Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022: Nam Định cao nhất cả nước

Thứ hai - 25/07/2022 03:26

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022: Nam Định cao nhất cả nước

Nam Định chiếm vị trí đầu tiên trong số các địa phương trên cả nước có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, theo sau trong top 3 dẫn đầu lần lượt là các tỉnh Vĩnh Phúc và Bình Dương.

Vào 0h ngày 24/7, bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Năm nay, vị trí dẫn đầu về điểm thi thuộc về Nam Định, địa phương có truyền thống hiếu học và thường xuyên đứng trong nhóm đầu có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt nhất cả nước. Vị trí này khiến cho Bình Dương, "quán quân" năm ngoái xuống vị trí thứ ba, đứng giữa hai tỉnh này là Vĩnh Phúc. 

Ngoài ba địa phương trên, cả nước chỉ còn Ninh Bình có điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT từ 7 trở lên. Với 6,582 điểm, TP. HCM tụt bốn bậc so với năm ngoái, xuống vị trí thứ 13. Hà Nội vẫn ở vị trí 25. Đa số tỉnh, thành có điểm trung bình cả 9 môn từ 6 đến dưới 7.

Các địa phương khác trong top 10 có điểm tốt nghiệp cao nhất 2022 ngoài 4 tỉnh nêu trên còn có: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Thái Bình. Riêng 3 địa phương có điểm tốt nghiệp thấp nhất gồm: Hà Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông.

Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: VietNamNet.

Theo thống kê, Nam Định tiếp tục dẫn đầu toàn quốc khi là địa phương có điểm môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022 với điểm trung bình 7,402 - giữ vững vị trí dẫn đầu về điểm môn Toán của năm ngoái.

Bình Dương đứng thứ 2 cả nước với điểm trung bình 7,145; so với năm ngoái tỉnh này đã tăng thêm một bậc. Các địa phương còn lại trong top 10 là: Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Tiền Giang.

Báo Giáo Dục Thời Đại dẫn thông tin từ sở GD&ĐT Nam Định cho biết, địa phương này có khoảng 20 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Toàn bộ 35 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều không ghi nhận sự cố bất thường hay cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra hôm 7-8/7 với khoảng một triệu thí sinh tham dự, trong đó hơn 942.200 là học sinh lớp 12, phải sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hà Nội và TP. HCM là hai địa phương có đông thí sinh dự thi nhất. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa hai thành phố này dẫn đầu về điểm trung bình cả 9 môn thi tốt nghiệp THPT.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-thi-tot-nghiep-thpt-2022-nam-dinh-cao-...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-thi-tot-nghiep-thpt-2022-nam-dinh-cao-nhat-ca-nuoc-a545568.html

Vụ nữ sinh lớp 8 nghi bị chú ruột hiếp dâm ở Phú Thọ: Nạn nhân có hoàn cảnh đáng thương
Nữ sinh lớp 8 nghi bị chú ruột hiếp dâm ở Phú Thọ có hoàn cảnh rất đáng thương, bố mẹ đã ly hôn từ lâu và đã lập gia đình riêng.
Bấm xem >>

Xâm hại trẻ em

Theo Bích Thảo (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây