Chế móc chìa khóa "2 trong 1" tặng bạn chuẩn bị tựu trường

Thứ ba - 16/08/2016 11:49

Chế móc chìa khóa "2 trong 1" tặng bạn chuẩn bị tựu trường

Chiếc móc chìa khóa chứa quyển sổ này sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa tặng bạn chuẩn bị cho những ngày tựu trường sắp tới. Không những thế, cách làm móc chìa khóa handmade này còn cực kỳ đơn giản nữa.
Nguyên liệu

Học cách làm móc chìa khóa đơn giản, bạn cần: 

- Giấy A4 (nếu không có bạn có thể thay bằng giấy ô ly, giấy thừa ở những quyển vở cũ) 

- Vải dạ

- Vải ren

- Ruy băng

- Kim chỉ

- Kéo, keo nến

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt giấy A4 thành những mảnh nhỏ có kích thước phù hợp với cuốn sổ mà bạn mong muốn, hãy cắt và gập chúng thành sổ sao cho thật phẳng và đều nhé! 

  • 2

    Bước thứ hai trong cách làm móc chìa khóa handmade này, chúng ta dùng kim chỉ khâu phần gáy của cuốn sổ. Vì giấy gộp vào nhau sẽ khá dầy nên bạn hãy xâu từng tờ giấy một nhé! 

  • 3

    Cắt một mảnh vải dạ để làm bìa. Lưu ý kích thước của mảnh vải dạ phải lớn hơn quyển sổ một chút nhé! Và để làm được điều này, bạn cần thực hiện đo kích thước của vải dạ bằng cách đặt quyển sổ lên vải dạ và dùng bút đánh dấu nhé! 

    Miếng vải dạ sau khi cắt ra

  • 4

    Bước tiếp theo, chúng ta khâu viền mép. Cách khâu này rất đơn giản thôi, bạn khâu đột làm sao cho phần hiện ra bìa quyển sổ không nhiều chỉ. Đây cũng là cách khâu bạn thường dùng để khâu gấu quần, gấu áo. 

    Đây là phần trong của bìa quyển sổ

  • 5

    Tương tự, tới bước bọc ren này, bạn cùng dùng cách khâu đột và khâu ren vào bìa quyển sổ bằng vải dạ này. Khi khâu ren, bạn lưu ý không khâu vào chỗ ren thưa, vì như thế sẽ không giữ chắc được.


  • 6

    Khâu quyển sổ vào giữa bìa vải dạ. Từ mũi khâu mà bạn dùng để khâu gáy quyển sổ thì hãy tiếp tục từ đó để khâu vào bìa bằng vải dạ.

  • 7

    Bước này, bạn  làm nơ ruy băng  và trang trí ở bất cứ vị trí nào trên bìa quyển sổ mà bạn thích. Cuối cùng là gắn chiếc móc khóa vào quyển sổ handmade này.

    Bạn thêm móc khóa đã chuẩn bị sẵn lồng vào phía góc của quyển sổ thôi.

Thành phẩm

Nào, bây giờ thì chúng ta gắn móc chìa khóa vào chiếc ba lô của mình và làm thêm tặng bạn bè nhé! Chiếc móc chìa khóa chứa quyển sổ này cũng đủ để bạn ghi những lời yêu thương dành tặng cho ai đó mà bạn muốn gửi đến, vừa tiện dụng, tình cảm lại vô cùng đặc biệt phải không nào! 

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu cũng như họa tiết ren trên móc chìa khóa này bằng những mẫu khác chỉ đơn giản là mua thật nhiều vải ren và vải dạ màu sắc để làm thôi nè. Từ vải dạ, bạn còn  làm móc chìa khóa hình ngôi nhà hạnh phúc  cũng rất xinh xắn nữa đấy! 

Treo móc khóa vào ba lô thấy chúng thật rực rỡ và đáng yêu các bạn nhỉ? Bạn hãy làm thêm để treo vào những cái móc khác trong ba lô hay để vào chùm chìa khóa nhé! 

Chúc các bạn thành công với cách làm móc chìa khóa đơn giản này nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây