Cây bị héo vào mùa hè, dạy bạn 3 mẹo "hạ nhiệt" sau 1 đêm, cây căng mọng trở lại

Thứ năm - 11/08/2022 03:15

Cây bị héo vào mùa hè, dạy bạn 3 mẹo "hạ nhiệt" sau 1 đêm, cây căng mọng trở lại

Để chống tại nhiệt độ quá cao trong mùa hè, cây cần có một bộ rễ khỏe mạnh.

Bạn có biết ngay cả những loài cây ưa sáng nhất cũng có thể bị lấn át bởi ánh nắng gay gắt của mùa hè? Thực vật vô cùng nhạy cảm, vậy nên mỗi khi tiết trời thay đổi, những ảnh hưởng từ yếu tố ngoại cảnh có thể gây hại cho cây. 

Không phải chỉ riêng con người mới hay thấy khát nước hơn trong những ngày hè, mà thực vật cũng như vậy. Khi bị mất nước do nắng nóng, cây trồng sẽ ngừng phát triển, lá trở nên vàng, héo úa hay thậm chí là rụng trụi nếu như bạn bỏ mặc cây quá lâu trong nhiệt độ cao. 

Tưới nước đúng cách

Để chống tại nhiệt độ quá cao trong mùa hè, cây cần có một bộ rễ khỏe mạnh. Tưới đủ nước, làm ẩm đất thường xuyên sẽ kích thích rễ cây mọc sâu. Bộ rễ khỏe mạnh giúp cây tiếp cận được nhiều chất dinh dưỡng hơn và có khả năng chống chịu lại nắng nóng mùa hè. Ngoài việc tưới đủ nước, còn phải chú ý đến lịch trình tưới nước mỗi ngày, nên tưới vào buổi sớm và chiều tà.

Tránh tưới quá nhiều nước và làm ướt lá cây khi thời tiết nắng nóng. Tưới nước lên lá cây dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm cháy xém lá, lá cây sẽ chuyển sang màu nâu và rụng khỏi cây. Bạn nên tưới nước cho đất xung quanh gốc cây thay vì tưới lên lá vào mùa hè. 

Che nắng cho cây

Che bóng râm là một cách hiệu quả để giảm cường độ ánh sáng mặt trời, giữ cho cây mát mẻ. Bóng râm có thể ngăn cản, giữ cho cây không bị thối sớm. Do đó, vào mùa hè, cần phải che bớt ánh nắng mặt trời vào buổi trưa nóng nực bằng cách phủ vải che nắng chuyên dụng lên tán cây hoặc che trên trần đổ bóng râm cố định. Ngoài ra, có thể di chuyển các chậu cây của mình vào những nơi râm mát để bảo vệ cây.

Trồng cỏ lên mặt đất

Lớp phủ là một lớp vật liệu phủ lên trên lớp đất, giúp nhiệt độ đất ổn định. Phủ một lớp  thực vật nhỏ, một lớp vật liệu phủ xung quanh gốc cây sẽ cân bằng lượng nước cho cây, ngăn đất không bị khô. Có thể phủ vật liệu mùn bã hữu cơ như rơm rạ, vỏ cây nhỏ hoặc lá vụn xung quanh gốc cây vào mùa hè. 

Ngoài ra, cũng không nên bón phân bổ sung cho cây. Phân chuồng và phân bón có chứa muối có thể gây hư hỏng và cháy cây. Khi cây phát triển trong mùa hè, cây sẽ không tìm kiếm các chất dinh dưỡng bổ sung. Đợi đến cuối mùa hè, khi cái nắng dịu bớt, có thể bón thêm phân vào đất.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/cay-bi-heo-vao-mua-he-day-ban-3-meo-ha-nhiet-sau-1-dem-cay...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/cay-bi-heo-vao-mua-he-day-ban-3-meo-ha-nhiet-sau-1-dem-cay-cang-mong-tro-lai-c59a9265.html

3 loại "cây may mắn" trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp
Theo quan niệm dân gian, cây "kết quả" thể hiện sự viên mãn, đủ đầy.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây