Cách làm móc điện thoại mũ cói xinh tặng bạn thân 20/10

Thứ ba - 16/08/2016 00:51

Cách làm móc điện thoại mũ cói xinh tặng bạn thân 20/10

20/10 sắp tới nếu có một cô bạn thân mà chưa biết tặng quà gì cho cô nàng ấy, bạn có thể học cách làm móc điện thoại hình chiếc mũ cói mini siêu xinh xắn dưới đây nhé.
Nguyên liệu

20/10 không chỉ là ngày để các đấng mày râu bày tỏ tình cảm với người phụ nữ thân thiết của mình như mẹ, chị em gái, hay vợ mà còn là ngày để các bạn trai thể hiện sự ga lăng với bạn gái. Nếu có một cô bạn thân mà chưa biết tặng quà gì cho "nàng ta" thì có thể học cách làm móc điện thoại hình chiếc mũ cói mini siêu xinh xắn dưới đây chỉ với một cuộn dây dù nhỏ thôi.

Thay vì mua móc điện thoại bán sẵn, nếu nhận được món quà handmade do chính tay bạn làm ra, chắc hẳn cô bạn này sẽ rất cảm động và càng thắt chặt thêm tình bạn của hai người đấy.

Hãy xem cách làm móc điện thoại này, bạn cần có những nguyên vật liệu gì nhé:

- Dây thừng loại nhỏ

- Tấm bìa cứng

- Dây móc điện thoại, dây dù loại nhỏ màu đen

- Trang trí: chiếc nơ nhỏ vải caro đỏ, hạt gỗ tròn, ngôi sao vàng (loại dùng để làm dây đeo tay)

- Dụng cụ: kéo, compa, keo dán (hay súng bắn keo)

Nguyên liệu chính để bạn thực hiện cách làm móc điện thoại này là một cuộn dây thừng nhỏ.
 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt tấm bìa cứng một hình tròn có đường kính 6cm, tùy vào kích thước chiếc điện thoại lớn hay nhỏ bạn làm chiếc mũ có kích thước phù hợp. Đặt đầu dây thừng sát mép viền hình tròn tấm bìa cứng, dùng ngón tay cầm giữ, cuộn tròn dây thừng vòng quanh bên ngoài hình tròn cho đến khi dây chạm vào đầu dây thì dùng keo dán, dán cố định sợi dây với đầu dây thừng.

     Tùy vào kích thước to nhỏ của điện thoại mà bạn cắt vòng tròn cho phù hợp nha.
  • 2

    Sau khi keo khô, dùng tay nhẹ nhàng lấy tấm hình tròn bìa cứng ra ngoài, sao cho dây thừng thành vòng tròn không bị méo.

    Khi keo khô, bạn lấy tấm bìa ra khỏi vòng tròn.
  • 3

    Đặt vòng tròn dây thừng trên mặt phẳng, rồi từ từ cuộn dây thừng từ ngoài vào trong theo hình xoắn ốc bên trong vòng tròn, vừa cuộn bạn vừa dán keo giữ cố định. Sau khi cuộn 6 đến 7 vòng tròn bên trong thì dừng lại, tiếp tục cuộn dây thừng lên cao dần với vòng tròn trên nhỏ hơn vòng tròn dưới tạo hình mái vòm cong tròn hình chiếc mũ.

    Bây giờ, bạn cuốn dây thừng theo hình xoắn ốc.
  • 4

    Khi cuộn đến đỉnh vòm thì dùng keo dán cố định và cắt bỏ phần dây thừa. Chú ý: bạn cuộn đầu dây vào bên trong để cắt dấu đầu dây cho đẹp nhé. Như vậy là mình đã có chiếc mũ cói làm móc điện thoại rồi. Muốn điệu đà hơn nữa, bạn có thể gắn thêm chiếc nơ vào mặt sau chiếc mũ và lắp dây treo điện thoại và là xong.

    Bạn cuốn chiếc mũ theo đường xoắn ốc, bao giờ lên đến đỉnh thì cắt sợi dây và dùng keo dán lại là hoàn thành móc điện thoại này rồi đó.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thiệp 20-10 hoa nổi 3D ấn tượng

Thành phẩm

Bây giờ thì bạn chỉ việc mang chiếc móc điện thoại hình mũ cói mini này đi tặng cô bạn thân của mình thôi nào. Nhìn chiếc móc điện thoại thật nhỏ xinh mà đáng yêu phải không nào. Cách làm móc điện thoại này chỉ là một trong rất nhiều cách làm quà 20/10 mà bạn có thể thực hiện. Nếu muốn độc đáo hơn nữa, bạn có thể cắt hai đoạn dây dù nhỏ và xỏ các hạt gỗ dán vào mặt trong chiếc mũ làm dây trang trí. 

Dù cách làm móc điện thoại này rất đơn giản, nhưng bạn lại có món quà vô cùng độc đáo, không "đụng hàng" với bất kỳ ai, kể cả các cửa hàng bán đồ chuyên dụng cũng không hề có. Khi tặng món quà này cho cô bạn thân, bạn đừng quên gói cẩn thận vào hộp quả và nhớ kèm theo một tấm thiệp chúc mừng 20/10 thật ý nghĩa nhé.

>>> Xem thêm:  Làm hộp quà tặng cô bạn thân nhân ngày 20/10

Chỉ với cuộn dây thừng mà bạn có thể làm được chiếc móc điện thoại hình mũ cói siêu xinh rồi đấy.
Chúc các bạn thành công với cách làm móc điện thoại này nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây