Để trồng cà chua trong chậu không thể thiếu 3 bước, giúp ra 20 quả trên một cành

Chủ nhật - 08/05/2022 20:34

Để trồng cà chua trong chậu không thể thiếu 3 bước, giúp ra 20 quả trên một cành

Ở Việt Nam hiện nay thời vụ trồng cà chua được chia thành 3 vụ.

Ngoài hương vị thơm ngon cà chua còn là loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Cà chua là loại cây trồng theo thời vụ vì vậy canh thời gian, lên kế hoạch trồng trọt từ trước, xác định thời điểm gieo hạt thật chính xác để đảm bảo trong giai đoạn trồng trọt, cây cà chua có thể tăng trưởng trong điều kiện tốt nhất có thể. Ở Việt Nam hiện nay thời vụ trồng cà chua được chia thành 3 vụ:

Vụ Đông Xuân: Đông xuân là khoảng thời gian gần cuối năm từ tháng 10 đến tháng 11 dương lịch, nếu trồng vào giai đoạn này thì nhà nông có thể thu hoạch vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 của năm sau đó.

Vụ Xuân Hè: Xuân Hè là mùa vụ đầu năm, nếu bạn muốn bắt đầu mùa vụ vào khoảng thời gian đầu năm thì nên chọn từ khoảng tháng 12 đến tháng 1 dương lịch, thời gian thu hoạch sẽ rơi vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4.

Vụ Hè Thu: Mùa vụ Hè Thu bắt đầu vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 theo lịch dương và nếu trồng trọt, chăm sóc đúng kỹ thuật thì khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 là bạn có thể bắt đầu thu hoạch.

Cây cà chua cần nhiều dinh dưỡng và có thể phát triển tốt nhất với điều kiện đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp. Vì vậy để giúp cây có môi trường phát triển tốt nhất, bạn nên chuẩn bị các loại đất như đất pha cát, đất có chứa nhiều chất mùn hoặc đất phù sa để bắt đầu trồng trọt.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng và đo độ pH của đất trồng, nếu độ pH rơi vào khoảng 6. đến 6.5 thì bón thêm vôi kết hợp bón thúc cho đất ít nhất là vài tuần trước khi tiến hành gieo hạt.

Muốn cà chua đậu trái, trước khi cà chua nở hoa cần chú ý những điểm sau:

Đầu tiên, ánh sáng phải đủ

Nếu không đủ ánh sáng, cà chua sẽ chỉ cao lớn, thân mảnh khảnh và ít hoa và quả, vì vậy dù là cà chua hay các loại rau trồng trong chậu khác, dưa leo, xà lách trong chậu cần ít nhất 3 hoặc 4 giờ ánh sáng được duy trì hàng ngày. Nó có thể nở nhiều hơn, kết trái nhiều hơn và phát triển mạnh mẽ.

Thứ hai, bầu đất không được quá ướt

Bầu đất có thể để ở trạng thái hơi khô, khi khô thì tưới nước lại, độ ẩm không quá cao, thông thoáng vì nếu để bầu quá ẩm ướt rễ cây sẽ bị hư hỏng. Sau khi cà chua nở hoa, nếu là cà chua chậu nhỏ trồng ngoài hiên thì không cần thụ phấn, nếu trồng ở ban công chỉ có cửa sổ, bạn có thể rũ cành hoặc mở cửa sổ nhiều hơn khi gió thổi sẽ tự thụ phấn cho chúng.

Thứ ba, dùng chậu hoa to hơn

Vì cà chua phát triển rất nhanh nên để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây, chậu hoa phải lớn hơn, để đất màu mỡ được lấp đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể bón một số loại phân hữu cơ làm phân bón lót như tro cây, phân gà, phân bón bánh, hoặc một số phân hữu cơ tự chế.

Vào mùa hè, nên đặt chậu cà chua ở nơi râm mát một chút, vì nếu nhiệt độ quá 35 độ, sự phát triển của cành và lá sẽ bị ảnh hưởng, giảm sự ra hoa, không dễ đậu trái. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-trong-ca-chua-trong-chau-khong-the-thieu-3-buoc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-trong-ca-chua-trong-chau-khong-the-thieu-3-buoc-giup-ra-20-qua-tren-mot-canh-d309144.html

3 loại cây có ý nghĩa "phát tài", nhà nào cũng nên có 1 cây trên bàn thờ Thần Tài
Giống như tên gọi của nó, cây xanh trên bàn thờ này có thể đem lại vô vàn tài lộc.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây