Bật mí “chìa khóa” giúp hỗ trợ kỹ năng tiếng Anh hiệu quả cho trẻ từ sớm

Thứ hai - 12/09/2022 11:36
Là ngôn ngữ quốc tế, tiếng Anh được xem là một trong những nền tảng quan trọng, góp phần xây dựng bước đệm vững chắc giúp con trẻ có cơ hội trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Hiểu được điều đó, nhiều phụ huynh Việt Nam đã nỗ lực đầu tư việc học tiếng Anh cho con từ sớm.
Bật mí “chìa khóa” giúp hỗ trợ kỹ năng tiếng Anh hiệu quả cho trẻ từ sớm

Trẻ học tiếng Anh: Chuyện tưởng đơn giản nhưng còn lắm trăn trở

Xu hướng cho con học tiếng Anh sớm vốn đã không còn xa lạ với các bậc cha mẹ tại Việt Nam. Bên cạnh việc tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của trẻ, điều này còn xuất phát từ nhiều lý do. Lý do đầu tiên có thể kể đến là sự phù hợp về mặt tự nhiên. Chuyên gia Neil Roberts – Quản lý học thuật chương trình tiếng Anh trẻ em Hội đồng Anh khu vực Đông Á, chia sẻ: “Nhiều người cho rằng có một “độ tuổi tốt nhất” cho việc học ngoại ngữ và giai đoạn này sẽ áp dụng cho việc học ngôn ngữ thứ hai. Đây là độ tuổi mà trẻ đang phát triển và bộ não sẽ giúp người học dễ thành công trong việc học ngoại ngữ. […] Có một thực tế rõ ràng là trẻ học ngôn ngữ thứ hai trước tuổi 15 nhìn chung có nhiều khả năng giao tiếp trôi chảy như người bản xứ hơn”. Nhận định này cũng được nhiều nghiên cứu về ngôn ngữ học tán đồng và đa số các bậc phụ huynh tin tưởng.

Cho con học tiếng Anh từ sớm đang trở thành một xu hướng tất yếu được nhiều phụ huynh Việt Nam quan tâm.

Tiếp đó, việc trang bị tiếng Anh cho con sớm sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong quá trình học tập chính quy trên ghế nhà trường. Trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tiếp thu ngôn ngữ mới và hình thành kỹ năng chọn lọc, tổng hợp các kiến thức đã được học. Đồng thời, nếu thành thạo tiếng Anh từ khi còn nhỏ, trẻ sẽ dễ dàng thích nghi với văn hóa ngôn ngữ của các môi trường học tập quốc tế trong trường hợp có nhu cầu du học về sau. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến các bậc cha mẹ Việt Nam đầu tư cho con mình kỹ năng này.

Tuy nhiên, bên cạnh thấy được những tiềm năng khi cho con học tiếng Anh sớm, vẫn còn đó nhiều vấn đề khiến phụ huynh trăn trở. Học tiếng Anh ở đâu, từ khi nào… và làm sao để việc học tiếng Anh cho con đạt hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo cân bằng với việc tiếp thu các kiến thức, kỹ năng khác trở thành “bài toán” làm nhiều người đau đầu. Chị Nguyễn Thị Hoài Thu (TP.HCM) tâm sự: “Bé nhà mình năm nay vào lớp 1, mình muốn cho bé học tiếng Anh để thành thạo sớm một ngôn ngữ thứ 2, bổ trợ thêm cho việc học sau này. Thế nhưng, dù đã tham khảo nhiều nguồn, mình vẫn chưa tìm được chỗ học ưng ý. Ưu tiên của mình là một chương trình học linh hoạt, sinh động nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, giúp con học tiếng Anh mà không cảm thấy áp lực”.

Bật mí lời giải hấp dẫn từ Hội đồng Anh

Như đã đề cập, việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm là cần thiết nhưng cũng đòi hỏi sự đầu tư lớn từ cha mẹ, đặc biệt là ở giai đoạn lựa chọn các đơn vị đào tạo cùng chương trình giảng dạy phù hợp. Nắm bắt tâm lý đó, Hội đồng Anh với hơn 85 năm hoạt động đã liên tục đổi mới, cải tiến các chương trình tiếng Anh trẻ em để phù hợp với những thay đổi trong yêu cầu của thế giới ngày một đa dạng, nhằm mang lại những giải pháp học tập tiếng Anh hiệu quả. Điển hình, Hội đồng anh đã cho ra đời hai chương trình học tiếng Anh dành cho trẻ em là Primary Plus và Secondary Plus – Giải pháp học tập tiếng Anh cho trẻ chất lượng với nhiều ưu điểm vượt trội.

Cụ thể, Primary Plus là chương trình học dành cho trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi. Các bài học của Primary Plus được thiết kế theo từng chủ đề và giàu tính tương tác, giúp học sinh tiểu học vừa trau dồi khả năng tiếng Anh, vừa phát triển kỹ năng làm việc nhóm cũng các kỹ năng mềm thông qua các dự án và thử thách từ giáo viên – Nơi các em học cách trình bày quan điểm cá nhân, thảo luận về các ý tưởng của mình một cách tự nhiên, sáng tạo nhất. Tiếp nối Primary Plus, Secondary Plus mang đến cho các em học sinh từ 11 đến 17 tuổi một chương trình học toàn diện, giúp các em phát triển kỹ năng tiếng Anh cần thiết để tự tin giao tiếp trong thế giới toàn cầu hóa, đồng thời thành công trong các kỳ thi và môi trường học tập quốc tế. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức, chương trình học này trang bị cho học viên các kỹ năng và chiến lược làm bài thi thực tế thông qua các dự án nhỏ, bài thuyết trình, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Học viên theo học chương trình Primary Plus và Secondary Plus sẽ được đào tạo đồng thời năng lực tiếng Anh và các kỹ năng cần thiết thông qua các bài học mang tính tương tác cao.

Cả hai chương trình học này đều được nghiên cứu, xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu từ Hội đồng Anh, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn học thuật khắt khe của của Hội đồng Anh trên toàn cầu. Đồng thời, các giáo viên đứng lớp cũng được Hội đồng Anh tuyển dụng kỹ lưỡng về trình độ và kinh nghiệm, cũng như được đào tạo và nâng cao chuyên môn liên tục. Đặc biệt, bên cạnh việc trang bị tốt nhất tiếng Anh cho trẻ, mục tiêu song hành và quan trọng không kém mà Hội đồng Anh luôn hướng đến là phát triển các kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng hỗ trợ học tập trong tương lai.

Hơn 85 năm kinh nghiệm trên thế giới và gần ba thập kỷ đồng hành với phụ huynh cùng học sinh Việt Nam, Hội đồng Anh được giá là một trong những đơn vị uy tín được nhiều phụ huynh “chọn mặt, gửi vàng”. Dựa trên nền tảng đó, Primary Plus và Secondary Plus được tin tưởng sẽ tiếp tục trở thành một trong những chương trình học chất lượng được nhiều phụ huynh tin tưởng và các em học sinh yêu thích.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-chia-khoa-giup-ho-tro-ky-nang-tieng-anh-hie...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-chia-khoa-giup-ho-tro-ky-nang-tieng-anh-hieu-qua-cho-tre-tu-som-a574288.html

(Người đưa tin).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây