Cách nấu chè khoai dẻo cốt dừa thơm ngon khó cưỡng

Thứ năm - 16/12/2021 11:36

Cách nấu chè khoai dẻo cốt dừa thơm ngon khó cưỡng

Chè khoai dẻo đúng như tên gọi, khi ăn bạn sẽ thấy dẻo dẻo, ngọt bùi, béo béo rất hấp dẫn. Cách nấu chè khoai dẻo ngon tại nhà bạn tham khảo bí quyết này nhé.

Chè khoai dẻo có thể nấu với nhiều màu sắc khác nhau, từ nguyên liệu chính là khoai lang. Để tạo màu sắc đẹp mắt thì ngoài màu các màu cơ bản là vàng, tím hoặc trắng thì bạn có thể trộn khoai lang với các nguyên liệu tạo màu khác sẽ cho ra nhân chè khoai dẻo có màu sắc ưng ý.

Nguyên liệu chính làm chè khoai dẻo

- 150g khoai lang tím (ruột tím)

- 150g khoai lang vàng (ruột vàng)

- 140g bột năng

Sơ chế khoai lang

Bước 1: Hấp khoai

Trước tiên, bạn rửa khoai lang với nước cho sạch sau đó cắt bỏ phần đầu và đuôi củ khoai, tiến hành gọt sạch vỏ sau đó cắt thành từng khoanh dày cỡ 2cm.

Cho khoai vào nồi hấp cách thủy trong 12-15 phút là khoai chín.

Bước 2: Dầm nhuyễn khoai với bột

Khoai lang hấp chín bạn lấy ra, cho riêng khoai lang tím và khoai lang vàng vào 2 tô riêng. Trong lúc khoai còn nóng, bạn dũng dĩa dầm nhuyễn khoai.

Sau khi khoai đã nhuyễn, mỗi tô khoai bạn cho vào 70g bột năng rồi trộn đều, trộn xong dùng tay nhào cho bột thật dẻo mịn.

Lưu ý: Nếu thấy khoai khi trộn với bột khô quá, không đủ kết dính với nhau thì bạn có thể cho vào một chút nước hoặc sữa tươi không đường rồi nhào tiếp cho dẻo.

Nếu khoai có sơ thì bạn nhặt bỏ đi.

Bước 3: Tạo hình nhân chè khoai dẻo

Sau khi bột đã nhào dẻo, bạn chia bột thành 3 phần bằng nhau. Mỗi phần bột bạn lăn thành từng thanh bột tròn, dài, kích thước to cỡ ngón tay trỏ là được.

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt thanh bột đã lăn ra thành từng khúc nhỏ, sau đó vê các viên bột khoai thành hình tròn.

Mẹo hay: Trong công đoạn tạo hình nhân chè khoai dẻo, bạn có thể dùng các nước màu từ gấc (cam), quả dành dành (vàng), thanh long (đỏ) hay lá dứa (xanh) rồi trộn cùng khoai là sẽ lên màu đẹp mắt.

Bước 4: Luộc nhân bột khoai

Đặt nồi nước lên bếp sau đó đun sôi thì bạn cho nhân khoai vào luộc, bạn luộc cho đến khi thấy các viên khoai nổi lên trên mặt nước thì vặn nhỏ lửa và nấu thêm khoảng 5 phút nữa là khoai chín.

Nhân khoai chín bạn vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh trong 10 phút để nhân khoai không bị dính vào nhau, tăng độ dẻo dai cho nhân chè khi ăn. Ngâm xong, bạn vớt nhân khoai ra tô, phủ lên trên một muỗng canh mật ong để khoai không dính vào nhau, tạo độ thơm ngọt.

Cách nấu chè khoai dẻo

Cách 1: Cách nấu chè khoai dẻo nước cốt dừa

Nguyên liệu cần thêm: 250ml nước cốt dừa; 400ml nước lọc; 150g đường bột; 20g bột năng

- Đặt nồi lên bếp, bạn cho nước 400ml nước vào đun sôi lên thì bạn cho nước cốt dừa và đường bột vào nấu, vừa đun vừa khuấy cho đường tan hết.

- Bạn hòa tan 20g bột năng với 1 muỗng canh nước lọc. Khi hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên thì bạn cho phần nước bột năng này vào và khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại.

- Tiếp tục nấu đến khi nước dừa sôi lên lần nữa thì bạn cho hết phần nhân khoai lang vào, khuấy đều, nấu sôi lại thì tắt bếp.

Múc chè ra bát rồi thưởng thức, có thể rắc chút mè rang lên nếu thích. Bạn ăn nóng hoặc thêm đá đều ngon.

Cách 2: Cách nấu chè khoai dẻo thạch rau câu

Nguyên liệu cần thêm: 1 gói bột thạch rau câu; 10g bột năng; 80g đường trắng; 150ml nước cốt dừa; 100ml sữa tươi; 30g dừa bào sợi; 5 chiếc lá dứa

- Lá dứa rửa sạch, xay lọc lấy 50ml nước cốt. Cho bột thạch rau câu ra tô rồi trộn với 30g đường trắng.

- Đổ 500ml nước vào nồi, đun sôi lên thì bạn cho bột thạch rau câu vừa trộn với đường vào, vừa đun vừa khuấy đều tay với lửa vừa đến khi nước thạch rau câu sánh lại thì tắt bếp.

- Chia nước thạch rau câu thành 2 phần bằng nhau, 1 phần trộn với 100ml nước lá dứa và 1 phần trộn với 50ml nước cốt dừa (Hòa trộn lúc nước thạch rau câu còn nóng). Để thạch đông lại thì bạn cắt thạch rau câu thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Tiếp theo, đun sôi 100ml nước rồi cho vào 50g đường trắng, 10g bột năng, 150ml nước cốt dừa, khuấy đều lên thì cho sữa tươi không đường vào. Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn ở ven nồi thì tắt bếp.

- Cho nhân chè khoai dẻo, thạch rau câu cho ra bát con, sau đó múc nước cốt dừa sữa tươi vào, rắc một ít dừa nạo sợi lên trên sau đó trộn đều và thưởng thức. Vị rau câu thanh mát, khoai dẻo dẻo và nước cốt dừa thơm béo rất ngon, giải nhiệt ngày hè.

Cách 3: Cách nấu chè khoai dẻo sương sáo

Nguyên liệu thêm: 50g thạch sương sáo, 100ml nước cốt dừa; 50ml sữa tươi

- Cho 50ml nước cốt dừa và 200ml nước lọc vào nồi, nấu sôi lên thì cho 50ml sữa tươi vào, khuấy lên sau đó tắt bếp.

- Tiếp theo, đặt nồi khác lên bếp, cho 1 lít nước nước vào rồi đổ 50g bột sương sáo vào cùng, khuấy đều trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sánh mịn, sôi nhẹ thì tắt bếp.

- Đổ hỗn hợp thạch sương sáo vào khuôn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi đông hoàn toàn thì dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Múc 1 muôi canh nhân khoai dẻo, 1 muôi canh thạch sương sáo vào cốc, rót thêm vào 1 vá canh nước cốt sữa dừa lên rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cach-nau-che-khoai-deo-cot-dua-thom-ngon-kho-cuong...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cach-nau-che-khoai-deo-cot-dua-thom-ngon-kho-cuong-d295797.html

Chè khoai dẻo ngon với cách làm đơn giản
Cách làm chè khoai dẻo không khó, chỉ với vài bước đơn giản cùng với những nguyên liệu sẵn có sẽ đem lại cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn. Từ vị...
Bấm xem >>

Các món chè ngon

Theo Hường Cao (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây