30+ Mẫu hoa sinh nhật đẹp nhất và cách chọn hoa theo từng đối tượng

Thứ bảy - 13/08/2022 08:12

30+ Mẫu hoa sinh nhật đẹp nhất và cách chọn hoa theo từng đối tượng

Chọn hoa sinh nhật đẹp và ý nghĩa là cách thể hiện tấm lòng của bạn đến những người thân yêu.

I. Nên tặng loại hoa nào vào ngày sinh nhật?

1. Hoa hồng

Là loại hoa cổ điển và phổ biến nhất trong các dịp lễ như 14/2, 8/3, 20/10… và là món quà thích hợp để tặng vào dịp sinh nhật.

Loại hoa sinh nhật này có nhiều màu sắc khác nhau kèm theo những thông điệp ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn những bông hoa hồng để thể hiện tình cảm của mình, thay lời muốn nói:

- Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho ngọn lửa tình yêu cháy bỏng. Tặng hoa hồng trong ngày sinh nhật là muốn bày tỏ tình yêu sâu sắc, đầy khát khao đến một nửa của mình.

- Hoa hồng vàng: tượng trưng cho tình bạn thuần khiết, chân thành. Tặng hoa hồng vàng trong ngày sinh nhật giống như một lời cầu chúc may mắn, thành công với nhiều sự lạc quan trong tương lai.

- Hoa hồng kem: tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở, trong sáng và thuần khiết. Bó hoa sinh nhật đẹp trang nhã là lời khen ngợi tới đối phương về sự chu đáo và quyến rũ.

2. Hoa mẫu đơn hồng

Loại hoa này như hiện thân của một thiếu nữ mới lớn, đơn giản nhưng không kém phần duyên dáng, yêu kiều. Nếu chọn hoa mẫu đơn làm quà sinh nhật nghĩa là người tặng công nhận vẻ đẹp của người mà họ trân trọng và yêu thương.

3. Hoa sen

Đây là loài hoa tượng trưng cho sự cao quý, thuần khiết, tôn nghiêm nên thường được tặng trong ngày sinh nhật của mẹ. Chúng là món quà ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và tình yêu thương đến đấng sinh thành.

4. Hoa hướng dương

Là một trong những loài hoa sinh nhật đẹp nhất, hoa hướng dương tượng trưng cho sự thành công và luôn hướng về những điều tích cực, tốt đẹp. Chúng mang lời chúc cho sự thành công, tỏa sáng rực rỡ như vầng mặt trời. Đối với tình yêu, hoa hướng dương còn là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng.

5. Hoa cúc hoạ mi

Đây là loại hoa sinh nhật được lựa chọn một cách phổ biến. Hoa mang vẻ đẹp thuần khiết nên thích hợp với những cô nàng có tính cách trong sáng, ngây thơ.

6. Hoa lan

Tặng hoa lan trong ngày sinh nhật mang đến cảm giác tinh tế và sang trọng. Đồng thời, hoa lan còn thể hiện sự ngưỡng mộ của người tặng và mong muốn những điều tốt đẹp đến với người nhận.

7. Hoa tulip

Hoa Tulip là loài hoa có nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Để tặng hoa sinh nhật cho bạn bè, hoa tulip cam là phù hợp nhất. Đây là loài hoa tượng trưng cho tình bạn bền chặt và dài lâu.

8. Hoa cẩm chướng

Trong cái loại hoa sinh nhật đẹp độc đáo, hoa cẩm chướng có rất nhiều màu sắc với những ý nghĩa riêng. Chúng còn là lời bày tỏ ngại ngùng về một tình yêu chân thành gửi tới đối phương.

9. Hoa ly

Hoa ly mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế nên khi tặng vào dịp sinh nhật là bày tỏ sự ngưỡng mộ và những lời chúc tốt đẹp đến người nhận. Không chỉ thế, hoa ly còn có mùi hương nhẹ nhàng mang đến khung cảnh nên thơ và lãng mạn.

10. Hoa bất tử

Loài hoa này gửi gắm thông điệp mong người nhận sẽ trường thọ. Không chỉ vậy, hoa bất tử còn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt.

11. Hoa đồng tiền

Là loại hoa sinh nhật với những màu sắc tươi sáng, rực rỡ mang lại cảm giác vui tươi, thoải mái lại còn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp: màu đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu đậm, màu cam với mong muốn người nhận luôn vui tươi và hạnh phúc, màu hồng tượng trưng cho sự ngợi ca khích lệ tôn trọng, màu tím thể hiện sự chung tình mong được gắn bó dài lâu, màu vàng của hoa đồng tiền là thể hiện điều may mắn và màu trắng thể hiện sự tinh khiết.

12. Sen đá

Đối với bạn bè, đặc biệt là nhóm bạn thân, sen đá là món quà tuyệt vời như một lời động viên dành cho sự nỗ lực, không ngừng vươn lên để đạt được thành công.

13. Hoa thu hải đường

Nếu bạn đang bắt đầu một tình bạn và một mối quan hệ thân thiết hơn, hãy chọn hoa thu hải đường cho ngày sinh nhật. Loại hoa này thay lời muốn nói, giúp tình bạn trở nên khăng khít và bền chặt hơn.

14. Hoa tử đinh hương

Đây là loài hoa sinh nhật vừa đẹp vừa độc đáo. Hoa tử đinh hương có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sẽ mang một ý nghĩa riêng như: màu tím tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, màu trắng tượng trưng cho tình bạn thuần khiết, không vụ lợi, màu đỏ hồng tượng trưng cho tình yêu đẹp của lứa đôi,...

II. Cách chọn hoa sinh nhật phù hợp cho từng đối tượng

1. Chọn hoa theo mối quan hệ

1.1. Hoa sinh nhật tặng cha mẹ

Tặng hoa cho cha mẹ là một cách thể hiện tình cảm yêu thương và sự biết ơn tới các đấng sinh thành. Những loại hoa phù hợp là hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa sen…

1.2. Hoa sinh nhật đẹp cho nam giới

Phái nam rất cần sự cổ vũ, khích lệ từ người thân yêu nên có thể tặng hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa cẩm tú cầu…

1.3. Hoa sinh nhật đẹp cho nữ giới

Phái nữ cần là sự dịu dàng, cảm giác chở che nên bạn có thể chọn hoa hồng, hoa tulip, hoa lan,hoa ly… Những loài hoa này đều thể hiện sự nhẹ nhàng tinh khiết không kém phần sang trọng tinh tế.

1.4. Hoa sinh nhật tặng sếp

Khi tặng hoa cho sếp, nên chọn những loại hoa sang trọng như một lời chúc về sự thành công, thịnh vượng như hoa đồng tiền, hoa lan, hoa cát tường…

Lẵng hoa sinh nhật sang trọng tặng sếp

2. Chọn hoa theo độ tuổi

2.1. Chọn hoa tặng sinh nhật cho bé

Trẻ em luôn là những người yêu thích màu sắc nên bạn nên chọn những loại hoa màu rực rỡ hoặc màu cầu vồng để tạo cảm giác thích thú cho trẻ.

2.2. Chọn hoa sinh nhật tặng bạn bè

Những loại hoa mang nhiều ý nghĩa như hoa hồng, hoa cẩm chướng, cẩm tú cầu… sẽ làm hài lòng mối quan hệ giữa bạn và người nhận.

2.3. Chọn hoa sinh nhật cho người lớn tuổi

Nên chọn những loại hoa thể hiện mong muốn người nhận luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi như hoa hướng dương, hoa hồng vàng, hoa lan hồ điệp,…

III. Các dạng hoa sinh nhật phổ biến

1. Dạng bó hoa

Đây là kiểu thiết kế hoa phù hợp với những cô gái có độ tuổi trẻ từ 20-25 tuổi. Ở độ tuổi này, các cô gái thường thích sự nhẹ nhàng, dịu dàng cùng với sự đáng yêu nên bạn hãy chọn những loại hoa có màu nhẹ nhàng như màu trắng, hồng, đỏ tươi...

Bó hoa sinh nhật

2. Dạng giỏ (lẵng) hoa

Nếu bạn cần tặng hoa sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn bè hay người lớn tuổi thì đây là kiểu thiết kế hoa phù hợp nhất, bởi khi tặng quà cho họ chúng ta cần tặng quà thể hiện sự trang trọng tinh tế.

Lẵng hoa sinh nhật

Tham khảo thêm hình hoa sinh nhật đẹp độc đáo

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/30-mau-hoa-sinh-nhat-dep-nhat-va-cach-chon-hoa-theo-tung-d...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/30-mau-hoa-sinh-nhat-dep-nhat-va-cach-chon-hoa-theo-tung-doi-tuong-c59a9417.html

Cạnh tivi cứ trồng đúng 3 loại cây cao lớn này, thanh lọc không khí lại mang ý nghĩa tốt
Bên cạnh ti vi thường có khoảng trống rất phù hợp để đặt nhưng cây cảnh dáng cao.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Việt Quất (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây