4 ngành nghề HOT hiện nay: "Đi chơi mà vẫn kiếm ra nhiều tiền", có khi thu nhập được hơn 100 triệu đồng/tháng

Thứ bảy - 06/08/2022 03:25

4 ngành nghề HOT hiện nay: "Đi chơi mà vẫn kiếm ra nhiều tiền", có khi thu nhập được hơn 100 triệu đồng/tháng

Đi du lịch không chỉ là một sở thích, nó còn là một nghề “hái ra tiền” với những người hoạt động trong lĩnh vực này.

Vào năm 2015, cặp vợ chồng Jarryd Salem và Alesha Bradford (người Úc) đã gây chấn động thế giới khi quyết định công khai thu nhập từ việc “nghỉ việc và thực hiện sở thích đi du lịch khắp nơi”. Nghe thật hoang đường, nhưng thực tế sở thích này vẫn giúp họ kiếm được khoảng tiền đều đặn hằng tháng. Năm 2015, mỗi tháng Jarryd Salem và Alesha Bradford kiếm được hằng tháng từ 1,5 - 2.000 USD, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, số tiền đó tăng lên từ 20.000 - 60.000 USD. 

Jarryd Salem và Alesha Bradford trong những hành trình của họ.

Cụ thể, cặp đôi này đã lập ra một trang cá nhân với tên gọi NOMADasaurus để chia sẻ về những hành trình của mình, có thể gọi cách khác là hoạt động như một blogger du lịch và được Google trả tiền thông qua các quảng cáo gắn trên website của họ. Bên cạnh đó, nhờ được nhiều người biết đến, Jarryd Salem và Alesha Bradford đã được mời tới trải nghiệm các tour du lịch hay ở khách sạn miễn phí, đi máy bay miễn phí… Thậm chí họ còn được trả tiền để viết các bài quảng cáo, PR và nhận hoa hồng khi giới thiệu được khách sử dụng các dịch vụ. 

Jarryd Salem và Alesha Bradford đã khởi xướng phong trào “đi chơi mà vẫn hái ra tiền”, vừa được sống cuộc sống đầy thú vị với những trải nghiệm mới mẻ mỗi ngày. Sau đó, nhiều bạn trẻ cũng đã theo đuổi sự nghiệp “travel blogger” giống như họ. Cụ thể, đây là những người có niềm đam mê về du lịch và muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người. Những người làm công việc này thường lang thang trên khắp các nẻo đường, con phố hay ở bất cứ vùng đất nào mà họ muốn khám phá. Thông thường, họ sẽ chia sẻ những khoảnh khắc, phong cảnh đẹp mà bản thân trải nghiệm được lên các nền tảng xã hội như: Facebook, YouTube, TikTok,...

Cũng giống như Jarryd Salem và Alesha Bradford, ngoài việc được tận hưởng các dịch vụ miễn phí, các travel blogger còn nhận tiền quảng cáo và xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Mức thu nhập của một người làm travel blogger có thể đạt mức trung bình từ 30-100 triệu đồng/tháng, tùy vào độ nổi tiếng và lượt tương tác trên MXH, đồng thời khi đã “nổi tiếng”, họ có thể dễ dàng lấn sân sang làm KOL, KOC, Influencer… - những công việc đang rất hot hit với giới trẻ thời gian gần đây.

Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi sự nghiệp “travel blogger”.

Không chỉ travel blogger, có tới 3 công việc khác mà bạn có thể "vừa đi chơi được di chuyển nhiều nơi, được thăm thú và tìm hiểu nhiều nền quốc gia, địa điểm du lịch khác nhau mà vẫn kiếm ra tiền". Hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các bạn trẻ không chỉ thỏa mãn đam mê xê dịch của mình mà còn cân bằng được giữa việc đi chơi - đi làm vì những công việc này đều có điểm chung là có mức lương tuy không cố định nhưng lại thuộc hàng “khủng” không thua kém bất kỳ công việc nào trên thị trường lao động.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là những người phụ trách việc hỗ trợ, giúp đỡ, phục vụ khách hàng trên các chuyến bay. Đồng thời đảm bảo, hướng dẫn hành khách thực hiện các công tác về đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay. Đối với trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không là người trực tiếp giải quyết vấn đề mỗi khi có sự cố xảy ra. Kể từ khi ngành hàng không phát triển trong hơn một thập kỷ qua, nghề tiếp viên hàng không được xem là công việc trong mơ vì vừa được làm việc trên bầu trời, được di chuyển đến khắp nơi trên toàn thế giới một cách vô cùng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. 

Công việc tiếp viên hàng không cho phép họ đi khắp nơi với chi phí 0 đồng.

Chưa kể, nghề tiếp viên hàng không luôn là ngành nghề có sức hút và sức hấp dẫn riêng về mức lương, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc năng động. Với vị trí tiếp viên, mức lương trung bình khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, tùy vào năm kinh nghiệm, giờ bay. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không lại là một ngành nghề đòi hỏi rất cao về yêu cầu đầu vào: Ngoại hình, chiều cao, sức khỏe và trình độ ngoại ngữ… 

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người sử dụng ngôn ngữ phù hợp để giới thiệu, giải thích, trình bày cho du khách về văn hóa, lịch sử, ý nghĩa của các địa danh tham quan. Hướng dẫn viên có thể là người “dắt tour”, điều hành nhóm khách du lịch đi đến các địa điểm, sắp xếp chỗ ăn ở, quan tâm chăm sóc khách hàng và điều phối các chương trình… Với nhu cầu đi du lịch, tận hưởng cuộc sống ngày càng nhiều thì nhóm ngành nghề này luôn nằm trong top được quan tâm nhất hiện nay, hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai. 

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề thịnh thành nhiều năm gần đây.

Đây được xem là nghề có thu nhập khá bền vững và “dư dả”. Mức lương của những người trong ngành nghề này giao động từ 15-30 triệu/tháng, tùy vào số lượng tour dẫn và kinh nghiệm trong công việc. Ngoài nguồn thu nhập chính, các hướng dẫn viên du lịch còn nhận được khoản tiền tip đến từ du khách. Đặc quyền lớn nhất của một hướng dẫn viên là họ sẽ được đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, thưởng thức vô số các món ngon đặc sản và ở trong các khách sạn cao cấp với chi phí 0 đồng.

Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia du lịch (Travel Photographer) chính là người đứng sau những bức ảnh chụp phong cảnh, con người, thiên nhiên, động vật… mà chúng ta vẫn thường thấy trên các tạp chí hoặc trên mạng Internet. Họ thường đi loanh quanh khắp nơi và chụp hình ở khu vực mình đặt chân đến, được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người tuyệt vời, tự do trong công việc vì ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của họ. Những nhiếp ảnh gia du lịch có thể là phóng viên chuyên nghiệp tại các tòa soạn, nhân viên của công ty du lịch, thợ chụp ảnh hoặc các nhà hoạt động nghệ thuật. Khác với “travel blogger”, những nhiếp ảnh gia du lịch chú trọng vào chất lượng hình ảnh nơi mình đặt chân đến hơn là hình ảnh, bản sắc cá nhân.

Nhiếp ảnh gia du lịch có thu nhập ổn định nhờ nhiều nguồn thu.

Đây là một công việc khá ổn định vì người làm công việc này có rất nhiều nguồn thu nhập như: từ các công ty du lịch, báo chí, tiền bán ảnh trên nền tảng MXH trong và ngoài nước, tiền chụp ảnh... Mức lương của một người nhiếp ảnh gia du lịch là không giới hạn, giao động sẽ khoảng 40-60 triệu đồng/tháng, tùy vào kinh nghiệm và quy mô của những nơi mà hợp tác. Nếu có đủ thời gian, đầu tư và cống hiến thì đây thật sự là công việc có tiềm năng vô cùng lớn về cả thu nhập cũng như thưởng thức cuộc sống. 

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-nganh-nghe-hot-hien-nay-di-choi-ma-van-kiem-ra-n...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-nganh-nghe-hot-hien-nay-di-choi-ma-van-kiem-ra-nhieu-tien-co-khi-thu-nhap-duoc-hon-100-trieu-dongthang-a572693.html

Ngành nghề HOT tại Việt Nam: Mức lương "khủng" nhưng thiếu nhân lực, triển vọng trong chục năm tới
Cuộc cách mạng 4.0 dẫn tới những thay đổi rất lớn trong cơ cấu việc làm của lĩnh vực logistics, đòi hỏi nhân lực trong ngành này với số lượng lớn...
Bấm xem >>

Giáo dục

Theo HÀ ANH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây