Học bổng Tài năng 2016 trị giá hơn 3 tỷ đồng

Thứ bảy - 13/08/2016 02:08

Học bổng Tài năng 2016 trị giá hơn 3 tỷ đồng

Vừa qua, Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã trao học bổng cho 2 học sinh đến từ các trường ngoài VAS, đã xuất sắc vượt qua các vòng dự tuyển để nhận được Học bổng Tài năng VAS 2016.

Học bổng bao gồm 100% học phí, áp dụng cho học sinh trong suốt các năm học tại VAS khi các em duy trì được kết quả học tập tốt theo quy định ở những năm học tiếp theo. Tổng giá trị học bổng là hơn 3 tỉ đồng.

Nguyễn Vương Khải An tại Lễ trao Học bổng Tài năng VAS 2016

Vượt qua hàng trăm thí sinh đăng ký dự tuyển ở ba vòng thi dựa trên thành tích học tập và hoạt động phong trào, thi trắc nghiệm kiến thức, viết bài luận và phỏng vấn trực tiếp; em Nguyễn Vương Khải An, học sinh lớp 4 đến từ quận Tân Phú và em Hoàng Minh Khê, học sinh lớp 9 đến từ Trường Đinh Thiện Lý đã xuất sắc nhận được học bổng danh giá này. Học bổng nhằm khuyến khích học sinh xuất sắc và tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia học tập tại một môi trường giáo dục quốc tế.

Nguyễn Vương Khải An và bộ sưu tập các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế

Khải An sở hữu một thành tích học tập “khủng” ngay từ khi còn rất nhỏ! Mười hai tháng tuổi, em đã đọc thành thạo 24 chữ cái và 10 chữ số. Lên 2 tuổi, Khải An đã học xong chương trình lớp 1 và 3 tuổi thì đã học hết các sách lớp 2 (bố Khải An dạy em ở nhà). Em bắt đầu học tiếng Anh từ năm 3 tuổi và nhanh chóng sưu tập các chứng chỉ Cambridge Starter, Flyers, KET và các chứng chỉ Toefl Junior B1 và B2 (CEFR). Năm nay, ở tuổi lên 10, Khải An vừa lấy chứng chỉ IELTS Academic 7.0 (C1 - CEFR) - tiếng Anh học thuật dành cho những người muốn học bậc đại học hay các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học.

10 tuổi, Khải An đã sở hữu một bộ sưu tập “khủng” các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Anh Nguyễn Hùng Cường, phụ huynh học sinh Khải An chia sẻ: “Theo tôi, học bổng này là một cơ hội rất tốt để dành cho học sinh trên toàn thành phố. Tôi được biết VAS là hệ thống trường có chất lượng đào tạo và cơ sở hạ tầng rất tốt. Chúng tôi rất vui mừng khi Khải An được nhận học bổng này và đây sẽ là cơ hội để bé tiếp thu những kiến thức mới cũng như xác nhận và kiểm định lại những gì con đã được học. Gia đình ước mong và định hướng cho cháu cố gắng để nhận được một học bổng lớn của một trường Đại học tốt ở Mỹ. Khi Khải An được học tại VAS, được tiếp xúc cọ xát với những bạn bè giỏi cũng như đối mặt với những thách thức mới, tôi tin rằng bé đã đi đến gần hơn với mong ước này.”

Hoàng Minh Khê – cô gái của những phong trào

Trong khi đó Hoàng Minh Khê là một cô bé năng động với thành tích học tập tốt và luôn tiên phong trong những hoạt động của trường lớp. Em cũng thường xuyên tham gia vào các câu lạc bộ học sinh và tự tổ chức những chương trình văn nghệ, thể thao, sinh hoạt đội nhóm dành cho các bạn học sinh trong trường.

Hoàng Minh Khê tại lễ trao Học bổng Tài năng VAS 2016

Tại Lễ trao học bổng, Minh Khê chia sẻ: “Em biết đến học bổng này qua website của trường. Khi biết mình được nhận học bổng em rất bất ngờ và em phải đọc lại tên mình mấy chục lần mới đó tin là sự thật. Em cảm thấy rất vui! Cảm ơn trường đã cho em cơ hội để tiếp tục phát triển những kỹ năng và kiến thức tại VAS. Em có cảm giác tất cả những điều này đang mở ra để chờ đón em đến và trải nghiệm. Em sẽ cố gắng phát triển thật tốt và tận hưởng mọi niềm vui ở ngôi trường VAS!”

Minh Khê luôn dẫn đầu về thành tích học tập và hoạt động phong trào

Năm nay Minh Khê sẽ bước vào lớp 10. Trong 3 năm học sắp tới tại VAS, Minh Khê mong muốn học giỏi ở một số môn học để chuẩn bị hành trang đi du học đồng thời giữ vững thành tích học tập để làm tốt vai trò của một người học sinh được nhận học bổng. Ngoài ra, Khê cũng sẽ là cánh chim đầu đàn trong việc tự kêu gọi bạn bè tự tổ chức những sự kiện vui và ý nghĩa dành cho học sinh, bên cạnh những chương trình nhà trường do phát động.

“Gia đình chúng tôi rất vui mừng vì Khê đã nhận được học bổng của trường VAS cấp trong năm học 2016-2017 và những năm học sắp tới. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một cơ hội rất tốt để con chúng tôi được giáo dục trong một môi trường năng động, tích cực nơi có sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc và phương pháp giáo dục tiên tiến của thế giới để tự tin giao tiếp và làm việc trong một môi trường quốc tế hóa.” - theo anh Hoàng Huy Thông, phụ huynh em Minh Khê.

Ngoài ra, VAS cũng sẽ trao 14 suất Học bổng Khuyến học dành cho các học sinh VAS xuất sắc nhất mỗi năm kể từ năm học 2015-2016. Học bổng này nhằm tuyên dương và khuyến khích học sinh VAS tiếp tục nỗ lực trong học tập và rèn luyện, được trao dựa vào thành tích của các em ở cả hai Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge cùng với kết quả thi xét học bổng, phỏng vấn với Hội đồng Chuyên môn VAS. Học bổng sẽ được trao cho 11 học sinh xuất sắc nhất mỗi khối lớp từ lớp 1 đến lớp 11 và 3 học sinh xuất sắc nhất mỗi cấp học gồm Tiểu học (Lớp 1-5), Trung học cơ sở (Lớp 6-8) và Trung học phổ thông (9-11).

Cánh Nam

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây