Xào khoai tây thái như thế nào mới không nát, thêm bước này món ăn cực ngon

Thứ bảy - 30/04/2022 09:27

Xào khoai tây thái như thế nào mới không nát, thêm bước này món ăn cực ngon

Hóa ra, việc thái khoai tây cũng quyết định đến việc món xào có ngon hoặc bị nát hay không.

Khoai tây xào là một trong những món ăn yêu thích của nhiều người. Khoai tây xào có độ dẻo dẻo bùi bùi vừa ngon lại bổ dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết vì xào mình xào khoai tây thường bị bở, nát, không còn miếng nguyên vẹn. 

Đầu bếp đã mách, khi xào khoai tây đừng cho ngay vào chảo. Ngoài ra, thái khoai tây như thế nào để lúc xào không bị nát cũng đòi hỏi kỹ thuật. Vậy tuyệt chiêu xào khoai tây của đầu bếp là gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nhế:

Chuẩn bị:

- Khoai tây, chọn củ to và dài

- Muối

- Ớt sừng

- Dầu ăn

Cách làm:

Nhiều người có thói quen thái khoai tây thành lát mỏng rồi xào. Tuy nhiên cách thái này khiến khoai lúc xào hay bị vỡ vụn. Vì thế chúng ta thử thay đổi cách thái khoai tây nhé, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.

Khoai tây gọt sạch vỏ trước rồi thái thành sợi nhỏ, nếu không thái được thì nên dùng dụng cụ nạo. Để có món ăn ngon thì cách thái khoai cũng rất quan trọng.

Thái được bao nhiêu cho luôn khoai ngâm vào trong bát nước lạnh để khoai không bị thâm và đặc biệt giúp rửa bỏ tinh bột ở mặt cắt của khoai tây. Việc này giúp khoai không bị nhão và dính khi xào. Ngâm khoai khoảng 10 phút là được. Ngâm xong rửa sạch lại 1 lần nữa rồi để ráo. 

Sau khi ngâm xong bạn đừng cho khoai vào xào ngay nhé, cần thêm một bước nữa đó là chần. 

Đun sôi một nồi nước, cho khoai vào chần nhanh trong 30 giây rồi vớt ra ngay, cho luôn vào bát nước lạnh. Cách này giúp khoai không nát khi xào mà còn giòn hơn.

Khoai ngâm nguội vớt ra để ráo để xào.

Đun nóng ít dầu ăn hoặc mỡ lợn trong chảo, sau đó cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho khoai tây vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Nêm muối hoặc bột nêm cho vừa miệng. Khi khoai gần chín, thêm hành lá, ớt sừng thái nhỏ nếu thích. Đảo một lúc thì tắt bếp. Bạn có thể thêm xíu nước trong quá trình xào nếu sợ khoai dính chảo.

Như vậy khi xào khoai tây, các bạn cần nhớ:

- Thái khoai tây thành sợi sẽ đỡ bị nát khi xào.

- Sau khi thái ngâm khoai vào bát nước để rửa trôi tinh bột bám ở mặt cắt của khoai, làm nó không bị nhão và dính khi xào.

- Trước khi xào, chần nhanh khoai và ngâm vào bát nước lạnh giúp khoai khó bị nát và giòn hơn khi xào.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-khoai-tay-thai-nhu-the-nao-moi-khong-nat-them-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-khoai-tay-thai-nhu-the-nao-moi-khong-nat-them-buoc-nay-mon-an-cuc-ngon-d308394.html

Cho dù thịt đông cứng đến đâu, thêm giọt này sẽ rã đông trong vài phút
Với giọt nguyên liệu nhà nào cũng có này sẽ giúp việc rã đông thịt trở nên nhanh gọn hơn bao giờ hết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây