Bài văn bóc phốt biểu cảm của cô giáo khiến dân tình dở khóc dở cười

Thứ bảy - 13/08/2022 01:52

Bài văn bóc phốt biểu cảm của cô giáo khiến dân tình dở khóc dở cười

Bài văn không dùng những từ hoa mỹ để miêu tả cô giáo, không rập khuôn văn mẫu mà bày tỏ tình cảm rất chân thực.

Bằng sự thật thà, thấy gì tả nấy cộng thêm trí tưởng tượng phong phú pha chút hài hước, các bạn học sinh thường cho ra "lò" những bài văn miêu tả, kể chuyện hay trang nhật ký mà khi đọc thầy cô, bố mẹ cũng phải cười bò. Mới đây, bài văn tả cô giáo của em học sinh lớp 7 sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Trong cuộc đời, người tôi mang ơn nhiều nhất là bố mẹ. Nhưng người mà tôi muốn nói đến là cô, người tôi mang ơn thứ hai.

Cô M. là giáo viên dạy Văn. Cô có thân hình cao to, ăn mặc sang trọng. Cô có giọng nói rất đầm ấm. Lời giảng của cô rất dễ hiểu. Cô đọc thơ như ru ngủ. Cô hiền lành nhưng lại nghiêm khắc.

Ở lớp cô là giáo viên giỏi. Về nhà cô là người vợ ngoan, mẹ hiền. Mỗi ngày cô lên lớp với tâm trạng vui vẻ, nhưng khi vào lớp thì lại buồn bã khi xem sổ đầu bài. Chúng em khá buồn.

Cô rất vui vẻ và sống hòa đồng với mọi người. Đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh các lớp ai cũng yêu quý cô. Với học sinh, cô luôn tỏ ra vui vẻ, nghiêm túc. Có những lần sai phạm của học sinh cô luôn cho các bạn tự giác và không để các bạn bị xấu hổ.

Những bài kiểm tra Văn cô đều nhắc nhở và phê bình em để em cố gắng. Vì cô mà em từ sáu điểm lên sáu phẩy năm. Những hoạt động múa, đi thi của lớp cô đều lo lắng và bồi bổ thêm cho các bạn.

Riêng em có lần bị đau mắt, cô hỏi thăm đã mua thuốc chưa và về nhà cô nhắn tin cho mẹ em bảo đi mua thuốc cho em uống. Từ những điều đó, em biết cô là người rất yêu thương học sinh. Những lúc cô mắng chửi hay phê bình chúng em chỉ muốn giúp cho học sinh tiến bộ hơn.

Cô là một giáo viên tốt biết lo lắng cho học sinh. Em sẽ cố gắng học tập để làm giáo viên".

Có thể thấy cô giáo của bạn học sinh này được khắc họa là một người có rất nhiều phẩm chất tốt, tâm huyết với nghề. Chính vì những điều hay lẽ phải, cả cách cô quan tâm, lo lắng cho học trò đã truyền cảm hứng cho bạn học sinh này để trở thành một giáo viên trong tương lai.

Chỉ sau ít giờ chia sẻ, bài văn đã nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần bật cười trước độ ngây ngô của học sinh. Dù vậy, nhiều người cho rằng thay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ tuy có vẻ hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho cô giáo.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Bài văn vừa chân thật, vừa hài hước khiến người đọc thêm yêu nghề giáo, yêu những học sinh thơ ngây với tâm hồn trong sáng";

"Mình là giáo viên cấp 2, đôi khi niềm vui đi dạy chính là những bài văn như này. Rất chân thành và ý nghĩa";

"Có học sinh thế này quả thực đã là niềm hạnh phúc, là chút thành công trong nghề rồi. Bài văn giản dị mà thấy bé này yêu quý cô giáo vô cùng".

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bai-van-boc-phot-bieu-cam-cua-co-giao-khien-dan-tinh-do...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bai-van-boc-phot-bieu-cam-cua-co-giao-khien-dan-tinh-do-khoc-do-cuoi-a547647.html

Người đàn ông có 8 đời vợ vì không thích ở một mình, đang tìm kiếm người vợ thứ 9
Cuộc hôn nhân lâu nhất của người đàn ông này kéo dài 13 năm, còn cuộc hôn nhân ngắn nhất chỉ được 10 tháng đã dừng lại.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Linh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây