4 loại hoa này chính là "hũ giấm", cứ nửa tháng tưới nước chua một lần hoa tuôn như thác

Thứ ba - 10/05/2022 20:20

4 loại hoa này chính là "hũ giấm", cứ nửa tháng tưới nước chua một lần hoa tuôn như thác

Những loại cây này dễ trồng nhưng để ra nhiều hoa cần chăm sóc đúng cách.

Thông thường, nhiều loài hoa trong nhà của chúng ta thích đất chua, một khi đất trong chậu bị kiềm, cây sẽ ngừng phát triển và lá vàng dễ xuất hiện, điều này cũng ảnh hưởng đến việc ra hoa bình thường. Đặc biệt đối với một số loài hoa miền nam ưa chua, khi trồng trong chậu tại nhà không chỉ nên dùng đất chua tơi xốp để trồng mà còn phải thường xuyên tưới một ít nước chua lên men hữu cơ để cây phát triển mạnh mẽ và nở nhiều hơn.

Hoa ngâu

Nhiều người trồng cây ngâu trong sân nhà giúp cho không gian thêm đẹp, với màu xanh mướt của lá cây đã tạo nên sự tươi mới. Bên cạnh đó theo phong thủy thì loại cây này còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt đó chính là sử dụng như một bức bình phong ở trước sân để trấn thủy. Dạng như một loại cây giúp xua đuổi tà ma, mang bình an đến gia đình.

Hạn chế lượng nước tưới trong thời gian cây non nảy mầm, đất chưa khô thì chưa cần tưới, khi tưới chỉ cần ướt đất là được, không nên tưới đẫm quá làm cây bị thối rễ. Cây ngâu cũng kị thời tiết khô hạn, vào những ngày nhiệt độ tăng cao, có thể tưới một lần cho cây vào mỗi buổi tối, quá khô hoặc quá ẩm đều có thể làm cho cây bi rụng lá.

Ngoài việc dùng đất tơi xốp, màu mỡ để trồng bạn cũng nên thay chậu thường xuyên, trong quá trình dưỡng thường bón một ít phân hữu cơ đã lên men, hoai mục để cải thiện chất đất của chậu. 

Cây dành dành

Cây dành dành là loài hoa thích hợp trồng ở miền Nam, lá có màu xanh đậm và sáng, hoa màu trắng và có mùi thơm, khi nở hoa tỏa hương thơm nồng.

Trong quá trình chăm sóc, cây dành dành đặc biệt dễ bị vàng lá do thiếu sắt, tình trạng này phần lớn là do đất, đây cũng là loài hoa ưa chua điển hình, trong bầu đất có ít chất dinh dưỡng, khô cứng và kiềm lá mới mọc sẽ bị úa vàng, úa vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, toàn bộ cây bị héo và chuyển sang màu vàng.

Để trồng cây dành dành, đất phải giàu mùn, tưới nước, bón phân và duy trì ánh sáng tốt, và thường xuyên đổ một ít nước lên men vào để tạo điều kiện cho tán lá phát triển mạnh mẽ.

Hoa nhài

Nhiều người yêu hoa thích nuôi hoa nhài, loại hoa này có mùi thơm và rất nhiều hoa, sau khi chăm sóc có thể nở hoa nhiều lần trong năm.

Hoa nhài là loài hoa rất ưa nắng, sau mỗi lần nở hoa tàn, cành dài cần cắt tỉa kịp thời, bón phân bổ sung chất dinh dưỡng để cây mau nảy mầm và nở tiếp.

Lá của hoa nhài khi có màu vàng úa, không mọc nhánh mới là báo hiệu đang thiếu dinh dưỡng, bạn có thể thay thế bằng đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng, bón phân thường xuyên trong thời gian này. Phân nên dùng là loại phân lên men như phân hữu cơ, hoai mục.

Hoa đỗ quyên

Mặc dù hoa đỗ quyên nở rất đẹp nhưng không dễ bảo quản, yêu cầu cao về đất và môi trường sinh trưởng, khi trồng trong chậu gia đình thường không đáp ứng được môi trường cần thiết để cây lớn, dẫn đến cây luôn dễ bị vàng lá, khô héo.

Đỗ quyên ưa đất chua, đất trồng chậu phải tơi xốp, thoáng khí, giàu mùn, trong thời gian dưỡng nên bón phân thường xuyên để bổ sung chất dinh dưỡng, mỗi tháng nên tưới sunfat từ 1 đến 2 lần để cành và lá sẽ phát triển tươi tốt hơn. Vào mùa hè cần chú ý chống nắng, đặt cây trong môi trường thoáng mát và thường xuyên phun nước xung quanh chậu cây để giữ ẩm.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-nay-chinh-la-hu-giam-cu-nua-thang-tuoi-nuoc-chua-mot...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-nay-chinh-la-hu-giam-cu-nua-thang-tuoi-nuoc-chua-mot-lan-hoa-tuon-nhu-thac-5120221159502859.htm

Có sân thì không thể bỏ qua 4 loại cây "leo giàn", một năm trở thành thảm hoa
Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, người ta còn trồng cây dây leo theo phong thủy.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây