Bắp cải bán đầy chợ, mua cây quấn chặt hay lỏng, nhiều người chọn sai nên không ngon

Chủ nhật - 15/05/2022 12:05

Bắp cải bán đầy chợ, mua cây quấn chặt hay lỏng, nhiều người chọn sai nên không ngon

Chọn sai bắp cải để nấu sẽ khiến món ăn không ngon.

Bắp cải là một trong những loại rau được nhiều người yêu thích vì ngon và dễ ăn. Bắp cải rất giàu vitamin C cũng như cung cấp chất xơ, folate, kali, magiê, vitamin A và K... tốt cho sức khoẻ. Bắp cải có thể được luộc, làm salad, xào, làm dưa, nấu canh... mỗi cách chế biến có sức hấp dẫn riêng.

Bắp cải được bán rất nhiều ở các khu chợ, trong siêu thị nhưng không phải cây nào cũng ngon như nhau. Có nhiều người mua bắp cải thường chọn cây cầm thấy chắc tay, có người lại thích mua cây mà có các lá cuốn vào nhau lỏng lẻo. Vậy đâu mới là loại bắp cải ngon và ngọt? Đầu bếp cho biết, thực tế, hai loại bắp cải này có hương vị khá khác nhau, nắm rõ được điều này bạn sẽ tìm được cho mình cây ngon về thưởng thức.

1. Bắp cải không cuốn chặt

Khi mua bắp cải, bạn có thể ấn tay thử vào để cảm nhận. Nếu thấy lá mềm xuống không cuốn chặt, cầm nhẹ tay thì đây chứng tỏ là những cây có lá rời rạc. 

Nhiều người thích mua bắp cải lá rời rạc như vậy vì cho rằng loại bắp cải đó có chất lượng và mùi vị thơm ngon tuy nhiên điều này không hẳn đúng. Do thời tiết không đủ lạnh khiến bắp cải quấn không chặt. Loại này bắp cải lá mềm hơn thích hợp để xào. Do đó muốn mua bắp cải xào thì nên chọn những cây cầm thấy hơi nhẹ và lá cuốn không chặt nhé.

2. Bắp cải cuốn chặt

Khi cầm cây bắp cải, cầm thấy nặng tay, ấn vào thấy thật chặt chứng tỏ lá của cây này quấn vào nhau rất khít. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bắp cải này chắc phải ngậm nước nhiều hơn và có vị ngon, nhưng thực tế không phải vậy.

Loại bắp cải này mùi vị không ngon bằng loại bắp cải cuốn lỏng. Mặc dù nó nhiều nước nhưng lá vẫn cúng, khi xào không mềm. Do đó, loại bắp cải này thích hợp để làm nhân bánh hoặc muối dưa cải, làm salad.

Như vậy mỗi loại bắp cải có các kiểu chế biến khác nhau, tuỳ vào mục đích sử dụng để bạn mua về nấu nhé.

Tham khảo cách làm các món bắp cải:

BÁNH XÈO NHẬT

Nguyên liệu:

Bắp cải, tôm đã bóc vỏ, 1 nắm hạt ngô ngọt, cà rốt bào sợi, hành tây thải sợi, bột mì, bột bắp, rong biển khô cắt nhỏ, dầu ăn, bột muối tiêu, cá bào, nước sốt cà chua hoặc nước sốt salad, trứng gà

Cách làm:

Bắp cải khoảng 1/4 cái, thái nhỏ rồi rửa sạch, để ráo. 1/4 củ cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi. 1/4 củ hành tây thái nhỏ. 200g tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch, xắt khúc. (Có thể thêm bạch tuộc nếu thích). 1 nắm hạt ngô ngọt luộc sơ qua.

Cho bắp cải, hành tây, cà rốt bào sợi và tôm xắt khúc vào trong 1 bát, đảo đều.  

Nên cho hạt ngô vào trụng trước với nước nóng hoặc trực tiếp mua hạt ngô đã nấu chín về dùng, trộn đều với trứng. Đập 1 quả trứng vào, thêm ngô ngọt đã luộc qua.

Sau đó ta cho một chút bột mì và một ít bột bắp vào khuấy đều. Lượng bột vừa đủ để bám đều vào các nguyên liệu chứ không cho quá nhiều. Cho từ từ, vừa cho vừa đảo để không bị nhiều hay ít bột quá. Nhiều bột bánh cứng không ngon, ít quá bánh lại rời rạc, các nguyên liệu không liên kết. Cuối cùng cho lượng muối tiêu bột vừa đủ và rong biển cắt nhỏ vào, đảo đều tay.

Lúc này bột và trứng đã bám một lớp mỏng trên bắp cải như trong hình là được.

Đổ một ít dầu ăn vào chảo chống dính, đun nóng, múc một muỗng canh bột vào chảo, sau đó dùng thìa dàn mỏng, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi phần đáy hơi rắn lại, sém vàng.

Sau đó lật lại và tiếp tục chiên với lửa vừa và nhỏ cho đến khi chín vàng cả hai mặt. Bánh chín cho ra đĩa, bóp mayonnaise hoặc sốt cà chua, rắc cá bào lên là xong.

Bánh xèo Nhật vừa mềm thơm, ngon ngọt, lại có chút giòn giòn của tôm, vị beo béo của mayonnaise, cùng mùi thơm của cá bào rất hấp dẫn.

BẮP CẢI XÀO NẤM

Nguyên liệu:

- Bắp cải, nấm hương khô, hành lá, ớt khô (tùy sở thích), tỏi, muối, dầu hào, giấm

Cách làm:

Rửa sạch nấm bằng nước lạnh, cắt bỏ rễ, ngâm trong nước ấm 30 độ C khoảng 2 giờ.

Bóc từng lá bắp cải ra, ngâm trong nước sạch vài phút, sau đó rửa thật sạch, để ráo nước. Dùng tay xé thành từng miếng nhỏ hoặc dùng dao cắt.

Hành lá cắt khúc, tỏi băm nhuyễn, ớt khô cắt nhỏ. 

Cho dầu vào chảo đun nóng, cho ớt, tỏi, hành vào phi thơm. Sau đó cho nấm hương đã ngâm nở, thêm chút muối vào xào đều, thêm ít nước đun vài phút cho nấm săn lại, mềm vào ngấm gia vị, dậy mùi thơm.

Cho tiếp bắp cải vào xào trên lửa lớn cho đến khi bắp cải mềm, nêm một chút muối, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dấm cho vừa ăn.

Tiếp tục xào trong nửa phút, sau đó cho bắp cải xào nấm ra đĩa rồi thưởng thức!

Bắp cải xào nấm kiểu này mềm ngọt, thơm ngon, đậm đà quyện lẫn mùi hương đặc trưng của nấm hương vô cùng hấp dẫn!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/bap-cai-ban-day-cho-mua-cay-quan-chat-hay-long-nhieu-nguoi-chon...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/bap-cai-ban-day-cho-mua-cay-quan-chat-hay-long-nhieu-nguoi-chon-sai-nen-khong-ngon-512022155135229021.htm

Mua dưa hấu, chỉ cần nhìn 4 chỗ này chẳng cần vỗ mỏi tay cũng chọn được quả ngọt ngon
Khi mua dưa hấu bạn không cần phải vỗ mỏi tay để xem quả đó có ngọt hay không nữa.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây