Nhặt mẩu rác trên biển về đốt thấy mùi thơm, cô gái sốc không ngờ có thể "đổi đời"

Thứ năm - 16/12/2021 08:20

Nhặt mẩu rác trên biển về đốt thấy mùi thơm, cô gái sốc không ngờ có thể "đổi đời"

Tưởng rằng đó chỉ là mẩu rác, không thể ngờ lại là thứ cực kỳ có giá trị.

Mới đây, một người phụ nữ ở Malaysia đã vô tình nhặt được một thứ kỳ lạ trên biển, tưởng chỉ là mẩu rác nhưng hóa ra lại là long diên hương, là một thứ cực kỳ quý hiếm, thường được dùng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa và có giá trị vô cùng lớn.

Theo tờ New Straits Times đưa tin, vào tháng 11/2021 vừa qua, cô Aida Zurina Long, 41 tuổi, đã đi câu cá cùng gia đình tại một khu biển, gần cầu tàu của Ban Phát triển Nghề cá Malaysia, thuộc thị trấn Marang, bang Terengganu, Malaysia. Tại đây, cô Aida đã nhìn thấy một vật lỳ lạ trôi nổi gần bờ biển. Tưởng đó là rác, cô Aida đã kéo nó lên bờ với mục đích để những người dọn rác trên bãi biển thu gom.

Tuy nhiên vào sáng hôm sau, cô Aida đi ngang qua khu vực đó và thấy vật kia vẫn còn ở đó. Cô quyết định đem vật này về nhà, định bụng sẽ bỏ vào thùng rác.

Cô Aida kể lại: "Tôi nhìn thấy vật thể lạ trôi nổi vào khoảng 11h trưa. Tôi nghĩ đó là rác nên dùng gậy kéo nó lên bờ. Ngày hôm sau, tôi quay lại và thấy nó vẫn nằm ở đó nên tôi quyết định mang nó về nhà".

Bố của cô Aida là một ngư dân. Khi thấy con gái đem vật lạ về nhà, ông cảm thấy nghi ngờ nên quyết định kiểm tra. Bố của cô Aida nhận thấy vật thể này có dạng sáp rắn nên cho rằng đây rất có thể là long diên hương, một thứ vô cùng hiếm tại Malaysia.

"Bố tôi đã thử đốt một phần nhỏ của vật thể đó. Nó bắt đầu tan chảy như sáp nến và tỏa ra một mùi hương dễ chịu", cô Aida chia sẻ.

Sau đó, cô Aida quyết định thử tìm hiểu trên mạng, sốc nặng khi phát hiện ra rằng long diên hương có giá trị vô cùng cao. Nếu thứ cô nhặt được thực sự là long diên hương, cô có thể sẽ được "đổi đời".

Hiện tại, cô Aida đang tìm kiếm những chuyên gia có thể xác định thứ cô nhặt được có thật sự là long diên hương hay không. Cô cho biết: "Tôi sẵn sàng làm việc với bất kỳ chuyên gia nào để tiến hành thử nghiệm về thứ mà tôi đã tìm thấy, giúp chúng tôi xác nhận và xác định chất lượng của nó. Tôi biết chi phí liên quan đến việc tiến hành các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm sẽ rất tốn kém, vì vậy tôi sẽ hợp tác với bất kỳ bên quan tâm nào để đánh giá tính xác thực của nó".

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa nhằm lưu hương lâu hơn. Long diên hương là thứ quý hiếm và có giá trị rất lớn. Trước đây, từng có một số báo cáo về việc vô tình nhặt được long diên hương trên bãi biển, bán đi và nhận được cả chục tỷ đồng.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-mau-rac-tren-bien-ve-dot-thay-mui-thom-co-gai...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-mau-rac-tren-bien-ve-dot-thay-mui-thom-co-gai-soc-khong-ngo-co-the-doi-doi-d295775.html

Đi công tác lo cho vợ nên lắp camera, chồng sững sờ phát hiện bí mật vợ giấu 7 năm
Đi làm ở nước ngoài nhưng vẫn chu cấp vô cùng đầy đủ cho vợ, người chồng không thể ngờ bản thân lại bị "cắm sừng".
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây