3 loại hoa có vẻ ngoài "lừa bịp", đừng để bị đánh lừa bởi vẻ dễ thương của chúng

Chủ nhật - 14/08/2022 02:35

3 loại hoa có vẻ ngoài "lừa bịp", đừng để bị đánh lừa bởi vẻ dễ thương của chúng

3 loại hoa này tuy nở hoa rất đẹp nhưng mùi không thơm, thậm chí là hôi bạn cần lưu ý đừng để bị lừa. 

Khi trồng hoa trong nhà, những người làm vườn lâu năm sẽ không chỉ cần quan tâm tới vẻ ngoài xinh đẹp mà còn cần đảm bảo hoa có mùi thơm, hoặc ít nhất là không có mùi. Bởi lẽ, nếu hoa có mùi hôi khó chịu, nếu nở rộ theo gió bay vào trong nhà sẽ khiến các thành viên "oán trách". 

Trong đó, có 3 loại hoa này tuy nở hoa rất đẹp nhưng mùi không thơm, thậm chí là hôi bạn cần lưu ý đừng để bị lừa. 

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo có tên khoa học là geranium trong thuộc chi mỏ hạc và có tên gọi thông dụng là cây thiên trúc quỳ, cây phong lữ. Loài cây này thuộc dạng thân thảo hoá gỗ, sống lâu năm và được biết có nguồn gốc từ châu u.

Cây phong lữ thảo có thân tròn, thường có nhiều lông tơ nhỏ bao phủ lâu năm nên khá khỏe mạnh, phân nhánh nhiều và mọc thẳng đứng. Được biết, khi trưởng thành có chiều cao từ 20cm đến 50cm.

Về phần lá, loài cây này có hình tròn, mép dạng lượn sóng và màu xanh bóng. Bề mặt trên của lá có có lớp lông dày nhám bảo vệ lá. Còn hoa phong lữ thảo thì mỗi bông có 5 cánh, nụ hoa rủ xuống và có những màu sắc đa dạng như đỏ, cam, vàng, tím,... Sắc hoa luôn rực rỡ giúp tạo nên một điểm nhấn nổi bật rất lôi cuốn.

Phong lữ thảo có biệt danh, nhiều người gọi là hoa tú cầu có mùi, tức là hoa rất đẹp nhưng mùi tương đối nồng. Một số người vẫn thích mùi hương của cây cảnh này nhưng một số người lại khó chịu. Giống như mùi trái sầu riêng vậy, người mê mệt, người lại sợ tránh xa.

Cúc vạn thọ

Hoa vạn thọ (cúc vạn thọ) là loài hoa có xuất xứ từ Mexico. Chúng thuộc dạng thân thảo, mọc thẳng đứng và thường phân nhánh nhiều để tạo thành từng bụi có cành trải dài ra. Lá thì có dạng lá kép lông chim, mép hình răng cưa, thường mọc xen kẽ hoặc đối xứng nhau và ở mỗi nách lá sẽ mọc ra các nhánh phụ.

Hoa của chúng sẽ mọc đơn lẻ trên đỉnh và có hai màu chính là vàng hoặc vàng cam. Chúng thường đơm hoa từ mùa đông cho đến mùa hạ và cây giữ hoa khá lâu. Hiện nay, chúng được trồng phổ biến ở mọi nơi để làm cảnh trang trí sân vườn, vỉa hè,…

Hoa rất dễ trồng, khỏe mạnh. Chiều cao cây thường trung bình 30cm và mỗi cây sẽ có khoảng 10 – 12 bông sau hơn 2 tháng trồng. Đường kính của hoa tầm 7 – 10cm với màu vàng hoặc vàng cam chủ yếu. Hoa vừa dùng để trang trí làm cảnh, vừa có thể làm hoa thờ cúng.

Tuy nhiên, yếu điểm "chết người" của nó chính là mùi hôi. Không chỉ hoa mà cả lá, cành đều bốc mùi khó chịu. Nhưng vì xuất sắc ở nhiều mặt khác nên dù có mùi hôi khó chịu thì nó vẫn được nhiều người yêu quý. Ở các chợ hoa, cây cảnh, cúc vạn thọ vẫn được bày bán.

Cây ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc còn gọi nhiều tên như bông ổi, thơm ổi, trâm ổi, hoa tử quỷ, cây mã anh đơn, cây hoa cứt lợn. Loài hoa này có tên khoa học là Lantana camara L., thuộc vào họ Cỏ Roi Ngựa (Verbenaceae).

Hoa ngũ sắc có nhiều màu sắc khác nhau nên có ý nghĩa thể hiện cho sự hài hòa và vẻ đẹp của cuộc sống như chúng ta phải luôn biết yêu thương, quý trọng những gì bản thân mình đang có, phải cố gắng phấn đấu để đạt được những mục tiêu. Tuy nhiên, cây ngũ sắc ít được trồng trong nhà vì không chỉ hoa mà toàn thân cây cảnh này đều có mùi hôi xì, khó ngửi.

Bù lại hoa ngũ sắc dễ trồng, ưa ánh sáng vì vậy có khả năng chịu được nắng nóng gay gắt khi vào hè. Khi bạn đặt cây ở những nơi như sân thượng hoặc nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu đến cũng không cần phải quá lo lắng bởi vì cây cần ánh sáng để có thể cho ra những đóa hoa đẹp và sặc sỡ màu sắc.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-co-ve-ngoai-lua-bip-dung-de-bi-danh-lua-boi-ve-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-co-ve-ngoai-lua-bip-dung-de-bi-danh-lua-boi-ve-de-thuong-cua-chung-c59a9494.html

Quăng thứ này vào chậu cây kim tiền, chồi non ùa ra, sau hai tháng mọc đầy chậu
Cây kim tiền có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây