- Bạn có thể sử dụng những loại gương bát quái hoặc đặt tượng quan âm, treo tranh thần phật nhằm giúp xua đuổi quỷ dữ, yêu ma, bảo vệ gia đình của bạn được bình an.

- Nếu ngôi nhà đang nằm ở hướng không tốt cho mệnh Hỏa, hãy tạo thêm một cánh cửa ra vào khác ra khỏi ngôi nhà của bạn mà hợp với hướng bản mệnh. Sau đó sử dụng nó làm cửa ra vào chính, hạn chế dùng cửa ra vào cũ. Tuy nhiên cách này không khuyến khích do nó sẽ làm thay đổi kết cấu ngôi nhà, đồng thời không phải ngôi nhà nào cũng nằm ở vị trí thuận tiện cho việc sửa đổi.

- Bạn có thể áp dụng một số biện pháp làm suy yếu các nguyên tố ngũ hành không hợp với bạn. Ví dụ ngôi nhà mà bạn đang ở nằm hướng chính Bắc, Tây Bắc thuộc mệnh Thủy tương khắc với mệnh Hỏa. Do đó mà bạn có thể sử dụng các vật phẩm, đồ vật mang mệnh Thổ để áp chế lại mệnh Thủy, ví dụ như trồng nhiều cây xanh, sơn tường nhà bằng màu nâu, bài trí nội thất có màu nâu.

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu được xem người mệnh Hỏa hợp hướng nào để đem lại may mắn, tài vận, sức khỏe. Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không có ý định hướng hoặc dẫn dắt, mê tín dị đoan.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/menh-hoa-hop-huong-nao-va-ky-huong-nao-khi-mua-nha...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/menh-hoa-hop-huong-nao-va-ky-huong-nao-khi-mua-nha-dat-ban-lam-viec-d296712.html

Mệnh Hỏa hợp màu gì để mọi thứ hanh thông và những màu nên tránh
Người mệnh Hỏa hợp màu gì để có thể giúp mang lại tài lộc, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết ngay sau...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây