Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với 3 điểm 10 tuyệt đối: Học đến 1-2h sáng, bố mẹ phải nhắc đi ngủ sớm

Thứ hai - 25/07/2022 13:49

Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với 3 điểm 10 tuyệt đối: Học đến 1-2h sáng, bố mẹ phải nhắc đi ngủ sớm

Với 3 điểm 10 tuyệt đối môn Toán, Vật lý, Hóa học, Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội không chỉ trở thành thủ khoa khối A mà còn là thủ khoa toàn quốc duy nhất với 3 điểm 10.

Sáng 24/7, nhiều hàng xóm, người thân đã ghé đến gia đình em Nguyễn Ngọc Lễ ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội gửi lời chúc mừng khi nam sinh này trở thành thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.  Lễ giành điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hoá là học sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai.

Hiền lành, khiêm tốn là ấn tượng đầu tiên mà PV cảm nhận được khi tiếp xúc với nam sinh thủ khoa toàn quốc - Nguyễn Ngọc Lễ. Nam sinh cho biết đã thức đến hơn 2h sáng để xem điểm thi tốt nghiệp THPT và cảm thấy rất vui, hạnh phúc nhưng cũng bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối 3 môn tổ hợp Toán, Lý, Hóa.

"Sở trưởng của em là môn Toán, em khá bất ngờ khi cả môn Lý, Hoá cũng đạt điểm tuyệt đối. Trong kỳ thi thử trước đó, em đạt điểm cao nhưng em không nghĩ kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng sẽ đạt điểm tuyệt đối.

Em Nguyễn Ngọc Lễ.

Chia sẻ về bí quyết học tập đạt điểm cao, nam thủ khoa cho biết: "Mỗi ngày em có thời gian biểu khác nhau, có hôm học nhiều, hôm học ít chứ không có thời gian học cố định.. Em chưa bao giờ đặt ra mục tiêu cụ thể phải giành điểm số thế này thế khác mà chỉ hướng là làm hết sức mình và luôn để tư tưởng, tinh thần thoải mái".

Ông Nguyễn Văn Tôn (bố em Lễ) nói gia đình rất vui và hạnh phúc khi biết con đạt điểm tuyệt đối. Ông tâm sự có được thành tích này của con là nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô từ khi học tiểu học, THCS Kiều Phú, đặc biệt là khi học trường THPT Quốc Oai nhận được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, trong đó có cô giáo Nguyễn Phương Thảo vừa dạy toán, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm.

“Kể ra mà nói quá trình cháu nó học đây, ở một vùng quê với cái điều kiện học tập chưa phải tốt nhất, để cháu có được điểm số như hôm nay rõ ràng nhờ các thầy cô và nỗ lực học tập của cháu”, ông Nguyễn Văn Tôn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tôn. 

Theo ông Tôn, việc Lễ học tập đến 0h thậm chí đến 1-2h sáng là chuyển rất bình thường, nhiều khi bố mẹ phải nhắc nhở em ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.

"Năm cấp 2 con học tại THCS Kiều Phú, một trường trọng điểm của huyện cách nhà 9km, 3 năm đầu  tôi thường xuyên đưa đón con, đến năm cuối Lễ có chiếc xe đạp điện riêng và có thể tự đi học. Đến năm cấp 3 lễ đỗ Trường THPT Quốc Oai và theo học tại lớp 12A6, quá trình học con được nhiều thầy cô tận tình chỉ bảo, đặc biệt là cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Toán cũng là giáo viên chủ nhiệm của con, điều này tạo cho Lễ một nền tảng vững với nhiều kiến thức. Thời gian ôn thi, gia đình luôn động viên, chia sẻ cùng Lễ để cháu không áp lực. Chính vì thế, trong các ngày thi Lễ vô cùng thoải mái, tự tin", ông Tôn bày tỏ.

Trao đổi thêm với PV, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho biết, được tin em Lễ đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, nhà trường rất vui nhưng không quá bất ngờ.

Bởi quá trình học ở trường, Lễ luôn có thành tích học tập xuất sắc. Trước đó, Lễ đã đạt giải Nhất môn Toán học sinh giỏi cấp thành phố với điểm số 19.5/20, thi thử của sở cũng đạt 30/30 và là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022. Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.

"Đây là một niềm tự hào lớn của trường, Lễ trở thành Thủ khoa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Quốc Oai là một điều rất đặc biệt", Phó hiệu trưởng thông tin.

Ngoài tổng điểm 30/30 tổ hợp A00, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng ở mức cao. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên của em đạt 8,92 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em đạt 8 điểm. Lãnh đạo nhà trường cũng thông tin thêm năm 2021, Trường THPT Quốc Oai đã có nhiều học sinh lọt vào top 10 thí sinh có tổng điểm khối A và khối D cao nhất toàn quốc.

Chiều 24/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện rất tự hào và sẽ tổ chức tuyên dương, chúc mừng tân thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-toan-quoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-toan-quoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-voi-3-diem-10-tuyet-doi-hoc-den-1-2h-sang-bo-me-phai-nhac-di-ngu-som-a545593.html

Nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT "nóng hổi" nhất 2022, phụ huynh lẫn thí sinh cảm xúc lẫn lộn
Sau hơn 2 tuần kể từ khi kết thúc phần dự thi, điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 đã chính thức được công bố đến khoảng 1 triệu thí sinh trên toàn quốc.
Bấm xem >>

Kỳ thi THPT Quốc Gia

Theo Khánh Ngân (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây