Nghệ sĩ Trương Thế Thanh chuyên lồng tiếng phim cổ trang Trung Quốc qua đời

Thứ năm - 21/04/2022 02:16

Nghệ sĩ Trương Thế Thanh chuyên lồng tiếng phim cổ trang Trung Quốc qua đời

Theo tin từ Hội Sân khấu TPHCM, nghệ sĩ lồng tiếng Trương Thế Thanh - người được biết tới với công việc lồng tiếng cho nhiều bộ phim Trung Quốc tại Việt Nam - đã qua đời vào lúc 21h35 ngày 20/4 tại TPHCM.

Nghệ sĩ Trương Thế Thanh sinh năm 1959 tại xã Phước Hải (huyện Long Đất- tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Xuất thân là một nhạc công, nhưng trong một lần đoàn làm phim cần có người lồng tiếng cho một vai diễn, người bạn đã mời ông tham gia. Dù chưa bao giờ học diễn xuất nhưng chỉ nhìn cách diễn, Thế Thanh đã có thể lồng giọng một cách hoàn hảo. Từ đó ông được biết tới và được nhiều đạo diễn mời hợp tác tham gia lồng giọng trong các bộ phim.

Khi các bộ phim cổ trang TVB của Hồng Kông du nhập vào Việt Nam thời những năm 90 thế kỷ trước, Thế Thanh đã tham gia ê kíp lồng giọng với những nghệ sĩ khác như Bích Ngọc, Nguyễn Vinh, Bá Nghị, Thu Hương, Minh Hương… để tạo thành nhóm “Chuyên trị” các dòng phim của TVB.

Nghệ sĩ lồng tiếng Trương Thế Thanh.

Đặc biệt, Thế Thanh thường được chọn lồng tiếng cho một số diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông như Âu Dương Chấn Hoa, Huỳnh Nhật Hoa... và với diễn xuất chỉ bằng giọng nói, ông đã thổi hồn cho nhân vật, tạo thêm sức hút cho các bộ phim này không chỉ ở Việt Nam mà còn được xuất khẩu cho Kiều bào khắp nơi trên thế giới.

Khi dòng phim TVB thoái trào, nhiều đồng nghiệp bỏ nghề nhưng nghệ sĩ Thế Thanh vẫn tiếp tục đeo đuổi với nghề lồng tiếng. Không có nhiều phim Hồng Kông để lồng tiếng, Thế Thanh nhận việc đi đọc quảng cáo, lồng tiếng cho phim nhựa, thuyết minh phim…

Trong thời gian vừa qua, Thế Thanh nhiễm COVID-19, phải nằm viện điều trị. Tuy nhiên do có tiền sử về bệnh phổi nên ông đã không qua khỏi và qua đời vào tối 20/4, hưởng thọ 64 tuổi. Linh cữu của ông hiện được đặt tại nhà riêng quận Bình Thạnh - TPHCM.

Lễ viếng nghệ sĩ Thế Thanh sẽ kéo dài cho tới ngày 25/4 và sau đó linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng ở nghĩa trang Phúc An Viên (Thành phố Thủ Đức- TPHCM).

Nguồn: https://tienphong.vn/nghe-sy-truong-the-thanh-chuyen-long-tieng-phim-co-trang-trung-quo...Nguồn: https://tienphong.vn/nghe-sy-truong-the-thanh-chuyen-long-tieng-phim-co-trang-trung-quoc-qua-doi-post1432505.tpo

Sao Việt lồng tiếng phim: Người xây nhà hàng trăm cây vàng, kẻ chán nản muốn bỏ nghề
Diễn viên lồng tiếng là người thổi hồn lần thứ hai cho vai diễn. Tuy nhiên, họ chỉ là những người giấu mặt, ít được khán giả biết đến.
Bấm xem >>

NSƯT Minh Hằng

Theo Trọng Thịnh (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây