Intuitive Machines và sứ mệnh đổ bộ Mặt trăng đầu tiên

Thứ ba - 19/09/2023 16:28
Công ty Intuitive Machines (Mỹ) vừa thông báo về thời điểm sứ mệnh đổ bộ xuống Mặt trăng đầu tiên của họ.
Intuitive Machines và sứ mệnh đổ bộ Mặt trăng đầu tiên

Công ty Intuitive Machines (Mỹ) vừa thông báo về thời điểm sứ mệnh đổ bộ xuống Mặt trăng đầu tiên của họ.

Theo thông báo ngày 14/8 của Intuitive Machines, sứ mệnh tàu đổ bộ Mặt trăng IM-1 của công ty dự kiến sẽ được phóng lên trong khoảng thời hạn 6 ngày tính từ ngày 15/11 tại sân bay của Trung tâm Vũ trụ Kennedy.


Intuitive Machines đang tích cực chuẩn bị cho sứ mệnh đổ bộ Mặt trăng đầu tiên của họ. (Nguồn: Space News)

Ông Steve Altemus, Giám đốc điều hành của Intuitive Machines, cho biết, đơn vị đang hoàn tất quá trình thử nghiệm tàu đổ bộ IM-1 trước khi vận chuyển tàu đến sân bay vũ trụ.

Vị này nói: "Hôm 14/8, tàu đổ bộ IM-1 của chúng tôi đã hoàn thành các công đoạn thử nghiệm và chuẩn bị được đưa ra sân bay vào tháng 9 tới”.

IM-1 không chỉ là sứ mệnh đổ bộ lên Mặt trăng đầu tiên của Intuitive Machines mà còn có khả năng là tàu đổ bộ đầu tiên của chương trình Dịch vụ vận tải Mặt trăng thương mại (CLPS) của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Đây cũng là sứ mệnh đầu tiên trong số ba sứ mệnh đổ bộ lên Mặt trăng mà công ty đang phát triển, như một phần của chương trình CLPS.

Giám đốc điều hành Intuitive Machines cho biết, công ty cũng đang xây dựng cấu trúc tàu đổ bộ và tích hợp các trọng tải của NASA cho sứ mệnh IM-2. Ông không tiết lộ ngày phóng dự kiến cho sứ mệnh IM-2, vốn được cho là sau tàu IM-1 vài tháng.

Theo ông, công ty đang chờ quyết định về một nhiệm vụ khác, được NASA chỉ định để đưa một mũi khoan tới cực Nam của Mặt trăng. Tuy nhiên, NASA đã trì hoãn việc trao lệnh cho nhiệm vụ đó từ quý III/2023 sang tháng 11 cùng năm.

Công ty cũng đang đấu thầu hợp đồng Xe địa hình Mặt trăng của NASA để phát triển xe tự hành nhằm phục vụ cho các sứ mệnh chinh phục Mặt trăng (sứ mệnh Artemis) trong tương lai.

Giám đốc điều hành Altemus hy vọng NASA sẽ trao nhiều giải thưởng cho chương trình đó, có khả năng là vào quý IV.

Intuitive Machines hiện đang hợp tác với Raytheon - tập đoàn quốc phòng và hàng không vũ trụ đa quốc gia của Mỹ cho các dự án của mình.

Công ty trên cũng lãnh đạo một nhóm có tên là “Moon Racer” tham gia cuộc đấu thầu tuyển chọn Phương tiện địa hình Mặt trăng (LTV) của NASA nhằm đưa xe tự hành có người lái lên Mặt trăng. Nhóm này bao gồm các tập đoàn Northrop Grumman, Boeing, AVL, Michelin và Roush.

NASA dự kiến sẽ đưa ra thông báo cho cuộc đấu thầu vào cuối tháng 8 này.

  • Điều chưa biết về người anh em song sinh của "quái vật vũ trụ"
  • Những biện pháp tránh nóng độc lạ của người Nhật: Ăn cay, té nước và mặc đồ rộng thùng thình
  • Mỹ bắt được tín hiệu vô tuyến không thể giải thích từ sao Thổ

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây