Cách làm thịt nướng thơm ngon thịt mềm hấp dẫn

Thứ tư - 15/12/2021 07:05

Cách làm thịt nướng thơm ngon thịt mềm hấp dẫn

Đồ nướng luôn có mùi thơm và hương vị rất hấp dẫn, trong số đó thì món thịt nướng có lẽ được yêu...

Thịt nướng thơm nức mũi với các loại gia vị được ướp kèm như lá mắc mật, hành tím tỏi sả,... có thể dùng than hoa hay bếp nướng điện, và kể cả nồi chiên không dầu cũng nướng được. Bạn có thể tự tay làm thịt nướng tại nhà với hướng dẫn chi tiết nhất dưới đây.

Chọn thịt lợn ngon

Đối với món thịt nướng, khâu chọn thịt lợn quyết định đến 70% độ ngon của món nướng. Nếu gia vị ướp vừa miệng, mùi thơm hấp dẫn và màu sắc bắt mắt nhưng thịt khi ăn vẫn có mùi hôi, thịt bở thì thật uổng phí công lao đã chuẩn bị. Để chọn thịt lợn ngon, bạn có thể tham khảo một số ý dưới đây:

- Thịt lợn tươi sống thường có màu sắc tươi sáng, thịt màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, mỡ màu trắng ngà. Không chọn thịt lợn có màu sắc lạ, thịt màu nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

- Thịt lợn ngon sẽ không có mùi hôi hay mùi hăng khó chịu. Mùi thịt tanh, hôi là thịt đã để lâu, không còn độ tươi ngon.

- Dùng ngón tay ấn vào thịt sẽ thấy độ đàn hồi tốt, thớ thịt mềm nhưng không nát. Nếu tay thấy lạnh lạnh tức là thịt lợn đã để bảo quản lạnh, có thể chất lượng không còn được tươi ngon như lợn mới mổ.

- Thông thường, những con lợn được nuôi bài bản, thức ăn đảm bảo sẽ có lớp bì và lớp mỡ dày, màu trắng ngà săn chắc.

Bên cạnh đó, những miếng thịt lợn có màu đốm lạ, xuất huyết trên da, trên thịt hoặc ở lớp mỡ, mùi hôi, nhão mềm và chảy dịch,... là thịt lợn không đảm bảo và người dùng không nên mua.

Cách sơ chế thịt lợn không bị hôi

Có nhiều cách để bạn khử hôi thịt lợn:

- Bạn có thể chần qua nước nóng với một chút muối rồi rửa sạch.

- Xát muối với một chút dấm gạo để khử hôi.

- Dùng gừng đập dập và nước cốt chanh để rửa thịt.

- Rửa thịt với nước vo gạo.

1. Thịt nướng móc mật (mắc mật)

Nguyên liệu

- 800g thịt ba chỉ heo

- 150g lá móc mật tươi

- 2 củ hành tím

- 5 tép tỏi

- 2 cây sả

- Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, dầu hào

- Que xiên tre

Cách làm thịt nướng móc mật

Lá móc mật bạn nhặt lấy phần lá, rửa sạch để ráo. Cho một nửa lá móc mật vào máy xay nhuyễn với một chút nước rồi đổ qua rây lọc, lọc lấy nước cốt.

Hành tím và tỏi, sả bóc vỏ, đập dập băm nhỏ.

Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng dày 1cm rồi cho vào tô. Ướp thịt với nước lá móc mật đã xay, thêm tỏi, hành tím và sả đã băm nhỏ, thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Trộn lên cho thịt thấm đều gia vị sau đó bọc kín tô thịt đã ướp bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để ướp trong 2 tiếng.

Que xiên tre bạn cho vào nồi nước luộc sôi trong 5 phút thì vớt ra, rửa lại với nước sạch. Thịt ướp xong bạn lấy ra, xiên lần lượt 1 miếng thịt kèm 1 lá móc mật vào que đến khi gần đầy que xiên thì cho lên bếp nướng. Nướng cho thịt chín vàng đều 2 mặt là được.

Thưởng thức cùng rau sống và bún sẽ rất tuyệt.

2. Thịt nướng bún chả

Nguyên liệu

- 1kg thịt heo nạc vai

- 3 củ tỏi

- 5 nhánh hành lá

- Gia vị ướp: Mật ong, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu hào, tiêu xay và dầu ăn.

Cách làm thịt nướng bún chả

Tỏi bóc vỏ đập dập, hành lá rửa sạch cắt lấy phần đầu hành màu trắng. Cho tỏi và đầu hành vào cối giã nhuyễn.

Thịt nạc thái miếng vừa ăn cho vào tô, ướp thịt với 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh bột nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ăn và phần hành tỏi giã nhuyễn vào.

Tất cả trộn thật đều rồi để ướp thịt trong 1,5 đến 2 tiếng tiếng đồng hồ cho thịt thấm gia vị.

Ướp xong bạn cho vào vỉ nướng hoặc xiên que cho lên bếp nướng. Hương thơm của hành tỏi và các loại gia vị đúng chuẩn cho món bún thịt nướng thơm ngon hấp dẫn.

Khi ăn, bạn ăn kèm với bún và rau sống, chấm kèm nước mắm chua ngọt tỏi ớt thì thật tuyệt.

3. Thịt nướng BBQ Hàn Quốc

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g

- Lê: 1/3 quả

- Tỏi: 2 củ

- Gừng: 1 củ nhỏ

- Hành tây: 1 củ

- 1 muỗng canh ngũ vị hương

- 3 muỗng canh dầu hào

- 2 muỗng canh tương ớt

- 1 muỗng canh tương đậu nành

- 1 muỗng canh đường nâu

- 1 muỗng canh dầu mè

- Hành lá

Cách làm thịt nướng BBQ Hàn Quốc

Lê bạn gọt vỏ, thái miếng nhỏ; Tỏi và gừng bóc vỏ đập dập; Hành tây bóc vỏ thái múi cau; Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cho tất cả vào máy xay xay nhuyễn.

Các nguyên liệu gồm 1 muỗng canh ngũ vị hương, 3 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương đậu nành, 1 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh dầu mè vào tô riêng sau đó trộn đều lên.

Trộn các nguyên liệu xong, bạn đổ tất cả chung vào máy xay, xay đều lên trong 10 giây là được nước sốt ướp thịt nướng BBQ Hàn Quốc.

Thịt ba chỉ phi lên mỏng rồi cho vào ướp với 2/3 hỗn hợp nước sốt đã xay nhuyễn, trộn thật đều rồi để ngấm trong 1 tiếng.

Ướp xong bạn cho thịt lên bếp nướng, trong lúc nướng, bạn phết chỗ sốt ướp lên thịt để thịt không bị khô. Nướng cho chín vàng đều thì thưởng thức.

4. Thịt nướng muối ớt

Nguyên liệu

- Thịt nạc vai 700g

- Gia vị làm muối ớt: 3 muỗng cà phê muối; 2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột ngọt; 2 muỗng cà phê bột ớt; 1 muỗng cà phê màu điều; 1 muỗng cà phê tương ớt; chút rượu trắng.

Cách làm thịt nướng muối ớt

Thịt lợn bạn rửa sạch với nước muối rồi thái miếng to, dày cỡ 1 lóng tay (1 đốt tay).

Cho thịt vào ướp với gia vị đã chuẩn bị trong 1 tiếng sau đó cho lên bếp than hoa nướng vàng lên. Có thể nướng bằng bếp điện hoặc lò nướng đều được.

Thịt nướng xong bạn thái thành các miếng nhỏ vừa ăn, ăn kèm với các loại rau sống, cơm nóng hoặc bún rối.

5. Thịt nướng kiểu Nga

Nguyên liệu

- 400g thịt nạc mông

- 1 củ hành tây

- 2 muỗng canh dấm gạo

- 1 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng canh mật ong

- 3 muỗng cà phê bột gia vị thảo mộc (hạt mùi, ớt bột, hạt tiêu, thì là khô, rau húng khô, bột mù tạc, bột gừng, bột tỏi...)

- Rau củ ăn kèm

Cách làm thịt nướng kiểu Nga

Thịt nạc bạn rửa sạch rồi thái thành các miếng vuông cỡ 3x3cm vào tô. Ướp thịt với 3 muỗng bột gia vị thảo mộc, 2 muỗng canh dấm gạo, 1 muỗng canh mật ong. Trộn đều rồi ướp thịt trong 45 phút.

Hành tây thái múi cau, rồi cắt tiếp làm đôi.

Thịt ướp xong lấy ra, xiên vào que nướng, xiên đan xen 1 miếng thịt 1 miếng hành tây sau đó cho lên bếp nướng chín. Ngoài ra, bạn có thể xiên kèm với các loại rau củ khác như ớt chuông, cà tím, bí ngòi,...

Thưởng thức thịt nướng kiểu Nga với sốt tương cà chua hoặc tương ớt rất ngon.

Lưu ý khi nướng thịt

Thịt khi nướng nếu có miếng nào bị cháy sém đen thì bạn không nên ăn, vì miếng thịt đã bị biến chất, mùi vị không còn được thơm ngon nữa, đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư từ những thực phẩm này.

Thịt nướng xong bạn nên dùng giấy thấm dầu thấm qua cho bớt mỡ, ăn đỡ ngán. Đối với từng loại bếp nướng, bạn cần lưu ý như sau:

Thịt nướng trên bếp than hoa

- Khi nướng cần đảo tay liên tục cho thịt chín đều. Than hoa cũng cần dàn đều cho nhiệt tỏa khắp vỉ nướng hay xiên nướng.

- Nên đặt thịt nướng cách cao mặt than hoa từ 25 đến 30cm để thịt được chín mềm, không bị cháy đắng.

- Than hoa bạn nên dùng than hoa loại viên to sẽ cho lượng nhiệt lớn hơn, nướng cũng nhanh hơn.

- Để nhóm được bếp than hoa nướng thịt thì bạn nên dùng các thanh củi nhỏ để nhóm làm mồi trước sau đó đặt than hoa lên, đảm bảo than hoa khô nỏ, không bị ẩm ướt khó cháy. Hoặc bạn đốt than hoa trực tiếp trên bếp gas đến khi bén thàn lửa thì bạn cho ra bếp nướng.

- Nên đặt bếp nướng than hoa ở những nơi thông thoáng, tránh xa các vật liệu dễ cháy nổ.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

- Cần cài đặt nhiệt độ thích hợp để nướng thịt, thông thường để nướng thịt bằng nồi chiên không dầu thì bạn đặt nhiệt độ ở 180 đến 200 độ C trong 30 phút cho nóng nồi rồi mới cho thịt vào nướng. Nướng được 10 phút thì lấy thịt ra, lật mặt lại rồi cho vào nồi nướng tiếp cho chín.

- Đối với những loại thịt mà bạn thái mỏng hơn thì thời gian nướng thịt sẽ rút ngắn lại. Nướng xong cần vệ sinh nồi sạch sẽ.

Nướng thịt bằng lò nướng

Tương tự như nồi chiên không dầu, bạn cần khởi động lò nướng trước rồi cho thịt vào nướng. Nếu là lò nướng đối lưu thì bạn không cần đảo mặt thịt khi nướng. Nhiệt độ nướng thịt cũng từ 180 đến 200 độ C.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cach-lam-thit-nuong-thom-ngon-thit-mem-hap-dan-d29...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cach-lam-thit-nuong-thom-ngon-thit-mem-hap-dan-d295536.html

Gái xinh làm bún thịt nướng than hoa thơm nức nở, ai cũng nhìn ảnh rồi "thở dài"
Nhiều người thở dài vì bún thịt nướng Thu Uyên làm quá ngon mà không có cơ hội được nếm thử.
Bấm xem >>

Món nướng ngon

Theo Hường Cao (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây