Làm cơm rang trứng, vì sai bước này trứng không bám vào cơm, không lên màu vàng đẹp

Thứ bảy - 14/05/2022 06:29

Làm cơm rang trứng, vì sai bước này trứng không bám vào cơm, không lên màu vàng đẹp

Chỉ cần nhớ bước này, cơm rang trứng vừa ngon hạt lại vàng ươm, căng bóng.

Cơm rang trứng là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mắc dù đơn giản, rẻ tiền nhưng hương vị thơm ngon. Cơm rang trứng được làm để lót dạ buổi sáng, trưa hoặc bất kể bữa nào trong ngày, chỉ cần bạn thích. Nhiều người thắc mắc vì sao mình làm cơm rang trứng không được vàng như ngoài hàng, các hạt cơm còn dính nhau.

Đầu bếp cho rằng, 10 người làm cơm rang trứng thì có 8 người sai ở bước không biết cơm cho cơm hay trứng vào trước. Việc cho cơm hay trứng vào trước khi rang cơm sẽ quyết định hạt cơm có vàng ươm, đẹp mắt, căng bóng, không dính nhau hay không. Vậy chúng ta phải làm như thế nào mới đúng, hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị: 

- Cơm nguội, nước tương hoặc nước mắm, lòng đỏ trứng, dầu ăn

Cách làm:

Trước tiên, bạn cần lưu ý, muốn cơm rang trứng ngon bạn hãy dùng cơm nguội vì như vậy hạt cơm mới khô và giòn ngon hơn. Nếu rang cơm nóng, hạt cơm dễ bết dính. Nếu nhà hết cơm nguội, bạn có thể nấu cơm nóng, để nguội và cho vào tủ lạnh để hạt cơm săn lại rồi đem rang cũng rất ngon.

Lúc này cho cơm nguội ra bát to, cho 2 lòng đỏ trứng vào, trộn thật đều để trứng bám đều vào hạt cơm. 

Đun nóng ít dầu ăn trong nồi, sau đó cho hành thái nhỏ vào phi thơm. Lúc này bạn có thể vớt hành ra chỉ để lại dầu có thơm mùi hành khiến cơm rang rất ngon, hoặc bạn có thể giữ lại hành trong chảo. 

Đổ cơm đã trộn với trứng vào, để lửa lớn đảo thật đều và nhanh tay sao cho hạt cơm săn lại, trứng bám đều vào từng hạt cơm trông vàng ươm và đẹp mắt. 

Lúc này bạn có thể nêm nước mắm vừa miệng. Nếu thích cho nước tương cũng rất ngon nhưng cơm sẽ có màu tối sậm hơn chứ không vàng ươm nữa. Nếu cho nước mắm thì lúc ăn bạn có thể rưới ít nước tương lên cơm cũng được.

Rắc ít hạt tiêu, hành lá thái nhỏ trước khi cho cơm rang ra đĩa để thưởng thức!

Như vậy các bạn cần nhớ, khi rang cơm, không phải là cho trứng hay cơm vào nấu trước mà hãy trộn chúng với nhau trước khi cho vào chảo rang. Như vậy hạt cơm mới lên màu đẹp, bóng đều vàng ươm.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lam-com-rang-trung-vi-sai-buoc-nay-trung-khong-bam-vao-com-khon...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lam-com-rang-trung-vi-sai-buoc-nay-trung-khong-bam-vao-com-khong-len-mau-vang-dep-5120221457243457.htm

Mua sầu riêng, chọn quả thân tròn hay nhọn thì ngon, người trồng mách 4 mẹo bất ngờ
Để chọn được những quả sầu riêng ngon, hấp dẫn, vừa chín tới, ngọt ngào cũng cần có bí kíp riêng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây